1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะทอย ตั้งใจทำเพลง ก่อนฤดูฝน เล่าความคิดถึง

เดอะทอย ตั้งใจทำเพลง ก่อนฤดูฝน เล่าความคิดถึง

หลังสร้างปรากฏการณ์จากเพลง "หน้าหนาวที่แล้ว" อันโด่งดัง วันนี้ "เดอะทอย" (The Toys) หรือ "ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน" วัยรุ่นเลือดใหม่ที่มาพร้อมกับพรสวรรค์และทำงานอยู่เบื้องหลังของศิลปินมากมาย พร้อมแล้วที่จะก้าวมาเป็นศิลปินคุณภาพอย่างเต็มตัว เพื่อแสดงความสามารถด้านเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ และทักษะเรื่องดนตรีที่เล่นได้หลากหลาย ในซิงเกิลใหม่ "ก่อนฤดูฝน" ซึ่งงานนี้ ทอย ตั้งใจลงมือทำเองทุกขั้นตอน

ทอย เผยว่า "เพลง หน้าหนาวที่แล้ว เป็นเพลงที่ผมปล่อยออกมานานแล้วครับ ไม่คิดว่าทุกคนจะชอบและให้การตอบรับกับเพลงนี้ดีมากๆ ขอบคุณหน้าหนาวที่ทำให้เราได้รู้จักกัน สำหรับเพลง ก่อนฤดูฝน จะเป็นเพลงแนวดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ ที่มีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บีและโซลแจ๊ซผสม ซึ่งจะแตกต่างจากเพลง หน้าหนาวที่แล้ว แต่ยังคงความเป็นดนตรีในสไตล์เดอะทอยอยู่ครับ เพลงนี้ผมทำเองทุกขั้นตอนเลย ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีเองทั้งหมด ใช้เวลาทำเพลงนี้อยู่ประมาณ 3 เดือนได้ครับ"

นักร้องหนุ่มแง้มแรงบันดาลใจของเพลงนี้ว่า "ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวความรักของคนรอบๆ ตัว เนื้อหาเพลงนี้ก็จะเล่าถึงเรื่องราวความรู้สึกที่เราคิดถึงใครสักคนหนึ่ง ถึงแม้ว่าวันนี้เขาจะไม่อยู่แล้ว แต่ความรู้สึกยังคงติดอยู่กับช่วงเวลาดีๆ แม้ว่าฤดูกาลจะเปลี่ยนไป เหมือนกับก่อนฤดูฝนที่มีฝนตกลงมา แค่เพียงเห็นหยดน้ำแค่เพียงหยดเดียว ก็ทำให้เราคิดถึงใครบางคนได้อย่างสุดหัวใจ ขอฝากผลงานเพลงใหม่ของผมด้วยครับ ขอบคุณมากครับ"

ความคิดเห็น