1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทอย รู้สึกสนุก สร้างสรรค์เพลง ลาลาลอย (100%)

ทอย รู้สึกสนุก สร้างสรรค์เพลง ลาลาลอย (100%)

"เดอะทอย" (The Toys) หรือ "ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน" เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆ อยู่เสมอ เพลง "ลาลาลอย (100%)" จากอัลบัมเดี่ยวชุดแรก "Sun" ก็เช่นเดียวกัน ซึ่ง ทอย เล่าถึงการทำเพลงนี้ว่า "เราตั้งใจเอาฮาเลย แบบว่าอินดี้ สนุกๆ เลย ตอนทำโปรเจกต์คืออินดี้เลย คือปล่อยให้มันโฟลว์ไป คือเริ่มต้นจากแค่ลูกโป่งลูกเดียวครับ ตอนนั้นผมนั่งรถนี่แหละครับ อยู่บนรถตู้กำลังจะไปทัวร์ ก็นั่งคุยกับเพื่อนแล้วก็หันไปข้างๆ ผมเจอลูกโป่งที่อัดก๊าซฮีเลียมอยู่ข้างในนั้น แล้วผมรู้สึกว่ามันเจ๋งดี อยากให้อยู่ในเพลงจัง เพลงนี้ก็ใช้เวลาเขียนสองสัปดาห์กว่าๆ อันนี้ค่อนข้างลงไปอยู่กับมันเกินไป ละเอียดครับ"

เริ่มต้นจากลูกโป่ง นำไปสู่การสร้างสรรค์เนื้อหาแบบกำกวม "คิดถึงแค่ลูกโป่งครับ อย่างเดียว แล้วก็ที่เหลือจะเป็นไรม์แร็ป โยนเนื้อหาไปให้กำกวม เน้นความกำกวมไว้ก่อน ลาลาลอย ผมอยากตั้งเป็นชื่อลูกโป่งอันนั้นที่ผมเห็น 100% นี่คือแบบว่าแน่นอน" ทอย ยังพูดถึงเสียง ฟิ้ว ว่า "เสียงเวลาลูกโป่งมันฟิ้วขึ้นไป ช่วงที่มันลอยที่สุด ใกล้จะหมดแล้ว อันนี้อาจจะลึกนิดหนึ่ง คือสังเกตว่าเวลาลูกโป่งลมใกล้หมด ลูกโป่งจะทะลุทะลวงมาก ฝ่าทุกแรงโน้มถ่วง" ศิลปินหนุ่มแง้มมีมุกซ่อนอยู่ในเพลงด้วย "มันจะมีแก๊กในตัวเพลง มันจะมีมุกซ่อนๆ อยู่ ถ้าใส่หูฟังแล้วก็เปิดเสียงดังนิดหน่อย มันจะมีช่วงที่ซาวนด์แบบว่าเซอร์ราวนด์ มันจะไปซ้ายไปขวา ซาวนด์แบบว่ากวนประสาทเราอยู่ตลอด อาการแบบหลอนนิดหนึ่ง"

ทอย อธิบายที่มาของชื่ออัลบัม Sun ว่า "อัลบัมนี้มี 9 เพลง สังเกตว่าพระอาทิตย์จะเป็นสิ่งแรกที่บอกเวลาตอนเช้า ทำให้เริ่มต้นวันใหม่ ทุกครั้งที่เราเริ่มต้นวันใหม่ ทุกครั้งที่พระอาทิตย์ส่องแสง เราจะเห็นทุกอย่างชัดเจน เพื่อที่จะบอกว่าอัลบัมนี้เกิดเพราะพระอาทิตย์ ต้องแสงธรรมชาติ ฟีลลิง" หนุ่มคนนี้ขอกล่าวขอบคุณแฟนเพลงที่ติดตามผลงานอยู่เสมอ "ผมขอขอบคุณทุกคนที่ยังอยู่ด้วยกันเรื่อยๆ ผมก็อินดี้ๆ ไปเรื่อย แต่มันแปลกมาก คือเราเดินในทางที่คนอื่นไม่เดิน แต่ยังมีคนที่ยังอยู่กับเรา อันนี้ผมงงที่สุด เพลงผมก็ไม่ได้เป็นเพลงแมสส์ แต่ก็ต้องขอบคุณทุกคนครับ"

ความคิดเห็น