1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พิน ฝากข้อคิดให้เผชิญหน้ากับความจริง แม้ต้องเจ็บปวด

พิน ฝากข้อคิดให้เผชิญหน้ากับความจริง แม้ต้องเจ็บปวด

หลังจากส่งเพลงรัก กล่องความทรงจำ ออกมาจนเป็นที่คุ้นหูกันแล้ว กรพินธุ์ พ่วงโพธิ์ ก็ส่งอีกหนึ่งเพลงที่เข้าถึงหัวใจของคนอกหัก อย่างเพลง ไม่อยากลืมตา มาให้ได้ฟังกัน

พิน เล่าให้ฟังถึงเพลง ไม่อยากลืมตา ว่า “เป็นอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มที่พินชอบมาก ตั้งแต่ได้ฟังทำนองครั้งแรก และเมื่อนำมารวมกับเนื้อหาด้วยแล้ว ก็ยิ่งลงตัวมากขึ้น ในส่วนของเนื้อหาเพลงก็เหมือนกับว่าคนเราเมื่อผิดหวังในความรัก ก็ทำใจให้ยอมรับกับความจริงที่เลวร้ายและความเจ็บปวดนั้นไม่ได้ ทุกครั้งที่หลับตาก็จะนึกถึงแต่ภาพความรัก ความสุข ที่เคยมีให้แก่กัน ก็เลยไม่อยากที่จะลืมตาขึ้นมา ยอมรับกับความจริงที่เกิดขึ้น

เหตุการณ์แบบนี้ พินคิดว่ามีจริงๆ ในสังคม แล้วแต่ว่าของใครจะเป็นแบบไหน อย่างเหตุการณ์ของเพื่อนพินคนหนึ่ง คุณพ่อ คุณแม่ ทะเลาะกัน แล้ววันหนึ่งเพื่อนพินตื่นขึ้นมา เพื่อที่จะไปโรงเรียน กลับได้เจอคำถามจากคนที่ตัวเองรักทั้งคู่ว่าลูกจะเลือกอยู่กับใคร ระหว่างพ่อกับแม่ เพราะพ่อกับแม่คงจะต้องแยกทางกัน เพื่อนของพินเจ็บปวดกับเหตุการณ์ตรงหน้าอย่างมาก และถ้าเค้ารู้ว่าตื่นขึ้นมาแล้วต้องมาเจอกับเรื่องราวที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตแบบนี้ ก็คงไม่ตื่นขึ้นมาแน่นอน

แต่ความจริงก็คือความจริงค่ะ เพราะเราไม่สามารถที่จะวิ่งหนีความจริงไปได้ตลอด เราเองก็ต้องหันมายอมรับกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นตรงหน้า ถึงแม้ว่ามันจะเลวร้ายหรือเจ็บปวดขนาดไหนก็ตาม ยังไงก็อยากให้เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคน ที่อาจจะเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่อยากลืมตาแบบนี้ ก็อย่าไปคิดมาก พยายามหันหน้ามาสู่กับความจริงและเหตุการณ์ในอนาคตดีกว่า วันนี้เราอาจเจอเรื่องไม่ดี แต่เชื่อเถอะว่า ในวันข้างหน้าต้องเป็นวันที่สดใสสำหรับเราบ้างค่ะ

สำหรับมิวสิควีดีโอเพลงนี้ พินอยากให้ทุกคนติดตามชมกันค่ะ เพราะเพลงนี้ถ่ายทำกันแบบทั้งร้อนสุดๆ และก็เย็นสุดๆ คือมีฉากฝนตกที่พินต้องไปยืนร้องเพลงกลางสายฝน แต่ก็ชอบค่ะ เพราะพินชอบน้ำอยู่แล้ว และก็มีฉากเป็นหน้าหนาว ก็ต้องใส่เสื้อหนาวหลายๆ ชั้น ทำท่าว่าอากาศหนาวมาก แต่ใต้เสื้อผ้ามีแต่เหงื่อค่ะ ตอนนั้นยังคิดว่าจะไม่สบายหรือเปล่าเนี่ย เพราะเจอทั้งอากาศร้อนและก็เจอทั้งฝน แต่ก็ไม่เป็นอะไร แข็งแรงดี เพื่อนๆ ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ”

ความคิดเห็น