1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่ม นำเอกลักษณ์ของ กะลา ใส่ไว้ในเพลง แอบ

หนุ่ม นำเอกลักษณ์ของ กะลา ใส่ไว้ในเพลง แอบ

"หนุ่ม - ณพสิน แสงสุวรรณ" นักร้องนำวง "กะลา" ปล่อยเพลง "แอบ" มาตอกย้ำคนโสดในช่วงวันแห่งความรัก และจะยิ่งเข้าถึงอารมณ์เพลงมากขึ้นถ้าได้ชมภาพยนตร์สั้นและมิวสิกวิดีโอ โดย หนุ่ม แง้มว่า "ใครที่คิดถึงเพลงแอบรักแอบชอบคนอื่นแต่น้อยเนื้อต่ำใจว่าตัวเองต้อยต่ำกว่าสไตล์กะลา เพลง แอบ คือตอบโจทย์เลยครับ ผมไม่ได้ร้องเพลงแนวนี้ซึ่งเป็นเพลงเอกลักษณ์ของผมมา 5-6 ปีเห็นจะได้ ก็มีคนถามถึงเข้ามาเยอะ ซิงเกิลที่ 6 นี้ ผมเลยให้ พี่หมี - เทียนชัย เกียรติปรุงเวช โปรดิวเซอร์ ไปจีบพี่ตุ้ย - คฐา ชัยวรภัตร์ พี่เขาเคยเขียนเพลง 4 นาที กับเพลง ไม่เห็นฝุ่น ให้ผม ซึ่งจริงๆ พี่เขาไม่ได้เขียนเพลงมานานมากแล้วนะครับ แต่พี่เขาก็ตอบตกลงมาเขียนให้"

เพลงที่นักร้องหนุ่มอยากได้เป็นเพลงแอบรักที่ดูโตขึ้น "ผมอยากได้เพลงแอบรักแต่ไม่หวานแหววแบบเด็กน้อยแล้วนะ เพราะผมก็โตแล้ว อย่าเรียกแก่ขึ้น เรียกว่าเป็นวัยน่าค้นหาแล้วกันครับ (หัวเราะ) พี่ตุ้ยก็ส่งเนื้อเพลงมาหนึ่งหน้ากระดาษพร้อมทำนองนิดหน่อยแล้วผมมาทำนองต่อ ผมอยากให้ออกมาเรียบง่ายฟังง่าย อบอุ่นโรแมนติก ผมยกให้เป็นเพลงที่มีเสียงเปียโนที่เพราะที่สุดตั้งแต่เป็นศิลปินมา เสียงกีตาร์ก็ให้ออกเป็นฝันๆ เพ้อๆ แอบรักแบบมีความหวังประมาณนี้ จริงๆ เพลงนี้ทำมา 3 ปีแล้วนะครับ พอได้เข้าห้องอัดจริงๆ ก็เลยร้องออกมาง่ายมาก ใช้เวลาแป๊บเดียวเลย"

สำหรับมิวสิกวิดีโอ หนุ่ม เล่าว่าเป็นภาพยนตร์สั้น 3 ตอน "ส่วนมิวสิกวิดีโอ ทางค่ายเสนอที่จะทำเป็นหนังสั้น 3 ตอน โดยใช้ชื่อเพลงเก่าๆ ของผมมาเป็นชื่อตอน เธอเป็นแฟนฉันแล้ว รอ ใช่ฉันหรือเปล่า และตอนที่ 4 ก็คือมิวสิกวิดีโอนั่นเอง เรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ต่างคนก็ต่างเก็บความรู้สึกของตัวเองไม่กล้าที่จะคิด ไม่กล้าที่จะบอกความรู้สึกของตัวเองจนถึงวัยทำงาน สุดท้ายแล้วจะลงเอยยังไง ผมก็อยากให้ชมมิวสิกวิดีโอนะครับ ผมดูเองยังแอบน้ำตาคลอเลย ขอฝากเพลง แอบ รวมไปถึงหนังสั้นและมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วย ผมว่าทุกคนน่าจะเคยมีอารมณ์แบบนี้นะ และใครที่คิดถึงเพลงสไตล์ หนุ่ม กะลา ต้องเพลงนี้เลยครับ"

ความคิดเห็น