1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แบงค์ อยู่คนเดียวเหงา รอฉันหรือเปล่า ตรงกับชีวิต

แบงค์ อยู่คนเดียวเหงา รอฉันหรือเปล่า ตรงกับชีวิต

"รอฉันหรือเปล่า" ผลงานเพลงล่าสุดของ "แบงค์ แคช" (Bankk Ca$h) หรือ "แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์" เพลงสุดท้ายในอัลบัม "Blue Magic" ที่เนื้อหาพูดถึงการอยากกลับไปหาคนที่เรารัก แต่ไม่แน่ใจว่าคนนั้นยังรอเราหรือมีคนอื่นไปหรือยัง

แบงค์ เล่าว่า "คู่รักจะมีอยู่อารมณ์หนึ่งที่แบบถ้าเดินคู่ไปด้วยกันไม่ได้จะต้องแยกกัน ถ้ายังรักกันอยู่จะมีจุดที่ หนึ่ง ไม่กล้ามีแฟนใหม่ สอง พยายามจะมีแฟนใหม่แต่ยังไม่เจอที่ดีเท่าเดิม มันจะมีจุดหนึ่งที่เรากลับไปหาเขาได้หรือเปล่า เขายังอยู่ตรงนั้นหรือเปล่า เขามีคนใหม่หรือยัง เพราะเดินคนเดียวมันเหงาเหลือเกิน ในใจก็คิดว่าถ้ากลับไปแล้วไม่มีใครอยู่ที่เดิมก็ไม่เป็นไร มันคือความเหงาในช่วงอารมณ์หนึ่งเท่านั้นเอง เหมือนเรายืนอยู่คนเดียวแล้วหันกลับไปมองที่ที่เราเดินจากมา เหงาจังเลย มันตรงกับชีวิตเราพอดีด้วย (หัวเราะ) โสดมา 2 ปีแล้ว มันต้องเหงาอย่างรุนแรง ฉะนั้นซิงเกิลนี้ความเหงาคือที่ตั้งกับอีกนัยหนึ่งผมอยากจะมอบเพลงนี้ให้กับแฟนๆ ทุกคนด้วย อยากรู้ยังมีคนที่รอ แคลช (Clash) กลับมารวมตัวอยู่ไหม (ยิ้ม)"

ส่วนการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ มีแถบเทือกเขาหิมาลัย เมืองกาฐมาณฑุ และเมืองโพคารา เป็นสถานที่ถ่ายทอดความรู้สึก "เราเลยเลือกไปถ่ายทำที่ประเทศเนปาล ทำไมต้องเนปาล ตอนเลือกโลเคชัน ผมกับทีมงานก็นึกกันหลายที่ สรุปมาจบที่เนปาล โจทย์คือสื่อความเหงา มันเลยควรเป็นทัศนียภาพที่มองไปทางไหนก็เวิ้งว้าง แบบสวยนะ แต่มันเหงา อ้างว้าง ไม่เจอตึกหรืออะไรเลย หรือถ้ามีตึกมันต้องรู้สึกว่างเปล่า ไม่มีความบันเทิงอยู่ในนั้น จริงๆ เป็นที่ที่คนไปเทรกกิงมากกว่าไปเที่ยว ไปพักผ่อน ไปเดินเขาเดินป่า ถ้าคุณไปคนเดียวนี่มันเจ็บปวดนะ ยิ่งถ้าเป็นโรคซึมเศร้าด้วยบอกได้ว่าตายแน่นอน มันสวยจนน่าขนลุกแต่เวิ้งว้าง ตรงนั้นแหละผมว่ายืนยันความเหงาได้"

แบงค์ เพิ่มเติมถึงความยากลำบากในการถ่ายทำว่า "เราไปถ่ายที่อันนาปุรณะเบสแคมป์ จุดที่มีอากาศและออกซิเจนเบาบาง ปกติมันต้องเทรกกิ้ง เดินไปประมาณแปดวัน เพื่อค่อยๆ ปรับร่างกาย เพราะออกซิเจนมันจะลดลง แต่เรานั่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปแค่ภายในเวลา 20 นาที มันเลยปรับไม่ทัน ลงไปงง ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ตากล้องนี่ล้มตึงเลย คือมันเหนื่อยและยากลำบากจริงๆ ครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ไปเนปาล เป็นประเทศหนึ่งที่อยากไปแต่มันต้องเตรียมตัวเยอะ ที่นี่ไม่มีแหล่งบันเทิงเหมือนที่อื่น ตอนหลังๆ ผมแบ็กแพ็กไปเที่ยวคนเดียวตลอด ความเหงามันยิ่งชัดเจน ยิ่งที่แบบนี้เมื่อเราได้เจอความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ มันทำให้เราเหลือตัวนิดเดียว มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าตัวเราช่างต่ำต้อย คือรอบนี้ถ้าไม่ได้ไปทำงาน ไปคนเดียวนี่ไม่น่าจะรอดนะ ก็ฝากให้ทุกคนติดตามชมและฟังด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น