1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปเปอร์เพลน ตอกย้ำความช้ำในเพลง ซ้ำซ้ำ

เปเปอร์เพลน ตอกย้ำความช้ำในเพลง ซ้ำซ้ำ

ถึงจะเป็นวงน้องใหม่แต่ฝีไม้ลายมือน่าจับตามองสำหรับ 4 หนุ่มวง "เปเปอร์ เพลน" (Paper Planes) ที่ได้ปล่อยเพลงที่สองของพวกเขา "ซ้ำซ้ำ" เพลงเจ็บๆ ที่มีจังหวะตามโยกได้จากปลายปากกาของ "ฮาย - ธันวา เกตุสุวรรณ" (ร้องนำ) เสริมด้วยท่อนแร็ปจาก "แจ๊ส - ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง" (กลอง) รวมถึง "หยก - กฤศกร ฉันทเกษมคุณ" ที่นำเสียงกีตาร์มาขยี้อารมณ์ และมือเบสคนใหม่ "เซ็น - นครินทร์ ขุนภักดี" มาร่วมถ่ายทอดพลังดนตรี

ฮาย เล่าว่าเพลงนี้เป็นความรักที่ไปด้วยกันไม่ได้ "เพลง ซ้ำซ้ำ ผมแต่งโดยเอาประสบการณ์มารวมกันครับ เป็นความรักที่ไปด้วยกันไม่ได้ ต้องการจะยื้อไม่อยากให้เขาไป ถึงจะรู้ความจริงทุกอย่างแต่ก็ไปจากจุดนี้ไม่ได้จริงๆ มันเลยเป็นเหมือนลูปวนไปเรื่อยๆ เพลงนี้เรียกว่าเป็นโพสต์ฮาร์ดคอร์ครับ เป็นฮาร์ดคอร์ยุคหลัง เราใส่ความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ เสียงซินธิไซเซอร์ เเละมีอาร์เเอนด์บีด้วยครับ พิเศษอีกอย่างคือเพิ่มท่อนแร็ปจากฝีมือของแจ๊ส มือกลอง ที่เขาชอบแร็ปอยู่แล้ว มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย และเพิ่มท่อนโซโลกีตาร์ของหยกต่อจากท่อนแร็ปด้วย เพลงนี้อัดร้อง เบส กีตาร์ กันในห้องนอนผมเลยครับ ยกเว้นกลองไปอัดที่สตูดิโอ เราพยายามใส่แอมเบียนต์ลอยๆ เข้าไปให้ความรู้สึกของคนที่แพ้ครับ"

นักร้องนำพูดถึงมิวสิกวิดีโอว่า "ตอนที่ไปถ่ายมิวสิกวิดีโอ พวกเราถ่ายไลน์ซิงก์ ส่วนนักแสดงก็เก่งมาก โดยเฉพาะนางเอกดูแพง มีเสน่ห์ และดูแล้วรู้สึกได้เลยว่าคุมผู้ชายอยู่ เรื่องคือพระเอกเป็นบาร์เทนเดอร์ ทุกๆ วันเขาจะเห็นแฟนมากับผู้ชายไม่ซ้ำหน้าเลย ตัดสลับกับที่ผู้ชายโดนชกมวย ผ่านไปหน้าพระเอกเริ่มช้ำมากขึ้น แต่ถึงยังไงพระเอกก็ไม่ยอมเลิก จนบางทีก็เหมือนเสพติดความเจ็บปวดเหมือนกัน ก็ขอฝากเพลงและมิวสิกวิดีโอเพลง ซ้ำซ้ำ ครับ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจฟังเพลงของพวกเราครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น