1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาริว วง เพลิน ทุ่มเททำเพลง ฟาวล์ ทุกขั้นตอน

มาริว วง เพลิน ทุ่มเททำเพลง ฟาวล์ ทุกขั้นตอน

ห่างหายจากการทำเพลงไปสักพัก แต่ยังค้นพบว่าตัวเองรักที่จะทำเพลงอยู่ "มาริว - ภัทรพงศ์ เวศกามี" จึงไม่รอช้า ตั้งวงดนตรีใหม่ไร้สังกัดชื่อวงว่า "เพลิน" (Paylin) โดยมีผู้ร่วมอุดมการณ์อย่าง "ปาล์ม - พัชร สุวรรณรัตน์" (คีย์บอร์ด) "อิคคิว - กฤตภาส พัฒนวรภาคย์" (กีตาร์) "นัน - ธนัญ อิ่มอ่วม" (เบส) และ "โฟล์ค - ธีรศาสตร์ เกลี้ยงเกลา" (กลอง) พร้อมปล่อยเพลงแรกของวงแล้วในเพลง "ฟาวล์"

หนุ่มมากความสามารถเล่าถึงที่มาของเพลงว่า "หลังจากที่ผมแต่งเพลงให้คนอื่นมาสักพักแล้ว ด้วยความที่อยากจะมีชื่อตัวเองเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และมีตัวผมเป็นนักร้องเองด้วย จึงเกิดเป็นเพลง ฟาวล์ ขึ้นมา เนื้อหาของเพลงสื่อถึงผู้ชายที่โดนผู้หญิงเท อย่างท่อนฮุกร้องว่า เรียกว่าฟาวล์กันเลยทีเดียว ไม่เฟี้ยวเลยคนดี ก็ลองมานึกถึงศัพท์วัยรุ่นสมัยนี้ที่ชอบใช้กัน อย่างไปขอไลน์หรือขอเบอร์แล้วโดนปฏิเสธมา ก็ถูกล้อว่าฟาวล์ หรือใครโดนทิ้งมาก็จะถูกล้อว่าฟาวล์เหมือนกันครับ"

มาริว เสริมว่าทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง "ทำเองทุกขั้นตอนจริงๆ ครับ ตั้งแต่แต่งเนื้อเพลง ยันทำมิวสิกวิดีโอ คัดเลือกนักแสดง ทำเองหมดเลย คือผมตั้งใจให้มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ตลก จึงชวน เมทัล สุขขาว มาเป็นนางเอก เพราะผมเคยร่วมงานกับเขาในละครเวทีเรื่อง ขอพบในฝัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล ซึ่งตอนที่อยู่ในกองเคยได้ยินเมทัลบอกว่าอยากเล่นบทฮาๆ บ้าง ก็เลยเป็นโอกาสดีที่ผมจะช่วยสานฝันให้เขา (หัวเราะ) และก็ได้เพื่อนนักแสดงจากละครเวทีมาร่วมแสดง รวมถึงลูกชายอาปุ๊ มนตรี (มนตรี เจนอักษร) ปาล์ม - ธัญวิชญ์ เจนอักษร มารับบทพระเอกให้ด้วยครับ"

เจ้าตัวฝากผลงานเพลงที่ตั้งใจทำที่สุดในชีวิต "ก็อยากจะฝากเพลง ฟาวล์ ไว้กับทุกคนด้วยนะครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมตั้งใจที่สุดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้อร้อง ทำนอง เรื่องราวเอ็มวี การโปรโมต แนวคิด อย่างที่บอก ผมเคยมีคนทำให้ทุกอย่าง แต่ครั้งนี้ต้องมาทำเองทุกอย่าง เหมือนเด็กที่กำลังโต วัยกำลังเรียนมหาวิทยาลัยที่ต้องรู้จักทำเอง รับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเองทุกอย่างครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น