1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอฟ รอดชีวิตจากการรอคอยในเพลง เจ็บน้อยที่สุด

แอฟ รอดชีวิตจากการรอคอยในเพลง เจ็บน้อยที่สุด

"แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ" สวมบทบาทการเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอครั้งแรกในเพลง "เจ็บน้อยที่สุด" ของวง "ซีล" (Zeal) กับคำถามที่หลายคนสงสัยว่าอะไรทำให้เธอใจอ่อนยอมรับเล่น และทำไมถึงต้องเป็น "ต้อม - ยุทธเลิศ สิปปภาค" มากำกับมิวสิกวิดีโอตัวนี้

"ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ผู้แต่งเพลงนี้เล่าว่า "เพลงนี้ตอนเขียนขึ้นมามันเป็นเพลงของคนๆ หนึ่งที่จงใจบอกเลิกด้วยการที่ทำให้การบอกเลิกนั้นสมบูรณ์ที่สุดด้วยการบอกให้รอ ซึ่งการบอกให้รอว่าจะกลับมารัก คือความเจ็บที่มากที่สุดที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไร" ส่วนสาเหตุที่นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ต้องเป็น แอฟ นักเขียนเพลงฝีมือฉกาจก็บอกว่า "เพราะเพลงนี้จบแค่ 4 นาที แต่ในความเป็นจริงความรู้สึกคนเรามันไม่ได้จบแค่ 4 นาที เมื่อการรอคอยให้ทุกอย่างดีขึ้นแต่สุดท้ายผลการรอคอยไม่ได้เป็นอย่างที่คิดไว้ มันควรจะมีทางออกว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อ นั่นคือเนื้อเพลงที่ทุกคนต้องดีไซน์ต่อในแบบของตัวเองเมื่อเพลงนี้จบ แอฟ ทักษอร คือคนหนึ่งที่ช่วยเขียนเนื้อท่อนสุดท้ายจาก 4 นาทีนั้น เขาคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน 4 นาที"

ด้านผู้กำกับ ต้อม กล่าวว่า "หลังจากที่ฟังเพลงนี้จบ เราก็ถามฟองเบียร์ว่าคิดเอาไว้หรือยังว่าจะให้ใครเล่น ฟองเบียร์ตอบทันทีว่า แอฟ ทักษอร พอเราฟังเราก็คิดว่าแอฟยอมเล่นเอ็มวีด้วยเหรอ เบียร์ก็บอกว่าแอฟฟังเพลงแล้วก็ตกลงเล่น เราเลยรู้สึกว่าเพลงนี้ต้องมีอะไรกับแอฟเขาถึงยอมรับเล่น แต่โดยส่วนตัวผมเองอยากร่วมงานกับแอฟ เพราะรู้สึกว่าแอฟมีพาร์ตอะไรบางอย่างที่อยากดึงออกมา ก็เลยตกลงรับทำ แล้วก็คิดต่อไปว่าจะถ่ายออกมายังไง จะทำยังไงให้เพลงและแอฟเป็นส่วนเดียวกัน แอฟจะทำให้เพลงนี้เพราะขึ้น และเพลงนี้จะดึงคาแรกเตอร์แอฟออกมา เราเลยใช้วิธีการถ่ายแบบรวดเดียวไปเลยโดยไม่มีการตัด ผมเชื่อว่าแอฟเป็นตัวแทนของเพลงนี้ได้ดี แอฟเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่ง จริงๆ ในเอ็มวีนี้ไม่อยากให้เห็นน้ำตาของแอฟด้วยซ้ำไป"

ส่วนสาว แอฟ ได้เผยถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างทำให้ตัดสินใจเล่น หนึ่งเลยคือเพลงของวงซีลพอฟังเพลงแล้วก็ชอบ สองคือเป็นเพลงที่ฟองเบียร์แต่ง สามคือพี่ต้อม ยุทธเลิศ กำกับ พอ 3 องค์ประกอบนี้มารวมกันจึงตัดสินใจรับงานนี้เป็นมิวสิกวิดีโอตัวแรกในชีวิตค่ะ แอฟเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้สึกว่าฟังเพลงนี้แล้วติดหูและติดวนอยู่ในหัวมาก และเชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้สึกเหมือนกันว่าฟังรอบเดียวไม่ได้ ท่อนหนึ่งของเพลงที่ฟังแล้วสะดุดคือสุดท้ายก็ไม่กลับมาหากัน พี่ฟองเบียร์เคยพูดว่าแอฟคือเนื้อเพลงท่อนสุดท้ายที่ไม่มีใน 4 นาที แอฟเชื่อว่าทุกคนจะสามารถดีไซน์ชีวิตของตัวเองได้ และแอฟเองก็เป็นผู้รอดชีวิตจากการรอคอย สิ่งที่ทำให้เราผ่านมาได้คือเราต้องกลับมารักตัวเองให้มากๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น