1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มิวสิคฯ เพลงแรก พอร์คคีพเพอร์ส ยกให้ หมู เป็นพระเอก

มิวสิคฯ เพลงแรก พอร์คคีพเพอร์ส ยกให้ หมู เป็นพระเอก

ถ่ายทำไปเสร็จเรียบร้อยแล้ว สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง จะกอดเธอเอาไว้ ของวง Porkeepers (พอร์คคีพเพอร์ส) ที่ประกอบด้วย 4 หนุ่ม ได้แก่ อู่ - สุขวิทย์ อุดมศรีลาภ (ร้องนำ) แม็ก - ธนบดี หงสกุล (กีต้าร์) กิ๊ด - ปกิต พรหมโยธิน (กลอง) ติ๊ก - เรืองโชค สุขสมบัติ (เบส) ที่มารวมตัวกันในแนวดนตรีโรแมนติกร็อค มีเนื้อหาบอกเล่าทุกมุมมองที่เกี่ยวกับความรัก การให้กำลังใจ อบอุ่น แต่ไม่อ่อนโยน ในแบบฉบับที่ฟังง่าย มีหลากหลายจังหวะ ทั้งหวานซึ้งและสนุกสนาน

หลังจากที่ต้นสังกัดยูนิเวอร์ซัลมิวสิคส่งเพลง จะกอดเธอเอาไว้ เป็นเพลงแนะนำตัว ก็ได้ฤกษ์ส่งมิวสิควิดีโอที่ 4 หนุ่มต้องยอมยกคิวให้ หมู แสดงบทพระเอก เพราะไปเอาชื่อหมูมาเป็นชื่อวง งานนี้น่าสงสาร 4 หนุ่ม เพราะนอกจากจะยกคิวพระเอกให้หมูไปแล้ว แม้แต่หน้าตาของนางเอกมิวสิคฯ ก็ยังไม่เห็นเลย เพราะต้องแยกถ่ายกันคนละวัน

มิวสิคฯ เพลง จะกอดเธอเอาไว้ แบ่งวันที่ถ่ายออกเป็น 2 วัน โดยวันแรก เป็นวันเซ็ตถ่าย 4 หนุ่มวงพอร์คคีพเพอร์ร้องซิ้งในสตูดิโอ แถวๆ ทาวน์อินทาวน์ แม้ไม่ต้องมีฉากที่ต้องทำอารมณ์ยากอะไร แต่ทั้ง 4 หนุ่มก็อดตื่นเต้นไม่ได้ เพราะเป็นการเข้าฉากครั้งแรก ออกอาการเขินกล้องกันทุกคน กว่าจะชินกล้องก็ปาเข้าไปเกือบค่ำ

อู่ นักร้องนำ เปิดเผยว่า "ตอนเข้ากล้องแรกๆ รู้สึกเกร็งมากเหมือนกัน เพราเป็นการถ่ายครั้งแรกในชีวิตกันหมด แถมยังต้องแอ็คติ้ง ต้องใส่อารมณ์ในเพลงเข้าไปด้วย ยอมรับเลยครับว่าตื่นกล้องมาก ปากกับอารมณ์ไปคนละทาง กว่าจะปรับได้ ค่อนข้างนาน ผู้กำกับเยี่ยมมากเลยครับ ใจเย็นค่อยๆ บอกพวกเราว่าต้องทำยังไง งานก็ผ่านไปด้วยดี แต่ที่เสียดายคือเราไม่มีสิทธิ์เห็นนางเอกของเราเลย เพราะถ่ายคนละวันกัน ถ้าเห็นหมูในมิวสิคฯ ก็นึกถึงพวกเรานะครับ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะชอบกัน พวกเราตั้งใจกันเต็มที่ครับ"

พอมาวันที่สอง ได้ยกกองถ่ายกันไปที่ บางปู จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ไม่ต้องถ่ายวง เพราะได้ยกหน้าที่พระเอกให้ หมู เป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้จึงมีแค่หมู และน้องแยม - ดาราวรรณ โกวิทยะวงศ์ ที่มารับบทนางเอก ซึ่งกว่าจะขนหมูไปถึงบางปู ก็ทุลักทุเล เพราะเอาใส่กรงขนขึ้นรถเก๋งไป และต้องเสี่ยงกับการถ่ายในรถของหมู แต่โชคดีที่ระยะทางไม่ไกลมาก ในเวลาเกือบสองชั่วโมง หมูไม่ปล่อยของเสียออกมาเลย

น้องแยมได้เล่าความรู้สึกที่มีหมูเป็นพระเอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะได้เจอพี่ๆ วง Porkeepers แต่พี่ๆ ทีมงานบอกว่าเจอ หมู ตลกดี คิดว่าแต่ละฉากต้องยากแน่ๆ เลย เพราะหมูจะไม่ค่อยอยู่นิ่งเฉย วิ่งไปวิ่งมา จับก็คงไม่ได้ แต่พอถึงเวลาเข้าฉากจริงหมูกลับเชื่องมาก ไม่ซนเลย เวลาหลับก็ไม่สะดุ้งตื่นเวลาคนเข้าใกล้ เวลาวิ่งเล่นเราก็วิ่งไล่จับได้ บอกว่าให้หยุด ให้นอน ให้นั่ง มันก็ทำ มันเหมือนรู้เรื่องมาก ที่สำคัญแยมสามารถอุ้มมันได้ด้วย ทั้งๆ ที่ตามความจริงแล้วหมูตัวเล็กจะไม่ยอมให้อุ้มเลย มันจะดิ้นสุดชีวิตเลย การทำงานค่อนข้างง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าหมูเข้าฉากตามบทได้เป็นอย่างไร ต้องพิสูจน์ที่ภาพในมิวสิควิดีโอค่ะ" น้องแยมเล่า

นอกจากนี้ น้องแยมยังเล่าเรื่องย่อๆ ให้ฟังว่า "ในเรื่องจะแสดงเป็นเด็กผู้หญิงขี้เหงาคนหนึ่ง ที่ทุกๆ วันจะไปนั่งอ่านหนังสือที่บ้านร้าง จนวันหนึ่งได้ยินเสียงเหมือนสัตว์ตัวเล็กๆ ร้องอยู่ ก็เลยวางอาหารให้มัน แต่มันไม่กล้าออกมากินเลยไม่รู้ว่าตัวอะไร แต่พอรุ่งขึ้นมาดูที่จานข้าวอีกที ปรากฏว่าเกลี้ยงจานเลย ตอนนี้เลยรู้ว่าเป็นลูกหมู ตัวเล็กน่ารัก และน่าสงสารเพราะมันมีบาดแผลที่หลังด้วย ในบทก็ต้องดูแลรักษาจนหายจนกลายเป็นเพื่อนซี้กัน จนกลายเป็นความอบอุ่นที่ต่างคนต่างถ่ายทอดให้กันและกันค่ะ อยากให้เพื่อนๆ ติดตามดูกันด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง