1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อิมเมจ สื่อความเจ็บปวดในเพลง เหลือวิญญาณก็จะรัก

อิมเมจ สื่อความเจ็บปวดในเพลง เหลือวิญญาณก็จะรัก

"แสงกระสือ" ภาพยนตร์ที่ฉีกแนวจากภาพยนตร์แนวกระสือหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา ได้ "แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย" มาแต่งเนื้อร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ "เหลือวิญญาณก็จะรัก" และได้โปรดิวเซอร์มือดี "หนึ่ง - จักรวาร เสาธงยุติธรรม" ดูแลการผลิตเพลงนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเลือกนักร้องสาวเสียงทรงพลัง "อิมเมจ - สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ" มาถ่ายทอดบทเพลงดังกล่าว

หนึ่ง เผยว่า "ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์มาคือให้เล่าเรื่องผสมระหว่างความเป็นสากลและไทย รวมถึงเรื่องราวของกระสือ ซึ่งตัวผมเองก็มีความเชื่อเรื่องลี้ลับ แต่เราจะทำยังไงถึงจะทำให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ และต้องสะท้อนให้เห็นในมุมมองรักสามเส้าด้วย จึงพยายามทำให้ร่วมสมัยมากที่สุด ผมใช้เวลาในการทำเพลงอยู่ 3 วัน เสียงของน้องมีพลังแบบหลอนๆ แต่ก็มีการใส่เครื่องสายและดนตรีไทยเพื่อเพิ่มเสน่ห์เข้าไป ซึ่งพอทำเพลงเสร็จแล้วผมประทับใจเสียงของอิมเมจมาก น้องถ่ายทอดได้ตรงตามที่ผมต้องการเลยครับ"

ด้านนักร้องสาวเล่าถึงความรู้สึกแรกที่รู้ว่าต้องถ่ายทอดบทเพลงเพลงนี้ว่า "ตอนแรกพอรู้ว่าต้องมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เกี่ยวกับกระสือ อิมเมจยอมรับตามตรงว่าไม่รู้จัก แต่พอเสิร์ชหาข้อมูลดูก็รู้ว่าเป็นผีที่มีหัวกับไส้ลอยไปลอยมา ตอนแรกก็กลัวว่าจะไม่อินไปกับอารมณ์ของหนัง เลยขอให้พี่ๆ ทีมงานเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้ดู ทำให้เราเห็นภาพว่าควรจะดีไซน์การร้องออกมายังไงดี เราก็พยายามนึกตามเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการรักคนที่ไม่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้มันเจ็บปวดแค่ไหนค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง