1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แนนซี่ ส่ง รักคือ...เธอ มิวสิคฯ การ์ตูนกระดาษแอนนิเมชั่น

แนนซี่ ส่ง รักคือ...เธอ มิวสิคฯ การ์ตูนกระดาษแอนนิเมชั่น

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับอัลบั้ม What's Love? ที่รวมเอาศิลปินมาถ่ายทอดมุมมองความรักออกมาเป็นเพลง ล่าสุดก็ถึงคิวของสาวน้อยเสียงใส 1 ใน 10 ศิลปิน แนนซี่ - นันทพร สว่างแจ้ง ส่งมิวสิคฯ เพลง รักคือ...เธอ ออกมาให้ชมกัน โดย แนนซี่ เล่าถึงมิวสิคฯ ตัวนี้ว่า

"เพลง รักคือ...เธอ จะมีกลิ่นอายเป็นแบบโซล คือ จะใช้เครื่องดนตรีแบบเป่าเข้ามาช่วย และยังพิเศษตรงที่ว่าพี่ โจ้อี้ บาซู มาช่วยแจมร้องด้นแบบสดๆ ตอนต้นเพลงให้กับแนนซี่ด้วยค่ะ ส่วนมิวสิคฯ ก็จะเป็นภาพการ์ตูนกระดาษแอนนิเมชั่น (Paper Animation) ทั้งเรื่องเลย ซึ่งแนนซี่ว่าดีและแปลกมากๆ เพราะบ้านเรายังไม่ค่อยมีใครทำมิวสิคฯ ออกมาในรูปแบบนี้สักเท่าไหร่ ตอนที่ถ่ายมิวสิคฯ เพลงนี้ แนนซี่ก็จะไปซิงค์ร้องเพลงกับฉากหลังขาวๆ แล้วผู้กำกับเขาก็เอาไปตัดต่อให้ดูเหมือนว่าแนนซี่ไปอยู่ในการ์ตูนนั้นด้วย

พอแนนซี่ได้ดูมิวสิคฯ ที่ตัดต่อออกมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็รู้สึกว่าผู้กำกับเขาเก่งมากๆ เลยค่ะ ภาพตัวการ์ตูนที่ทำจากกระดาษในมิวสิคฯ ออกมาน่ารักมาก มีตัวการ์ตูนเอกเป็นแมวกับเด็กผู้หญิง และก็มีฉากหลังน่ารักๆ ที่ทำจากกระดาษทั้งหมดเลย รับรองว่าเพื่อนๆได้ดูแล้วต้องชอบเหมือนแนนซี่แน่ๆ ยังไงก็อย่าลืมคอยชม มิวสิคฯ เพลงนี้กันให้ได้นะคะ"

ด้านผู้กำกับ อภิชญ์ บุศยศิริ ที่เคยฝากผลงานมาก่อนหน้านี้แล้วในมิวสิคฯ เพลง ตุ่ม ของ A Cappella 7 ได้เล่าถึงการทำงานในมิวสิคฯ เพลงนี้ว่า "สำหรับการกำกับเพลง รักคือ...เธอ ก็เป็นมิวสิคฯ ที่ผมใช้เทคนิค Stop Motion มาใช้กับงานกระดาษ ภาพ และเรื่องราวที่ออกมาจะเป็นเหมือนนิทานเพลงเรื่องสั้นๆ เรื่องหนึ่งเลย

ส่วนมุมมองสำหรับเพลงนี้ คือว่าความรักไม่จำเป็นที่จะต้องเกี่ยวกับผู้หญิงและผู้ชายเท่านั้น สามารถเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบอื่นๆ ก็ได้ อย่างมิวสิคฯ ตัวนี้ ผมก็มองให้ออกมาเป็นเรื่องราวความรักระหว่างเด็กผู้หญิงกับแมวที่รักกันผูกพันกัน จนมาวันนึงทะเลาะกันแยกกันไปคนละทาง แต่ในที่สุดแล้วทั้งสองก็ขาดกันไม่ได้ ต้องมาอยู่ด้วยกันตามเดิม

ส่วนที่คิดว่ายากก็น่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบอารมณ์และท่าทางของตัวการ์ตูนให้ออกมาได้เหมือนจริงให้มากที่สุด แต่โดยรวมๆ แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะแนนซี่เขาร้องเพลงออกมาได้ดีมาก พอผมฟังครั้งแรกก็มองเห็นภาพ คิดเป็นเรื่องราวออกมาได้เลย เรียกว่าทำมิวสิคฯ เพลงนี้สนุกมากๆ ครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง