1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เกด-ดอม-เข็ม ร่วมเปิดตำนาน เราสามคน แบบฉบับโฟร์ท

เกด-ดอม-เข็ม ร่วมเปิดตำนาน เราสามคน แบบฉบับโฟร์ท

โฟร์ท - นฤมล จิวังกูร เตรียมเอาใจแฟนเพลงอีกระลอกด้วยอัลบั้มเพลงพิเศษ โฟร์ท อินสไปเรชั่น ซึ่งเป็นงานเพลงที่คัดสรรมาเฉพาะบทเพลงที่เคยได้รับความนิยม และเป็นเพลงซึ่งเปรียบเหมือนแรงบันดาลใจในการร้องเพลงของโฟร์ท โดยเพลงแรกที่ โฟร์ท นำมาเปิดตัวให้ทุกคนได้ฟังกัน คือ เพลง เราสามคน ของนักร้องคุณภาพ อิทธิ พลางกูร มาร้องในแบบฉบับของ โฟร์ท ซึ่งได้แขกพิเศษที่มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย คือ ศิต - ประกาศิต สากลวารี (โมทีฟ) และ ซอ - มนต์มนัส พลับทอง (เดอะ ซิส)

นอกจากนี้ มิวสิคฯ เพลงนี้ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้นักแสดงชั้นแนวหน้าอย่าง เข็ม – รุจิรา ช่วยเกื้อ, ดอม เหตระกูล และ เกด - ธิญาดา พรรณบัว มาร่วมแสดงถ่ายทอด เราสามคน ในแบบฉบับความรัก 3 ทาง ซึ่งผู้กำกับมิวสิคฯ นี้ คือ กู่ - เอกสิทธิ์ ตระกุลเกษมสุข ซึ่งจะนำเรื่องราวในมิวสิคฯ ต้นฉบับ มาทำใหม่ให้ทันสมัย และเข้ากับตัว โฟร์ท เนื้อเรื่องของมิวสิคฯ จะพูดถึงความเป็นเพื่อนตั้งแต่เด็กของ เข็ม เกด และ ดอม ซึ่งพอโตขึ้นความผูกพันก็ยิ่งแน่นแฟ้น เกิดเป็นความรักท่ามกลางคำว่ามิตรภาพ

การทำถ่ายมิวสิคฯ นี้ ทีมงานนัดกองกันตั้งแต่ 6 โมง บนมอเตอร์เวย์ บริเวณจุดพักผู้โดยสาร เมื่อ 3 นักแสดงมาถึงก็รีบถ่ายทำกันเลย โดยฉากแรกเป็นฉากเป็นฉากที่ เกด ต้องวิ่งมาดักหน้ารถที่ เข็ม กับ ดอม นั่งอยู่ แล้วร้องไห้เพราะไม่รู้จะแก้ปัญหาความรักนี้ยังไงดี เสร็จจากฉากนี้ก็เป็นฉากที่มีใน เราสามคน ฉบับเก่า ที่ให้ทั้งสามคนยืนแล้วดอลลี่ภาพเป็นวงกลมซึ่งทั้งสามคนต้องทำสีหน้าและอารมณ์อึดอัดเต็มที่ ไม่รู้จะลงเอยยังไงดี ฉากนี้แทบจะเรียกว่าเทคเดียวผ่าน

ช่วงบ่ายแก่ๆ ก็เป็นฉากบนถนนมอเตอร์เวยที่ ดอม ขี่ชอปเปอร์แล้ว เกด ซ้อนท้าย โดยมี เข็ม ขับรถสปอร์ตตีคู่กันไป ซึ่งกว่าฉากนี้จะผ่านไปได้ก็ล่วงเวลาไปถึงตอนเย็น เพราะต้องดูทั้งรถบนถนนว่ามีมากไปหรือเปล่า แถมมีฝนตกอีกด้วยก็ต้องรอให้ฝนหยุดก่อน เสร็จฉากนี้ก็มืดพอดี ก็ได้เวลาย้ายโลเกชั่นไปเป็นที่ ร้านอาหารเสวย ตรง สวนลุม ไนท์บาร์ซ่า ก็ไม่รอช้าอีกเช่นเคย เร่งถ่ายฉากที่ เข็ม เข้ามาช่วย เกด จากพวกนักเลง ฉากนี้ทั้งสองสาวต้องเล่นบทบู๊ด้วย ซึ่งแรกๆ ทั้ง 2 สาวก็มีแอบเสียวเล็กน้อย แต่พอซ้อมคิวกันจนแม่นยำก็สามารถผ่านฉากนี้ไปได้ด้วยดี

ต่อไปก็เป็นฉากที่ ดอม ดูแล เข็ม ก็มีแอบกุ๊กกิ๊กกันเล็กน้อย แต่ทั้ง เข็ม และ ดอม เข้าขากันอยู่แล้ว เพราะเคยเล่นละครด้วยกันมาก่อนเลยผ่านได้อย่างสบายๆ เสร็จจากฉากนี้ก็เป็นคิวของ น้องเมโลดี้ – ด.ญ. สิราวัลย์ เกียรติสิริกมล มารับบทเป็น เกด ตอนเด็ก และ น้องมอมแมม – ด.ญ. จารุดา ทองประหยัด รับบทเป็น เข็ม ตอนเด็ก เพื่อสื่อให้เห็นมิตรภาพของคนทั้งคู่ พอประมาณตี 1 ก็เป็นฉากที่ทั้ง เข็ม และ เกด ต้องปะทะอารมณ์กัน รวมถึง ดอม ด้วย

ถึงแม้ว่าในจอจะเจ็บช้ำอึดอัดแค่ไหน แต่นอกจอ ดอม กลับเป็นที่อิจฉาของทีมงานมากที่สุด เพราะระหว่างการทำงานช่วงหัวค่ำจนถึง 9 โมงเช้าของอีกวันมีหวานใจตัวจริงที่ชื่อ ก้อย มานั่งให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง ถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าวันหนึ่งไปปิดกล้องกันตอน 9 โมงเช้าของอีกวันหนึ่ง แต่บทลงท้ายความรักของทั้ง 3 คนจะเป็นยังไง ต้องติดตามกันเอาเอง

ชายหนุ่มหนึ่งเดียวของวันนี้ ดอม พูดถึงการทำงานให้ฟังว่า "สนุกดีครับ ถึงแม้ว่าบรรยากาศจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ ทั้งฝนตกแดดออกเต็มไปหมด แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร สำหรับบทในวันนี้เล่นเป็นหนุ่มเจ้าปัญหา เป็นตัวแปรของเรื่อง ซึ่งผมว่ามิวสิคฯ ตัวนี้ สื่อถึงสัมพันธภาพที่ดีว่าความรักไม่ใช่เรื่องของการแก่งแย่งเท่านั้น อยากจะฝากให้ทุกคนคอยติดตามดูมิวสิคฯ นี้ให้ได้น่ะครับ แล้วจะรู้ว่าความรักเป็นสิ่งที่วิเศษ เพลงนี้เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ผู้หญิงที่เสียสละ เพื่อเพื่อนน้อยกว่านี้ได้ไง"

ต่อมาก็เป็นสาวบ้างดีกว่า ซึ่ง เข็ม เปิดเผยว่า "เข็มว่ามิวสิคฯ ยากกว่าละคร เพราะต้องเล่นคนเดียว ซึ่งเรื่องนี้เข็มรับบทเป็นนางแบบที่มีเพื่อนรักผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยแอบรักกัน แต่ก็เพราะด้วยความรักอีกนี้แหละที่ทำให้เราต้องเสียสละ รู้สึกว่าเป็นมุมมองของผู้หญิงจริงๆ และดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในเพลงนี้ ซึ่งถ้าถามเข็มว่าเคยเจอเหตุการณ์เหมือนอย่างในเพลงนี้ไหม ก็คงเคยเจอมั้ง เข็มว่าบางทีมันต้องใช้เวลา ก็ต้องเสียสละบางเรื่องเพื่อรักษาอีกเรื่องเอาไว้ เป็นเข็มก็คงจะทำเหมือนอย่างในมิวสิคฯ นี่แหละค่ะ"

คุยกับ เข็ม แล้วก็ไปคุยกับ เกด ถึงการทำงานวันนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง "สนุกดีค่ะ ได้นั่งมอเตอร์ไซด์ด้วย ก็มีเสียวเหมือนกัน เพราะพี่ดอมขับเร็วมากๆ และแดดก็ร้อนมากด้วย เกดรับบทเป็นนักข่าว เป็นเพื่อนกับ เข็ม แล้วก็ พี่ดอม มาตั้งแต่เด็ก จะเป็นแนวรัก 3 เส้า ถ่ายกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าจนถึง 9 โมงเช้าของอีกวันทรหดกันมากๆ พอเกดจะต้องเล่นบทร้องไห้แค่ได้ยินเพลงที่เป็นเสียง พี่โฟร์ท ก็อินเลย ร้องไห้ได้เดี๋ยวนั้นเลย เกดก็อยากจะฝากให้ทุกคนช่วยกันติดตามชมมิวสิคฯ นี้กันให้ได้น่ะค่ะ ตั้งใจกันสุดๆ เหนื่อยมากด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ"

คุยกับนักแสดงแล้วก็ต้องไปคุยกับเจ้าของผลงานเพลง ซึ่ง โฟร์ท เปิดเผยให้ฟังว่า "ตอนแรกก็คิดกันอยู่กับพี่ทีมงานว่าจะให้นักแสดงท่านใดมาเล่นดี เพราะตอนที่เป็นเวอร์ชั่นแรกดังมาก สุดท้ายก็เลือก ดอม เหตระกูล, เข็ม รุจิรา และก็ เกด ธิญาดา มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อน เปิดตำนาน เราสามคน ในแบบฉบับของโฟร์ทเอง ที่ความรักไม่จำเป็นต้องได้มา การให้ก็เป็นความรักอีกรูปหนึ่งที่โฟร์ทรู้สึกทึ่งมากๆ ซึ่งลงตัวมากๆ และอยากจะบอกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะน้องทั้งสามคนเล่นได้ดีมากๆ

สำหรับอัลบั้ม โฟร์ท อินสไปเรชั่น นี้ เป็นอัลบั้มที่รวมเพลงพิเศษที่โฟร์ทประทับใจจนเกิดเป็นแรงบันดาลใจว่าสักวันหนึ่งถ้าโฟร์ทมีโอกาสก็จะรวมเพลงเหล่านี้แหละออกมา อย่างเพลง เราสามคน เป็นเพลงที่โฟร์ทประทับใจทั้งเนื้อร้อง เสียงร้องของ พี่อิทธิ พลางกูร แล้วก็มิวสิคฯ ด้วย ตอนนั้นดังมากๆ ไปทางไหนก็ต้อง เราสามคน เท่านั้น เลยคิดว่าถ้าเป็นเราร้องบ้างจะเป็นยังไง ซึ่งเพลงนี้ โฟร์ท นำมาร้องใหม่ในสไตล์บลู และมีแขกพิเศษของโฟร์ท 2 ท่าน คือ ศิต วงโมทีฟ และ ซอ เดอะ ซิส ที่มาช่วยร้องเพลงนี้ด้วย

อีกเพลงหนึ่งที่เป็นเพลงของพี่อิทธิเช่นกัน คือ เพลง ทรมาน แต่ที่โฟร์ทร้องจะเป็นสไตล์ ป็อปร็อค แบบไอริช และเพลง นาฬิกาทราย เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวของโฟร์ทในอัลบั้มแรก ซึ่งถ้าโฟร์ทจะไม่หยิบเพลงนี้มาใส่ไว้ในอัลบั้ม โฟร์ท อินสไปเรชั่น คงจะไม่ได้ เพราะเพลงนี้ทำให้คนรู้จักโฟร์ทในฐานะนักร้อง โฟร์ทจึงผูกพันกับเพลงนี้มากๆ ค่ะ แต่ทุกคนจะได้ฟังในเวอร์ชั่น บัลลาตร็อค จะต่างกับเวอร์ชั่นปกติ และยังมีอีกหลายเพลงที่โฟร์ทคัดมา ก็เป็นอีกหนึ่งอัลบั้มอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่โฟร์ทอยากจะสื่อให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ"

ความคิดเห็น