1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๋าเทพ โชว์ลีลาอกหัก ดิ้นหลุดโลก ลงมิวสิคฯ ผมเพิ่งถูกทิ้ง

ป๋าเทพ โชว์ลีลาอกหัก ดิ้นหลุดโลก ลงมิวสิคฯ ผมเพิ่งถูกทิ้ง

ออกตัวได้ถึงใจกับ อาร์ม - ศิริโรจน์ ศิริเจริญ อัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 อาร์ม สหประชาชื่น จากค่าย อาร์เอส.ฯ โดยเฉพาะเพลง ผมเพิ่งถูกทิ้ง เพลงรักอกหักจังหวะสนุกๆ ที่เป็นเพลงเปิดตัวแรก แม้แต่ภาพมิวสิควีดีโอที่เพิ่งไปถ่ายทำกันมาก็สนุกไม่แพ้กัน โดยมิวสิคฯ เพลงนี้ได้ ป๋าเทพ โพธิ์งาม มาร่วมสร้างสีสันบรรยากาศของเพลงนี้ให้เฮฮามากยิ่งขึ้น และได้ จิมมี่ – อัศวิน จิตต์จนะ คอมพิวเตอร์กราฟฟิกฝีมือดีมากำกับมิวสิคฯ เพลงนี้

เนื้อเรื่องของมิวสิคฯ จะออกแนวแอ็คชั่นปนตลกนิดๆ เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น คือ อาร์ม ที่อกหัก แล้วคนขับแท็กซี่ คือ ป๋าเทพ ขับรถผ่านมาพอดี อาร์มก็เลยโบกแท็กซี่ขึ้นไปโดยสารนั่งแล้วตะโกนร้องเพลง ผมเพิ่งถูกทิ้ง เพื่อระบายเรื่องราวอกหักให้คนขับแท็กซี่ฟัง แรกๆ ป๋าเทพ ก็งงว่า อาร์ม เป็นอะไร แต่ตอนหลังที่ ป๋าเทพ รู้ว่าคนรักของ ป๋าเทพ เองก็ทิ้งป๋าไป คราวนี้ก็เข้าใจความรู้สึกของเพลงนี้ และกระโดดเข้าร่วมเป็นพวกเดียวกับอาร์ม กลายเป็นสมาชิกชาวสหประชาชื่นเต็มตัว

สถานที่ถ่ายทำเป็นตึกแถวที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยทีมอาร์ตได้เนรมิตรถสวยเริ่ดทาสีเหลืองขึ้นมาหนึ่งคันเป็นรถแท็กซี่ให้ป๋าเทพขับ เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามเลยไม่ได้ให้ป๋าเทพขับรถจริงๆ แต่จะมีรถลากและมีรถกล้องตามเก็บภาพสีหน้าอาการของ ป๋าเทพ กับ อาร์ม เรียกว่าการจราจรช่วงนั้นไม่มีรถคันไหนที่อยู่บนถนนแล้วจะไม่ชะโงกดูการถ่ายทำ ซึ่งทั้ง ป๋าเทพ และ อาร์ม ก็แสดงได้อย่างตลกและกวนได้น่ารักจริงๆ

พอช่วงบ่ายก็เปลี่ยนมาเป็นฉากที่รถแท็กซี่ของ ป๋าเทพ ชนกับรถอีกคันหนึ่ง พอ ป๋าเทพ ลงมาเคลียร์ก็ปรากฏว่าผู้หญิงที่มากับผู้ชายเจ้าของรถคันนั้นเป็นคนรักของ ป๋าเทพ จึงเข้าใจอารมณ์ ผมเพิ่งถูกทิ้ง ว่าเป็นยังไง เลยไปหยิบกลองที่อยู่ท้ายรถออกมาตีเป็นพวกเดียวกับ อาร์ม ที่ร้องซิงค์เพลงนี้และเล่นกีต้าร์ไปด้วย ซึ่งถือว่า ป๋าเทพ เก่งมาก หัดตีกลองเพลงนี้แค่ 1 ช.ม. ก็สามารถพร้อมตีกลองจริงเข้าฉากได้เลย แล้วก็ไว้ลายสมชื่อที่เคยอยู่วงดนตรีเก่าจริงๆ เล่นได้ไม่มีผิดเพี้ยน

ช่วงเย็นก็เป็นฉากที่ อาร์ม ป๋าเทพ และเหล่าสมาชิกสหประชาชื่นมาเต้นกัน โดยที่ อาร์ม นั่งเล่นกีต้าร์ซิงค์เพลงอยู่บนหลังคารถแท็กซี่ ส่วน ป๋าเทพ ก็เต้นรำแบบสุดๆ ไม่กลัวเหนื่อย เป็นที่สนุกครื้นเครงของคนทั้งกองถ่าย และมีฉากที่เป็นฉากแอ็คชั่นด้วย คือ ป๋าเทพ กับ อาร์ม ต้องขับรถแท็กซี่ตะลุยเมืองชนร้านค้าแผงลอย ชน กล่อง ฯลฯ เพื่อระบายความสะใจที่ถูกทิ้งทั้งคู่ เรียกว่ากว่าจะถ่ายทำกันเสร็จก็ประมาณทุ่มกว่าๆ

ที่เหลือก็เป็นขั้นตอนของคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะต้องทำให้รถแท็กซี่ขึ้นไปติดอยู่บนยอดตึก แล้ว อาร์ม ก็ยังมันไม่เลิกจนทำให้รถแท็กซี่ตกลงมาบนพื้น เพื่อมาสนุกกันต่อ แต่ภาพจะออกมาหวาดเสียวยังไงนั้น คงต้องไปติดตามกันเอาเอง

ป๋าเทพ โพธิ์งาม เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า "ก็สนุกดีครับ นานๆ ได้มาทำงานกับเด็กวัยรุ่นบ้างก็ดี เพราะส่วนใหญ่ก็เจอแต่พวกตลก ผมชอบที่ผู้กำกับ (จิมมี่) เข้าใจคิดเรื่อง ซึ่งเป็นเรื่องราวของวัยรุ่นที่พออกหักก็แสดงออกมาเลยแต่แสดงออกในด้านสนุกสนานเท่านั้น เหมือนอย่างเนื้อเพลงที่ถ้าฟังเนื้อแล้วจะนึกออกเข้าใจง่าย ก็ถือว่าเป็นอีกอารมณ์ช่วงหนึ่งของวัยรุ่นที่ดูไม่มีพิษมีภัยอะไร กับ อาร์ม ก็ถือว่าเล่นง่ายเข้าขากันดี เลยอยากฝากให้แฟนๆ ของอาร์มช่วยดูว่า ป๋าเทพ มาเล่นมิวสิคฯ ของอาร์มเป็นยังไงบ้าง อยากจะสนับสนุนให้ทุกคนมาฟังเพลงกัน ดีกว่าไปติดยาเสพติด โดยเฉพาะคนไหนที่มีอารมณ์เดียวกับเพลงนี้ก็น่าที่จะโดนใจได้ง่าย สุดท้ายแล้วก็ขอให้ใครที่ฟังเพลงนี้ ดูมิวสิคฯ เพลงนี้ขอให้รวยๆๆ ครับ"

คุยกับ ป๋าเทพ แล้วก็ไปฟังหนุ่ม อาร์ม พูดถึงมิวสิคฯ ตัวนี้กันบ้าง "สำหรับการทำงานวันนี้สนุกแล้วก็คุ้มมากครับที่ได้ทำงาน เพราะอย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าป๋าเป็นผู้ใหญ่ที่มีความสามารถ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักแสดงรุ่นหลังเลยทีเดียว ไม่ว่าจะการทำงาน คือป๋าจะมาถึงกองถ่ายตรงเวลามาก หรืออย่างตอนที่ป๋าเข้าฉากกับอาร์มป๋าก็จะแนะนำสอนโน้นสอนนี้ตลอด แล้วที่นับถือป๋ามากๆ ก็คือไม่ว่าผู้กำกับคือจิมมี่ บอกให้ป๋าทำอะไรป๋าก็ทำได้ทุกอย่างเลยและแถมยังทำแบบเต็มที่ด้วย อย่างฉากที่ต้องเต้นกัน ป๋าเหนื่อยแค่ไหนก็สู้ไม่ถอยจะกี่เทคก็ไม่หวั่น

ยิ่งได้ป๋าเทพมาร่วมเล่นในมิวสิคฯ ผมเพิ่งถูกทิ้ง ที่เป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรก หายห่วงได้เลยรับรองมันแน่นอน เพราะด้วยตัวเพลงก็จะเป็นเพลงที่มีดนตรีสนุกสนาน เนื้อหาเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนที่อกหักมาหมาดๆ เลย แต่จะไม่มานั่งเศร้าเสียใจ จะเน้นที่การปลดปล่อยออกมาด้วยอารมณ์ความสนุก ซึ่งตอนที่อาร์มร้องเพลงนี้ไม่ว่าจะอยู่ในห้องอัดหรือตอนถ่ายซิงค์ก็แล้วแต่ ยังรู้สึกมันตามไปกับอารมณ์เพลงด้วยตลอดทุกครั้ง ยังไงอาร์มก็ฝากเพลงนี้และมิวสิคฯ ที่อาร์มกับ ป๋าเทพ แสดงด้วยกันเป็นครั้งแรกให้เพื่อนช่วยกันติดตามด้วยน่ะครับ"

พบกับอัลบั้มเต็ม อาร์ม สหประชาชื่น ได้ในวันที่ 20 พ.ย. 45 นี้ทุกแผงเทปทั่วประเทศ

ความคิดเห็น