1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พบกับคอนเสิร์ตอะคูสติกของ โมเดิร์นด็อก ส่งท้ายปลายปี

พบกับคอนเสิร์ตอะคูสติกของ โมเดิร์นด็อก ส่งท้ายปลายปี

ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต โมเดิร์นด็อก เตรียมคอนเสิร์ตใหญ่ในแบบอะคูสติกส่งท้ายปี 2002 โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตนี้ว่า The Very Common of Moderndog (คอนเสิร์ตธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา) ป๊อด - ธนชัย อุชชิน นักร้องนำ เปิดใจกับการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า เป็นความใฝ่ฝันว่าอยากจะทำมานาน แต่ยังไม่มีโอกาส

"ได้มีการพูดคุยกันภายในวงมานานแล้ว ถ้าโมเดิร์นด็อกจะทำคอนเสิร์ตแล้วเป็นแบบอะคูสติกจะเป็นอย่างไร ก็คงเป็นสิ่งที่แปลกออกไป ผมอยากให้แฟนเพลงลืมเสียงที่เคยได้ยินโมเดิร์นด็อกในชุดต่างๆ ลืมภาพที่เคยเห็นลืมลีลาที่ทำให้ทุกคนรู้จักพวกเรา และลืมเพลงโมเดิร์นด็อกในแบบที่คุณเคยฟัง เพราะสิ่งที่จะเกิดขึ้นในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นแบบอะคูสติกที่ไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อน จะเป็นการนำเพลงมาอะเรนจ์ใหม่หมด เครื่องดนตรีก็น้อยชิ้น รับรองไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อนแน่นอน ผมอยากให้เป็นความพิเศษจริงๆ

คอนเสิร์ตมีด้วยกันถึง 4 รอบ ซึ่งแต่ละรอบอาจจะมีความแตกต่างกันไปนิดๆ หน่อยๆ ผมว่าเป็นความท้าทายดี อีกอย่าง การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ ผมอยากให้คนเห็นว่าเพลงโมเดิร์นด็อกที่หลายคนคิดว่าฟังยาก โดยเฉพาะชุดล่าสุดนั้น ไม่ได้ยากเลย มันอยู่ที่เสียงเครื่องดนตรีบางชิ้น ถ้าเราตัดทิ้งไปก็จะเข้าใจเพลงโมเดิร์นด็อกทุกเพลง ทุกอัลบั้ม ลองไปดูอีกมุมหนึ่งของโมเดิร์นด็อกนะครับ" ป๊อดกล่าว

คอนเสิร์ตจะมีขึ้นในวันที่ 19, 20, 21 และ 22 ธันวาคมนี้ ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จำหน่ายบัตรเพียงวันเดียว คือวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้ เวลา 16.00 น. ที่เซ็นเตอร์พอยท์ ราคา 800 บาท โดยโมเดิร์นด็อกจะไปเป็นผู้จำหน่ายเองด้วย

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง