วิจารณ์ Rachel Getting Married

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 9 พ.ค. 54 08:57

    RACHEL GETTING MARRIED: A tense yet cozy drama with true spirit. Despite mediocre story, great performance embraces it all & Anne Hathaway's captivating performance is simply everything!
    [7.5]

  • เมื่อ 17 พ.ค. 52 15:17

    เป็นหนังที่ควรหามาชมเป็นอย่างยิ่ง เยี่ยมมากๆกับบทลูกสาวที่ติดยาของ แอน แฮททาเวย์ ผมชอบก็ตรงที่ตัวหนังค่อยๆคลายปมว่าทำไมครอบครัวถึงแสดงท่าทีเหมือนไม่ค่อยต้อนรับการกลับมาของคิม ซึ่งเป็นสิ่งที่กดดันคนดูมาก ยิ่งดูยิ่งสงสารนางเอกแอนของเรื่องจริงๆครับ อีกคนที่ขอชื่นชมก็คือพี่สาวของคิมครับ เรเชล(โรสแมรี่ เดอวิตต์)ทำหน้าที่ได้ดีในบทพี่สาวที่ไม่ต้องการให้น้องมาร่วมงานแต่งงาน(ยังกับว่าไม่ใช่พี่น้องท้องเดียวกัน)ถึงกับปริปากกับพ่อของทั้งสองเลยว่า''หนูเกลียดน้อง'' ซึ่งถ้าผู้เป็นน้องได้ฟังคงรู้สึกแย่มาก

    ตัวหนังดีมากๆครับ นักแสดงเล่นดีกันทุกคนโดยเฉพาะ สองศรีพี่น้องในเรื่องตีบทแตกกระจุย

    ข้อเสียก็มีนะครับไม่ใช่เกี่ยวกับหนังหรอกครับแต่เกี่ยวกับตัวDVD หนัง(ผมซื้อแผ่นแท้)ของค่าย เอ็ม วี ดี มีโบนัสเบื้องหลังให้มากมายแต่เปิดดูไม่ได้สักอันเดียวยกเว้นตัวอย่างหนัง ก็อยากฝากค่ายที่ผลิตด้วยนะครับว่าอยากให้ตรวจสอบให้ดีก่อน จึงค่อยนำมาวางจำหน่าย

    ขอย้ำ หนังเรื่องนี้ดีจริงๆ!!!

    แจ้งลบ
  • เมื่อ 8 พ.ค. 52 16:37

    แอน แฮตธาเวย์เล่นดีมากๆ แต่ที่ต้องยกนิ้วในความสามารถอีกคนคือ โรสแมรี่ เดวิตต์ เธอเล่นได้เยี่ยมมาก ชอบจริงๆ ถึงแม้หนังจะดูมีความรุนแรงและกดดันพอสมควร แต่ผมก็ชอบครับโดยเฉพาะการถ่ายภาพแบบแฮนด์เฮลด์ทั้งเรื่องซึ่งทำให้ได้ภาพที่ดิบและดี
    อีกอย่างชอบตอนจบครับ ใครที่ยังไม่ดูหามาดูไดเลยครับแผ่นออกแล้ว
    A

  • เมื่อ 17 เม.ย. 52 22:54

    คำเตือน: บางส่วนของคำวิจารณ์นี้เหมาะกับผู้ที่ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วเท่านั้น Rachel getting married เป็นหนังที่เศร้า และในเนื้อเรื่องก็ค่อนข้างเห็นใจนางเอกมาก (Ann hathaway) เธอเล่นได้ตีบทแตกมากๆ กับอดีตนางแบบสาว (ในเรื่องเล่นเป็นคิม Kym) ที่มีความเจ็บปวดในอดีตและส่งมาถึงปัจจุบัน ทำให้การมองตัวตนของคิมในสายตาของทุกๆ คนยากขึ้น แม้กระทั้งพี่สาวของเธอเอง ยังพูดว่าเกลียดเธอ ซึ่งทำให้คิมรู้สึกว่าตนเองไม่มีค่า และมักคิดเสมอว่าเธอไม่เป็นที่ต้องการของคนในบ้าน และปมในอดีตที่ฝังใจทำให้คิมหาทางออกไม่ถูกเลยเลือกที่จะกลายเป็นขี้เมา สูบบุหรี่ จนต้องเข้ารับการรักษาในสถานบำบัด ซึ่งดูแล้วคนที่เข้าใจคิมมากมี่สุดอาจจะเป็นพระเอกก็ว่าได้เพราะเคยบำบัดมาเหมือนกัน ส่วนใหญ่ของเนื้อเรื่องนี้จะพูดถึงงานแต่งงานของราเชลพี่สาวคิม ที่กำลังจะแต่งงานแต่เมื่อคิมกลับมาทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไป เป็นเพราะความเปลี่ยนไปของทุกๆ อย่างและเรื่องในอดีตที่คิมทำน้องชายตัวตายหรือป่าว ที่ทำให้เธอรูสึกว่าตนเองไม่มีค่า

    มีบางฉากที่แสดงถึงอารมณ์ที่รุนแรงเช่นฉากที่คิมตบหน้าแม่ตัวเอง เพื่อต้องการรู้ว่าทำไมแม่ของเธอจึงปล่อยให้เธอดูแลอีธาน(น้องชาย) โห..ตอนนั้นดูแล้วน้ำตาไหลเลยอ่ะ และก็ตอนที่คิมทะเลาะกับพี่สาวตอนนั้นก็น้ำตาไหลเหมือนกัน และตอนเกือบๆ สุดท้ายคิมพยายามเหมือนจะเอ่ยขอโทษแม่แต่มันก็คงสายไปแล้วละมั้ง ..... จะว่าไปแล้วหนังเรื่องนี้ก็ดีสมกับรางวัลที่ได้เหมือนกัน โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้สมควรดูนะ หนังสะท้อนสังคมดีนะ

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 4 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Official Secrets Official Secrets ในปี 2003 ยุคที่สหรัฐอเมริกาและอังกฤษหาทางก่อสงครามอิรัก เจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองของอังกฤษได้รับอีเมลเป็นเอกสารลับที่เผ...อ่านต่อ»