1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สงครามทำเรตติ้งคนดู ออสการ์ ตกต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

สงครามทำเรตติ้งคนดู ออสการ์ ตกต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

แม้จะผ่านพ้นมาได้อย่างสวยงามในการถ่ายทอดสดที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งสถานีเครือข่ายโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐอเมริกาสามารถถ่ายทอดสดพิธีแจกรางวัลออสการ์ครั้งที่ 75 ได้อย่างไม่มีสะดุดตลอดเวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง

แต่พอวันรุ่งขึ้น สถาบันวิทยาการและศิลปภาพยนตร์ เจ้าภาพงานออสการ์ก็ต้องน้อมรับสถิติใหม่เก็บเข้าไว้ในทำเนียบประวัติศาสตร์ว่างานแจกรางวัลออสการ์ครั้งที่ 75 เป็นปีที่มีเรตติ้งคนดูในสหรัฐอเมริกาตกต่ำที่สุดในรอบ 50 ปี นับตั้งแต่มีการถ่ายสดมา!!!

จากที่เคยเป็นรายการถ่ายทอดสดที่มีเรตติ้งคนดูในอเมริกาสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบล ซึ่งเป็นรายการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรายการยักษ์ของอเมริกา อีกทั้งไม่เคยเรตติ้งคนดูต่ำกว่า 40 ล้านคน นับแต่ปี 2530 เป็นต้นมา แต่ปรากฏว่า เรตติ้งของงานออสการ์ปีนี้จากการสำรวจของบริษัท เอซี นีลเซ่น มีเดีย ที่ได้สิทธิสำรวจเรตติ้งรายการทีวีในอเมริกาพบว่าอยู่ที่ 33.1 ล้านคนเท่านั้น โดยตกลงมาจากยอดคนดูเมื่อปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 41.8 ล้านคน ราว 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เรตติ้งคนดูออสการ์ปีนี้หล่นมาอยู่อันดับ 5 เป็นรองเรตติ้งการเปิดตัวซีซั่นใหม่ของ เฟรนด์ส ละครซีรี่ส์เรื่องดัง และรายการ โจ มิลเลี่ยนแนร์ เสียอีก

สำหรับเรตติ้งที่ตกดังกล่าวเชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์สงคราม และบรรยากาศของงานออสการ์ที่ยกเลิก เรด คาร์เป็ต แล้วยังแฟชั่นการแต่งตัวของดาราที่ไปร่วมงานที่ไม่แพรวพราวฟู่ฟ่าเหมือนปีก่อนๆ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Love, Rosie - สร้างจากหนังสือเรื่อง Where Rainbows End เขียนโดย ซีซีเลีย เอเฮิร์น อ่านต่อ»
  • Interstellar - วิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างภาพยนตร์นั้น จริงๆ แล้วถูกถ่ายทำขึ้นมาใหม่และใช้เทคนิคพิเศษช่วยทำให้ภาพดูเก่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

หนุ่มสาวคู่หนึ่งกำลังคิดที่จะซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ของพวกเขาด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไปบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ พบ...อ่านต่อ»