1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กิ๊ฟ นางเอกแอบฯ ไม่หวั่น แม้ต้องนุ่งผ้าถุง ปะแป้งเต็มหน้า

กิ๊ฟ นางเอกแอบฯ ไม่หวั่น แม้ต้องนุ่งผ้าถุง ปะแป้งเต็มหน้า

ถามไถ่กันมานานว่าใครหนอจะได้มาเล่นคู่กับ เท่ง เถิดเทิง ในภาพยนตร์ แอบ...คนข้างบ้าน ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ มาหาไชย ภาพยนตร์ ที่มี ไท เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ดูแลเรื่องการตลาดและจัดจำหน่ายให้ และแล้วก็ได้รู้กันว่าเป็น กิ๊ฟ - อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์ ซึ่งคราวนี้มาแปลก แหวกและแตกต่างจากนางเอกคนอื่นๆ เพราะเมื่อไรที่กิ๊ฟออกมา เราต้องได้เห็นหน้าของเธอเต็มไปด้วยแป้งทุกครั้ง ซึ่ง กิ๊ฟ เปิดใจให้ฟังว่า

"ที่กิ๊ฟเลือกเล่นหนังเรื่องนี้ ก็เพราะกิ๊ฟเห็นว่าเป็นหนังที่แปลกมาก ตั้งแต่ชื่อเรื่องแล้ว ซึ่งตัวจริงๆ ของกิ๊ฟเองก็ไม่เคยต้องมานุ่งผ้าถุง ปะแป้งเต็มหน้ามากอย่างนี้มาก่อน ก็เลยรู้สึกแปลกๆ และท้าทายดีค่ะ ยิ่งได้มาเล่นกับพวกพี่ๆ ตลกแล้วยิ่งชอบไปกันใหญ่ เพราะกิ๊ฟรู้ว่าจะต้องขำและสนุกแน่ๆ บางทีกิ๊ฟยังขำค้างเก็บเอาไปหัวเราะต่อคนเดียวที่บ้านเลยค่ะ จนคุณแม่กับน้องมองกิ๊ฟแปลกๆ เลยค่ะ

ส่วนเรื่องบทบาทที่ได้รับนั้น กิ๊ฟรับบทเป็น แวว เมียของพี่เท่งที่ขี้บ่นจู้จี้จุกจิก ซึ่งก็แตกต่างจากตัวเองมาก และในเรื่องตัวของแววจะต้องปะแป้งเยอะมาก มากจริงๆ ค่ะ หน้าของกิ๊ฟจะขาวอยู่คนเดียวตลอดเวลา จนโดนพวกพี่ๆ แซวเล่นกันบ่อยๆ แต่กิ๊ฟเองกับรู้สึกว่าดีและก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ห่วงว่าตัวเองจะไม่สวย เพราะกิ๊ฟมองว่าเราเป็นนักแสดง บทเป็นแบบไหนยังไงเราคงต้องทำให้เต็มที่มากกว่าค่ะ และกิ๊ฟว่าเย็นสบายดีซะอีกไม่ต้องเป็นภาระของพี่ๆ ช่างแต่งหน้ากองถ่ายด้วย ที่จะต้องคอยมาซับหน้าให้กิ๊ฟ เพราะหน้าของกิ๊ฟไม่มันอยู่แล้วค่ะ"

เห็นตลกๆ อย่างนี้ ใครจะรู้บ้างว่าที่ผู้กำกับเลือกเธอนั้น เพราะเธอร้องไห้นั่นเอง "กิ๊ฟไปแคสมา ตอนแรกก็งงๆว่าทำไมพี่วิโรจน์ผู้กำกับสั่งให้เราร้องไห้ ก็หนังมันเป็นแนวตลกไม่ใช่เหรอ พี่วิโรจน์ผู้กำกับบอกว่าหนังเรื่องนี้มันมีครบทุกรส ฉะนั้นนางเองที่จะมาเล่นหนังเรื่องนี้จะต้องเล่นได้ทุกบทบาท และที่พี่วิโรจน์เค้าเลือกกิ๊ฟก็เพราะกิ๊ฟเป็นคนที่น้ำตาไหลง่าย ดีใจมากค่ะที่พี่เค้าเลือก เพราะกิ๊ฟเชื่อว่ากิ๊ฟเล่นได้ทุกบทอยู่แล้วค่ะ"

ติดตามการแสดงของเธอได้ในหนังกวนแห่งปี แอบ...คนข้างบ้าน 23 พฤษภาคม นี้ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ยงฮู (พัก ซอจุน) สุดยอดนักสู้ของโลก ผู้ไร้ศรัทธาในเทพองค์ใดนอกจากตัวเอง จู่ๆ เขากลับมีแผลที่ฝ่ามือโดยที่วิ...อ่านต่อ»