1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เป็นอันแน่นอน ออสการ์ 2004 จัดเร็วกว่าปรกติหนึ่งเดือน

เป็นอันแน่นอน ออสการ์ 2004 จัดเร็วกว่าปรกติหนึ่งเดือน

เป็นอันแน่นอนแล้วว่า ออสการ์ปี 2004 จะจัดเร็วกว่าปรกติหนึ่งเดือน โดยทางสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์การภาพยนตร์กำหนดวันมอบรางวัลปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่งผลให้รางวัลอื่นเลื่อนจัดเร็วขึ้นเช่นกัน

ออสการ์หรืออคาเดมี อวอร์ด รางวัลสำหรับภาพยนตร์ที่สำคัญที่สุดในฮอลลีวูด เปลี่ยนตารางงานแจกรางวัลจากเดิมจัดช่วงปลายเดือนมีนาคม มาหลายสิบปีขยับขึ้นมาเป็นวันที่ 29 กุมภาพันธ์ในปีหน้า ทั้งนี้เพื่อย่นระยะเวลาของการพิจารณาตัดสินผู้ชนะและป้องกันยุทธวิธีหาเสียงหรือล็อบบี้กรรมการของบรรดาค่ายหนังต่างๆ ซึ่งในปีหลังๆ มีเรื่องอื้อฉาวเกิดขึ้นจนน่าเป็นห่วง

นอกจากนี้ทางวงในยังเผยว่า ออสการ์เลื่อนเร็วขึ้นเพื่อไม่ให้ผลรางวัลถูกคาดเดาได้ง่ายเกินไป หลังจากที่เวทีอื่นทยอยประกาศผลและแจกรางวัลกันไปหมดแล้ว และกลายเป็นตัวกดดันกรรมการออสการ์โดยทางอ้อม

ปีนี้ Chicago เจ้าของรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนั้น คว้ารางวัลสาขาเดียวกันในเวทีลูกโลกทองคำ และดาราสมทบหญิง แคทธารีน ซีต้า-โจนส์ จากเรื่องนี้ก็คว้าทั้งเวทีลูกโลกทองคำ บาฟต้า สมาคมนัก แสดงและออสการ์ เป็นรางวัลปิดท้าย ขณะที่ นิโคล คิดแมน ก็คว้ารางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม ทั้งจากเวทีบาฟต้า และออสการ์

อย่างไรก็ตาม เวทีรางวัลใหญ่ที่เป็นรองแค่ออสการ์อย่าง บาฟต้า อวอร์ด หรือตุ๊กตาทองของอังกฤษและรางวัล SAG Awards ของสมาคม นักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกานั้น ก็ปรับตัวตามออสการ์ อย่างทันทีทันควัน

โดยบาฟต้า เลื่อนจากเดิมปลายเดือนกุมภาพันธ์มาจัดดักหน้าออสการ์สามสัปดาห์ ในวันที่ 8 ก.พ. ขณะที่สมาคมนักแสดงเลื่อนจาก กำหนดการเดิมช่วงต้นเดือนมีนาคมมาเป็นวันที่ 22 ก.พ. ปีหน้า

เรียกว่าวิ่งตามติดเป็นเงาตามตัวเลยทีเดียว ส่วนเวทีลูกโลกทองคำที่จัดโดยสมาคมนักข่าวต่างประเทศในฮอลลีวูดนั้น ยังคงยึด ธรรมเนียมปฏิบัติจัดช่วงปลายเดือนมกราคมเช่นเดิม

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อพายุเฮอร์ริเคนพัดถล่มฟลอริดา เฮลีย์ (คายา สโคเดลาริโอ) กลับไปยังบ้านเกิดโดยไม่สนใจคำสั่งประกาศอพยพ เพื่อกลับไปหาพ่...อ่านต่อ»