1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Ardor ภาพยนตร์ร้อนที่น่าจับตามอง

บทสัมภาษณ์ผู้กำกับ Ardor ภาพยนตร์ร้อนที่น่าจับตามอง

Ardor ภาพยนตร์โรแมนติกจากเกาหลีใต้ ผลงานการกำกับของ Byeon Yeong-Ju ที่เคยมีภาพยนตร์ที่ผ่านมา ได้แก่ Habitual Sadness (1997) และ The Murmuring (1994) ซึ่งเป็นสารคดีแนวสิทธิสตรีทั้งสองเรื่อง จึงเรียกได้ว่า Ardor เป็นภาพยนตร์ที่ฉีกจากแนวเดิมพอสมควร แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงอยู่ ซึ่ง Byeon Yeong-Ju เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า

ทำไมคุณถึงเลือกกำกับ Ardor

"หลังจากฉันได้อ่านนิยายเรื่อง The One Exceptional Day in My Life ฉันก็หลงใหลในตัวละครที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างปราณีตบรรจง ตัวละครที่ไม่เคยมองย้อนมาข้างหลัง แต่เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ มันยังสำคัญตรงที่ว่าฉันมีโอกาสได้ร่วมงานกับคู่หูฉัน โปรดิวเซอร์ Shin Hae-Eun เรามักจะทำหนังโดยพิจารณาจากความสัมพันธ์ระหว่างค่าใช้จ่ายในงานโปรดักชั่นและสุนทรียศาสตร์น่ะค่ะ นอกเหนือไปจากนั้น เราก็ไม่เคยลืมว่าความพยายามทั้งหมดจากทีมงานจะได้รับการถ่ายทอดออกมาในหนัง เราทำงานโดยคิดถึงตรงนี้เป็นสำคัญ และฉันก็มีความสุขกับผลที่ออกมาค่ะ"

Ardor สะท้อนภาพการลักลอบมีความสัมพันธ์ต้องห้ามในแง่ดีได้ยังไง

"เป็นหนังที่ผิดจากแนวความรักแบบดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิงเลยแหละค่ะ Mi-Heun สูญเสียฐานะความเป็นเพศหญิงของเธอ เนื่องจากการทรยศหักหลังที่น่าเศร้าสลดในชีวิตของเธอ อย่างที่นักจิตวิทยาอาจจะพูดว่าเธอกลายมาเป็นเพียงคนที่อยู่ไปวันๆ ไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว ขณะเดียวกัน เมื่อเธอตกหลุมรัก In-Kgu เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ เธอจะต้องเรียนรู้ที่จะรักอีกครั้งหนึ่ง ความรักของพวกเขาทั้งรุนแรง เจ็บปวดและก็ถูกต่อต้านจากทุกๆ คน แต่ฉันเชื่อว่านี่เป็นความรักแบบพิเศษที่จะทำให้พวกเขาเติบโตขึ้น นอกเหนือไปจากนั้น ฉันเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งที่ถูกต้องค่ะ ไม่มีความรักแบบไหนหรอกที่ผิด ความรักที่ผิดศีลธรรมก็เป็นแค่ความรักในอีกรูปแบบนึงเท่านั้นเองค่ะ"

เล่าให้ฟังถึงข้อได้เปรียบในสถานที่ถ่ายทำหน่อยได้ไหม

"ในนิยายต้นฉบับ มีการให้ความสำคัญกับทางตอนใต้ของเกาหลี ฉันก็เลยคิดถึงสถานที่ที่เป็นไปได้สามแห่ง แต่แทนที่จะเป็นเมืองเล็กแถบชายทะเล ฉันกลับตกหลุมรักมณฑล Nam-hae ที่องค์ประกอบของผืนแผ่นดินใหญ่ผสมผสานเข้ากับองค์ประกอบของหมู่เกาะ ฉันรู้สึกว่าต้นไม้ในช่วงฤดูร้อนและทะเลสาบหรือทะเลก็ตามทีเถอะ เชื่อมโยงสัมพันธ์กับหัวใจของ Mi-Heun ฉันยังอยากจะใส่เสียงเสียดสีกันของใบไผ่ที่พริ้วไปตามลมอย่างงดงามเข้าไปอีกด้วยนะคะ"

สรุปแล้ว Ardor เป็นหนังแนวไหนกันแน่

"Ardor เป็นหนังที่เกี่ยวกับความรักอันเร่าร้อนมากกว่าที่จะเป็นความรักที่ผิดทำนองคลองธรรม ฉันอยากจะแสดงให้เห็นว่าความรักสามารถร้อนแรงได้มากแค่ไหน และความรักจะจับใจได้แค่ไหน เพราะความร้อนแรงนั้น ความรักแบบนี้เหมือนมนต์เสน่ห์ที่ไม่อาจปฏิเสธได้ และเป็นอะไรบางอย่างที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จากหน้ามือเป็นหลังมือ ฉันอยากจะแสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวของเวลาแห่งความรักอันเร่าร้อนนั้นในแง่มุมที่น่าเห็นอกเห็นใจค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ ท้องทะเลอันสวยงาม และ วัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศบราซิล สาวสวย 5 คน ที่ต่างมีพื้นเพและเชื้อชาติที่ต่างกัน ได้มารวมตัว...อ่านต่อ»