1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ราเชนทร์ แจง ผีเสื้อสมุทร ไม่เกี่ยวกับวรรณกรรมสุนทรภู่

ราเชนทร์ แจง ผีเสื้อสมุทร ไม่เกี่ยวกับวรรณกรรมสุนทรภู่

เพื่อเป็นการป้องกันความสับสนและหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง ผีเสื้อสมุทร ว่าต้องเป็นภาพยนตร์แนวย้อนยุค เรื่องราวเกี่ยวกับนางเงือกและนางยักษ์ผีเสื้อสมุทรที่ ท่านสุนทรภู่ กวีเอกของไทยได้เคยแต่งเอาไว้ ทำให้ ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล ผู้บริหารค่ายอาวอง บริษัทในเครือของ บ.อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ต้องออกโรงชี้แจงให้แฟนๆ ภาพยนตร์ได้เข้าใจว่า

"ตอนนี้ทางอาวองมีผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่กำลังเดินเครื่องถ่ายทำไปแล้วเกือบ 50% ชื่อเรื่องผีเสื้อสมุทร เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักโรแมนติก-แฟนตาซี ผู้กำกับ คือ คุณต้น-ชานนท์ สมฤทธิ์ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เกิดเรื่องราวและเหตุการณ์ประหลาดแก่ชีวิตเธอ เมื่ออายุครบเบญจเพศ ไม่ว่าจะเป็นการได้ยินเสียงสัตว์น้ำพูดได้ หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงของสรีระร่างกายของเธอ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตครั้งนี้ได้ทำให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในชีวิตเธอ จนเธอต้องออกไปค้นหาคำตอบ

หนังจะเป็นการตีความเล่าเรื่องราวของเผ่าพันธุ์ของสัตว์โลกใต้ทะเลลึก ที่ทุกชีวิตก็จะมีวงจรวัฏจักรของตัวเอง เป็นกึ่งมนุษย์กึ่งสัตว์ใต้น้ำ ที่มีปีกบินได้ ตัวละครทั้งหมดในหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการใช้จินตนาการของคนเขียนบทและผู้กำกับ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับผีเสื้อสมุทร-สุดสาครในวรรณคดีไทยของท่านสุนทรภู่เลยครับ สำหรับแนวทางของหนังจะเป็นหนังรักที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของแฟนตาซี อยากให้ทุกคนได้ติดตามชมกันดูนะครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อีกอร์ (วลาดิเมียร์ โววิเชนคอฟ) และ โพลิน่า (เอเลนา ไลโดวา) สามีภรรยาที่สูญเสียลูกชายไปอย่างปริศนา เพื่อความสุขของภรรยา...อ่านต่อ»