1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ ฉากสุดท้ายยิ่งใหญ่ ถ่ายทำที่โตเกียวโดม

บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ ฉากสุดท้ายยิ่งใหญ่ ถ่ายทำที่โตเกียวโดม

หลังจากที่ได้ถ่ายทำฉากทั้งหมดในประเทศไทยเสร็จสิ้น ทีมงาน บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ กว่า 30 ชีวิต ก็ได้ลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น เพื่อถ่ายทำฉากสุดท้าย กลางมหานครโตเกียว โดยการถ่ายทำในครั้งนี้ เจ้าบ้านแดนอาทิตย์อุทัย ถึงกับปิดโตเกียวโดม อินดอร์สเตเดียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้กองถ่ายจากเมืองไทยทำการถ่ายทำฉากสำคัญโดยมี อาร์ท - อัสนี สุวรรณ ผู้รับบทเป็นน้องตุ้มบนแผ่นฟิล์ม รวมทั้ง เอก - สรพงษ์ ชาตรี และนักแสดงพิเศษชาวญี่ปุ่น เข้าฉากอย่างคับคั่ง

เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์อิงชีวิตจริงของ น้องตุ้ม ปริญญา กล่าวว่า "ฉากที่โตเกียวโดม ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญฉากหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเป็นฉากที่ น้องตุ้ม ต้องมาเผชิญหน้ากับ เคียวโกะ อิโนอูเอะ นักมวยปล้ำหญิงอันดับหนึ่ง บนเวที นอกจากนี้ไฟท์ครั้งนั้นยังเกิดขึ้นในช่วงชีวิตที่ น้องตุ้ม มีความขัดแย้งกันอย่างหนัก ระหว่างกายภาพและจิตใจ

ขณะเดียวกันกระแสความนิยมในตัว น้องตุ้ม ที่ญี่ปุ่นก็กำลังพุ่งถึงขีดสุด แฟนมวยบางกลุ่มชื่นชมในฝีมือมวยไทยของน้องตุ้ม อีกส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่คลั่งไคล้ในความเป็นพิเศษของนักมวยคนสวย แต่บางคนกลับเชื่อว่าน้องตุ้มเสแสร้งเป็นกะเทยเพื่อเรียกร้องความสนใจให้กับตัวเอง ทั้งที่ตัวจริงเป็นชายอกสามศอก ซึ่งเราได้ทำการถ่ายทำฉากนี้ ทั้งที่กรุงเทพฯ และนครโตเกียว"

สรพงษ์ ชาตรี ดาราเจ้าบทบาท ผู้รับบทเป็นครูมวยของ น้องตุ้ม กล่าวเสริมว่า "ฉากนี้สำหรับพี่ นอกจากจะเป็นฉากการต่อสู้ที่ดุเดือด ยังเป็นฉากอารมณ์ที่มีมิติที่น่าสนใจ การเดินทางมาถ่ายทำที่ญี่ปุ่นครั้งนี้พี่ว่ามันยิ่งใหญ่ และเป็นมุมมองที่แตกต่าง ที่สำคัญ บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้มาถ่ายใน โตเกียวโดม"

โตเกียวโดม เป็นอินดอร์สเตเดียม ที่จุคนได้ถึง 70,000 คน และมีชื่อเสียงก้องโลก นอกจากจะมีเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ใช้จัดศึกมวยระดับอินเตอร์ เช่น Pro Wrestling World Championship และยังเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลกของศิลปิน นักร้อง อาทิเช่น Madonna, Backstreet Boys และ Rolling Stones อีกด้วย

อาร์ท กล่าวว่า "ครั้งแรกที่ผมเดินเข้าไปในโตเกียวโดม ความยิ่งใหญ่ของสถานที่ที่จุคนได้มากกว่า 70,000 คน ทำให้ผมรู้สึกเหมือนนักมวยพลัดถิ่น ซึ่งความรู้สึกนี้เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ผมเข้าถึงตัวละครของน้องตุ้ม และสิ่งที่เธอรู้สึกในช่วงชีวิตของเธอในขณะนั้นได้เป็นอย่างดี"

ส่วนการถ่ายทำภายนอกโตเกียวโดม มีการแบ่งแยกทีมงานเป็น 3 ทีม โดยทีมที่ 1 เดินทางออกไปนอกเมือง เพื่อขนกล้องขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ออกไปทำการเก็บภาพรอบนครโตเกียวยามค่ำคืน พร้อมบันทึกภาพบรรยากาศฝูงชนที่แห่มาดูศึกมวยประวัติการณ์ครั้งนี้ ทีมที่ 2 ตั้งกล้องอยู่ที่ชั้น 41 ของโรงแรม โตเกียวโดม อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเก็บภาพจากมุมสูงและภาพที่จะนำไปใช้ทำเทคนิคพิเศษ ทีมที่ 3 ก็ปักหลักอยู่ภาคพื้นดินหน้าทางเข้าโตเกียวโดม เพื่อเก็บภาพนักข่าวทั้งในและนอกประเทศที่มารอเกาะติดสถานการณ์ นอกจากนั้นทีมนี้ยังมีหน้าที่จับภาพโคสต์อัพของเหล่าบรรดาแฟนมวยที่หลั่งไหลเข้ามาชมศึก Wonder Women ระหว่าง น้องตุ้ม กับ เคียวโกะ

นอกจากการถ่ายทำที่โตเกียวโดมแล้ว ทีมงานก็ได้เดินทางไปถ่ายทำฉากอื่นๆ ที่ใจกลางเมืองย่าน กินซ่า ชิบุย่า และ ชินจูกุ ในนครโตเกียวของญี่ปุ่นอีกด้วย

บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ กำหนดฉายในประเทศไทย เป็นประเทศแรก 28 พ.ย. ปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»