1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ระดมพลนักมวยมืออาชีพเข้าฉากต่อสู้ใน บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์

ระดมพลนักมวยมืออาชีพเข้าฉากต่อสู้ใน บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์

เพื่อความสมจริงของฉากมวย 15 ฉาก ใน บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ เอกชัย เอื้อครองธรรม และทีมงานได้คัดเลือกนักมวยมืออาชีพฝีมือดีจากค่ายมวยต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศมาร่วมแสดงในภาพยนตร์ นักมวยมืออาชีพเหล่านี้ มีสถิติการชกรวมกันแล้วกว่า 2,000 ครั้ง นอกจากนั้น นักมวยปล้ำหญิงอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น เคียวโกะ อิโนอูเอะ ซึ่งผ่านสังเวียนมวยปล้ำมาแล้วกว่า 2,000 ไฟล์ท และเคยต่อยกับน้องตุ้มในชีวิตจริง ก็ยังได้กลับมารับบทเป็นตัวเธอเองในฉากต่อสู้สำคัญระหว่างการปะทะกันของมวยไทยและมวยปล้ำที่ประเทศญี่ปุ่น

เอกชัย เอื้อครองธรรม กล่าวว่า "ในชีวิตจริงน้องตุ้มเป็นนักมวยที่สามารถออกลีลาแม่ไม้มวยไทยได้ทั้งสวยงามและรุนแรง ก่อนมาขึ้นชกที่ลุมพินี น้องตุ้มได้ชนะน๊อกมาแล้ว 18 ครั้ง ใน 22 ไฟล์ท การที่ได้ อาร์ต อัสนี มารับบทเป็นน้องตุ้มบนแผ่นฟิล์ม ช่วยเราได้อย่างมาก เพราะตัวอาร์ตเองเป็นนักมวยมาตั้งแต่อายุ 12 ปี เคยเป็นแชมป์ และได้รับรางวัลนักมวยดีเด่นมาก่อน เราจึงได้แคสต์นักมวยมืออาชีพในบทคู่ชกของน้องตุ้มบนแผ่นฟิล์ม เพื่อที่อาร์ตจะสามารถเตะต่อยกับคู่ต่อสู้ได้จริงๆ ในขณะถ่ายทำ เรียกว่า สู้กันได้อย่างถึงพริกถึงขิง เตะต่อยกันกระจาย ลิปสติกกระจุย"

คู่ต่อสู้ของน้องตุ้มในภาพยนตร์ มีรูปแบบมวยแตกต่างกัน เช่น นักมวยเกลียดตุ๊ดอย่าง อนาคอนด้า เป็นมวยฝีมือเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว หาจังหวะเข้าปล้ำ และรัดคู่ต่อสู้เหมือนงูเหลือม, แซมซั่นเป็นมวยเดิน ชกไม่เก่งแต่อึดเป็นบ้า แกร่งไม่มีล้ม ถล่มไม่ได้, แรมบ้า เป็นมวยหน้าสวย(แบบสยอง) ที่ถูกโปรโมเตอร์ส่งมาเลียนแบบน้องตุ้มเพื่อเรียกเสียงฮาบนเวที และ เฮอร์คิวลิส เป็นมวยอาวุธหนัก นานๆ ต่อยแต่แม่น ขยะแขยงมวยกะเทย จึงต่อยไม่ยั้งมือ

ฉากมวยต่างๆ ในภาพยนตร์ ถ่ายทำที่สนามมวยสำคัญๆ ทั้งในและนอกประเทศ อาทิ สนามมวยลุมพินี สนามมวยราชดำเนิน สนามมวยกาวิละ จ.เชียงใหม่ และ โตเกียวโดม อินดอร์สเตเดี้ยมที่ใหญ่ที่สุดแห่งนึ่งในโลก จุคนได้มากกว่า 70,000 คน

ลีลาการต่อสู้ของฉากมวยใน บิวตี้ฟูล บ๊อกเซอร์ ถูกสรรสร้างขึ้นร่วมกับ อ.เสน่ห์ ทับทิมทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะมวยไทย นอกจากนี้ ครูเบิ้ม กาดำ ชัยพานิช ครูมวยคนหนึ่งในชีวิตจริงของตุ้ม ก็ยังมาเป็นที่ปรึกษาด้านมวยให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

อ.เสน่ห์ กล่าวว่า "มวยไทยเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ ซึ่งมีความรุนแรงแต่แฝงไปด้วยลีลาที่สวยงาม เป็นการเปลี่ยนส่วนต่างๆ ในร่างกายของเราให้เป็นอาวุธ ไม่ว่าจะเป็นแม่ไม้มวยไทย ลูกไม้มวยไทย กลมวยหรือเชิงมวย ล้วนแต่เป็นสิ่งที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน เสน่ห์ของความเป็นศิลปะของมวยไทยนี้เอง เป็นสิ่งที่จุดประกายให้นักมวยชายใจหญิงอย่างน้องตุ้มมุมานะ ผมจึงได้ออกแบบลีลาท่ามวยและการต่อสู้ ที่เน้นทั้งความเป็นศิลปะที่งดงามและความเด็ดขาด เปี่ยมไปด้วยพลังของมวยไทยที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ยงนัม (โจจองซอก) ชายหนุ่มผู้ว่างงานมาหลายปี ได้เดินทางมาร่วมฉลองงานวันเกิดครบรอบปีที่ 70 ของคุณแม่ของเขาที่ห้องประชุมใน...อ่านต่อ»