1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กระแสภาพยนตร์ภาคต่อ ยังมีอีกหลายเรื่องจ่อคิวลงโรงฉาย

กระแสภาพยนตร์ภาคต่อ ยังมีอีกหลายเรื่องจ่อคิวลงโรงฉาย

ปีนี้มีภาพยนตร์ภาคต่อเข้าฉายในเมืองไทยเป็นจำนวนมาก อาทิ Infernal Affairs 2, Legally Blonde 2, Bad Boys II, 2 Fast 2 Furious, X2: X-Men United, Final Destination 2, Spy Kids 3-D, American Pie: The Wedding, Terminator 3, Charlie's Angels: Full Throttle, The Matrix: Reloaded, The Matrix Revolutions, The Lord of the Ring: The Return of the King หรือแม้แต่ภาพยนตร์ไทยอย่าง สตรีเหล็ก 2

แต่กระแสภาพยนตร์ภาคต่อยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่จ่อคิวลงโรงฉาย ทั้งที่สร้างเสร็จแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง อาทิ

  • Harry Potter and the Prisoner of Azkaban ภาคที่ 3 แล้วของภาพยนตร์ที่สร้างจากนวนิยายชื่อดังของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง หลังจากออกฉายภาคแรกในปี 2001 ภาคที่ 2 ในปี 2002 โดยภาคที่ 3 มีการเปลี่ยนผู้กำกับเป็น อัลฟอนโซ คัวรอน และจะออกฉายในอังกฤษและอเมริกาวันที่ 4 มิ.ย. วันเข้าฉายในไทยก็คงจะไม่ห่างกันมากนัก แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เตรียมหยอดกระปุกรอได้เลย

  • Infernal Affairs 3 ภาคต่อของภาพยนตร์ฮ่องกงแนวหักเหลี่ยมเฉือนคม ซึ่งออกฉายภาคแรกในปี 2002 โด่งดังกระฉ่อนด้วยการนำ 2 พระเอกชื่อดัง หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย มาแสดงร่วมกัน ตามมาติดๆ กับภาคที่ 2 ในปี 2003 ซึ่งออกฉายในเมืองไทยวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ในรูปแบบที่เรียกว่าภาคก่อน บอกเล่าปูมหลังให้เข้าใจภาคแรกมากยิ่งขึ้น ในภาค 3 นี้ นอกจากจะมี หลิวเต๋อหัว และ เหลียงเฉาเหว่ย แล้ว ยังมี หลีหมิง อีกด้วย

  • Ju-on 2 ภาคต่อของภาพยนตร์ ผี...ดุ ซึ่งออกฉายในเมืองไทยเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา และหลอกหลอนหลายคนให้รู้สึกกลัวมาแล้ว โดยในภาค 2 นี้ ทาคาชิ ชิมิสุ ยังคงทำหน้าที่เขียนบทและกำกับอีกเช่นเคย เตรียมพบกับคำสาปแช่งของผู้ที่ตายด้วยความทุกข์ทรมานและแรงเคียดแค้นอีกครั้ง

  • Kill Bill Vol. 2 ภาพยนตร์เรื่องเดียวกันกับ Kill Bill Vol. 1 ซึ่งกำลังจะเข้าฉายในวันที่ 21 พ.ย. นี้ แต่ด้วยเวลาอันจำกัด ไม่สามารถฉายรวดเดียวจบ จึงแบ่งมาฉายเป็น Vol. 2 พบกับบทสรุปของภารกิจตามฆ่า บิล ได้ในภาคนี้

  • Resident Evil: Apocalypse ภาคที่ 2 ของเรื่อง Resident Evil ซึ่งออกฉายในปี 2002 โดยในภาคต่อนี้ พอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน รับหน้าที่เขียนบทแต่เพียงอย่างเดียว ไม่ได้นั่งแท่นผู้กำกับ ส่วนนักแสดงนำยังคงเป็น มิลล่า โจโววิช เช่นเดิม

  • Shrek 2 ภาคต่อของภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดังในปี 2001 เรื่อง Shrek ซึ่งคว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว โดยในภาคต่อนี้ ยังได้นักพากย์ตัวละครหลักเป็นชุดเดิมทั้งหมด ได้แก่ ไมค์ ไมเยอร์ส, เอ๊ดดี้ เมอร์ฟี่ และ คาเมรอน ดิแอซ

  • Spider-Man II ภาคต่อของภาพยนตร์ยอดมนุษย์ ที่กวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลกในปี 2002 โดยในภาค 2 ไอ้แมงมุมจะเจอกับคู่ปรับใหม่ ด๊อกเตอร์ อ๊อกโตปัส ซึ่งแสดงโดย อัลเฟรด โมลินา ส่วน ไอ้แมงมุม และ แมรีเจน ยังคงเป็น โทบี้ แมคไกวร์ และ เคิร์สเตน ดันส์ท

  • The Eye 2 หรือ คนเห็นผี 2 การกลับมาร่วมมือกันของ 2 พี่น้องผู้กำกับ อ๊อกไซด์ และ แดนนี่ แปง หลังจากที่ The Eye ภาคแรก ซึ่งออกฉายในปี 2002 และได้การตอบรับที่แรงเกินคาด จนทำให้มีภาค 2 ตามมา โดยได้นักแสดงชื่อดัง ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี, ซูฉี และ ยูจินเนีย หยวน มาร่วมแสดง

  • The Princess Diaries 2 ภาคต่อของภาพยนตร์น่ารักสดใส ซึ่งออกฉายภาคแรกในปี 2001 เรื่องราวของสาวน้อยสุดเฉิ่มที่กลายเป็นเจ้าหญิงแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว โดยในภาค 2 นี้ ยังคงกำกับโดย แกรี่ มาร์แชล นำแสดงโดย แอนน์ แฮธาเวย์ และ จูลี แอนดรูว์ส นางเอกชื่อดังจาก The Sound of Music

  • The Ring 2 ภาคต่อของภาพยนตร์สยองขวัญ ซึ่งดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของญี่ปุ่น โดยในภาค 2 นี้ได้เปลี่ยนผู้กำกับจาก Gore Verbinski มาเป็น Noam Murro ในส่วนของนักแสดงนำที่รับบท ราเชล เคลเลอร์ และลูกชาย ยังคงเป็น Naomi Watts และ David Dorfman เหมือนภาคแรก

สำหรับภาพยนตร์ไทยที่มีโครงการจะทำภาคต่อ อาทิ ผีหัวขาด ผีสามบาท เจ็ดประจัญบาน แต่จะเข้าฉายปี 2004 หรือเปล่านั้น คงต้องติดตามกันต่อไป ยกตัวอย่างกันพอหอมปากหอมคอแต่เพียงแค่นี้ วันเข้าฉายอาจมีการเปลี่ยนแปลง ติดตามรายละเอียดที่แน่นอนและเพิ่มเติมกันได้ที่เวบไซต์สยามโซน.คอม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

คุณครูพี่เลี้ยงพาเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลมาทัศนศึกษา ณ ฟาร์มแห่งหนึ่ง แต่หารู้ไม่ว่าที่ฟาร์มแห่งนั้นกำลังระบาดไปด้วยไวรัส...อ่านต่อ»