1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คีอานู ตัวแทบเปื่อย ถ่ายฉากสู้กลางสายฝนร่วม 6 สัปดาห์

คีอานู ตัวแทบเปื่อย ถ่ายฉากสู้กลางสายฝนร่วม 6 สัปดาห์

คีอานู รีฟ พระเอกสุดหล่อ เจ้าของบทบาทนีโอใน The Matrix Revolutions ตั้งความหวังไว้สุดๆ ว่า แฟนๆ น่าจะชื่นชอบฉากแอ๊กชั่นกลางสายฝน นั่นเป็นเพราะเฉพาะฉากนี้ฉากเดียวเขาต้องทนตากฝนต่อสู้นานถึง 42 วันเลยทีเดียว

โดยปกติเมทริกซ์จะมีฉากแอ๊กชั่นเด่นๆ เพื่อความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครและให้คนอื่นลอกเลียนแบบมาตั้งแต่ภาคแรกก็มีฉากทรินิตี้เหิรเวหาด้วยมุมกล้อง 360 องศารอบตัว และฉากหลบกระสุนอันน่าตระการตา

The Metrix Reloaded ที่เพิ่งผ่านมาเมื่อต้นปี เราก็จะได้เห็นนีโอสู้กับเจ้าหน้าที่สมิท ซึ่งรับบทโดย ฮิวโก้ วีฟวิ่ง ที่ไม่ธรรมดาตรงที่เจ้าหน้าที่สมิทไม่ได้มีคนเดียว แต่มาเป็นกองทัพและสู้กับนีโอที่มีอยู่ตัวคนเดียว เป็นฉากต่อสู้เกือบ 15 นาทีที่น่าตื่นตามากเช่นกัน

เมื่อเจ้าหน้าที่สมิทเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ การต่อสู้กับนีโอก็ยิ่งลำบากมากขึ้นเป็นลำดับ โดยใน The Matrix Revolutions ซึ่งเป็นภาคจบของภาพยนตร์ไตรภาคเรื่องนี้ ทำเอาพระเอกกับตัวร้ายตัวแทบเปื่อย เพราะนอกจากต้องถ่ายเป็นร้อยหรืออาจถึงพันเทคแล้ว ยังต้องเปียกฝนเล่นฉากแอ๊กชั่นกันอีกด้วย

คีอานู พระเอกของเรื่อง ให้สัมภาษณ์ว่า "เฉพาะฉากนี้ฉากเดียวใช้เวลาในการถ่ายทำราวๆ หกสัปดาห์ครับ แต่ก็สนุกมากนะครับ คือในตอนแรกผมจะมองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย เพราะใส่แว่นสู้กันกลางสายฝน แต่ไปๆ มาๆ ผมว่ามองเห็นหรือไม่เห็นก็พอๆ กันแหละครับ เพราะผมเหมือนคนตาบอดสู้อยู่กลางฝนเลยล่ะ"

"แล้วที่ถ่ายทำหกสัปดาห์นี่ ถ่ายกันวันละ 12 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อยนะครับ ใช้น้ำไปเยอะมากๆ ผมว่าคงหมดไปหลายตันเลยทีเดียวล่ะ ส่วนตอนที่เราถ่าย ทั้งผมและฮิวโก้ก็จะใส่ชุดว่ายน้ำอยู่ข้างใน ชุดคลุมยาวที่เราใส่แสดงกันล่ะครับ นี่คือ ผมสามารถไปสปาต่อหลังจากที่ผมถ่ายทำในแต่ละวันเสร็จได้เลยนะเนี่ย" คีอานู เล่าอย่างสนุกสนาน

อยากเห็น คีอานู ใส่ชุดว่ายน้ำจัง :P~

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (ซองกังโฮ) และแม่ (จางฮเยจิน) ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) จึง...อ่านต่อ»