1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สกู๊ปกองถ่าย X-Man ภาพยนตร์สะท้อนบางมุมมืดของสังคม

สกู๊ปกองถ่าย X-Man ภาพยนตร์สะท้อนบางมุมมืดของสังคม

ตามติดความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ไทยที่กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ ถึงคิว X-Man ภาพยนตร์ของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ บาแรมยู ซึ่งเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์เรื่อง Fake โกหกทั้งเพ ของพระเอกหนุ่มอย่าง ลีโอ พุฒิ และ ธนกร พงษ์สุวรรณ ผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการถ่ายทอดเรื่องราวของผู้คนในสังคมเมือง โดยเฉพาะด้านมืดมาตีแผ่ลงบนแผ่นฟิล์ม

หลังจากทีมงานได้คัดเลือกและเสาะหาโลเกชั่นมาทั่วกรุงเทพฯ ในที่สุดผู้กำกับเลือกบริเวณอุโมงค์ลอดถนนใกล้ๆ กับแยกคลองตัน สำหรับใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากบู๊แอ๊กชั่นสำคัญฉากหนึ่งของภาพยนตร์ ซึ่งสะท้อนถึงเหตุการณ์ในภาพยนตร์ที่ชักจะบานปลายและรุนแรงมากขึ้นทุกที เมื่อเกิดการแบล็กเมล์และหักหลังกันขึ้นในกลุ่มผู้คน และเหล่าอาชญากรร้ายที่อยู่เบื้องหลังของเทปวิดีโอแอบถ่ายของคนมีชื่อเสียงในสังคม โยงใยไปถึงตัว X-Man (รับบทโดย ลีโอ พุฒิ) ชายหนุ่มผู้ลึกลับ มือแอบถ่ายวีดีโอระดับตำนานที่จะต้องออกมาไล่ล่าตัวการร้ายที่ดึงเขาเข้าไปเกี่ยวพันกับเหตุการณ์แบลคเมล์ ซึ่งไม่เพียงทำให้ชื่อเสียงของเขาต้องถูกทำลายลง แต่ยังต้องถูกคุกคามถึงชีวิตจากผู้มีอำนาจในสังคม

งานนี้ตัว X-Man จึงต้องออกมาเคลียร์และจัดการกับตัวการร้ายด้วยตัวเอง งานนี้หนุ่มพุฒิมาในภาพลักษณ์ที่แตกต่าง โดยการไถผมด้านข้างศีรษะไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่วายสร้างสีสันบนส่วนบนให้ดูแปลกตา แต่ที่เด็ดสุดน่าจะเป็นการที่ต้องวิ่งไล่ล่าผู้ร้ายไปตามถนนที่กำลังมีรถราวิ่งมา ก่อนที่ผู้ร้ายจะไหวตัวทันพร้อมกับหันปืนมายิงใส่พุฒิ เกิดเป็นคิวบู๊และยิงต่อสู้กัน ซึ่งผู้ร้ายวิ่งหนีไปบนถนนใต้อุโมงค์คลองตัน และไปจบด้วยการซัดกับผู้ร้ายซึ่งหนุ่มพุฒิต้องทั้งวิ่ง ทั้งกลิ้งไปบนถนน ชก และถูกยิงอยู่หลายรอบทีเดียว ซึ่งพุฒิได้เล่าให้ฟังว่า

"ที่ตัดสินใจเล่นเพราะว่าบทมันแปลกดี แล้วบทอย่างนี้นานๆ ถึงจะมี กับตัวผู้กำกับ พี่อั๋น ก็ค่อนข้างไว้ใจ คือ ยังไม่เคยเห็นใครทำงานหนักขนาดนี้ เชื่อว่างานจะออกมาดี บทที่ได้รับเป็น X-Man เป็นคนที่ไม่ค่อยเปิดเผยตัวตนจริงๆ ค่อนข้างปิดและมีโลกส่วนตัว เพราะฉะนั้นก็มีความขัดแย้งในตัว ส่วนฉากที่ถ่ายวันนี้จะเป็นฉากไล่ล่ากับตำรวจ เพราะมีเทปแบล็กเมล์ ผมต้องไล่เอากลับมา เล่นหนังเรื่องนี้ก็มีฉากแอ๊กชั่นด้วย ที่ผ่านๆ มาก็มีหลุดคิว ตัวผมไม่เจ็บ มีชกกัน แล้วผมพลาดไปชกโดนเขา"

นอกจากพุฒิแล้ว ยังได้ โจ๊ก - ธีรดนัย สุวรรณหอม ซึ่งเคยร่วมงานกับตัวผู้กำกับมาแล้วจาก โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ แต่ที่เด็ดสุดน่าจะเป็นการพลิกบทบาทในภาพยนตร์ที่ไม่ย้อนยุคของ ตั๊ก - บงกช คงมาลัย ที่สลัดผ้าแถบหันมาใส่เสื้อยืดนุ่งกางเกงยีนส์สวมบทตำรวจสาวมือปราบ ที่ต้องเข้ามาตามสืบสวนคดีลักลอบผลิตวิดีโอแอบถ่าย จนต้องเข้ามาเกี่ยวพันกับ X-Man อย่างลีโอ พุฒิ งานนี้หนุ่ม ๆ เตรียมอ้าปากค้างได้เลยกับมาดตำรวจสาวกับวิธีจับผู้ร้ายในรูปแบบใหม่ ที่สาวตั๊กเตรียมลีลาล่อจับเหยื่อได้อย่างถึงใจ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหนุ่มน้อยนามว่าโจโจ (โรมัน กริฟฟิน เดวิส) ในกองทัพนาซีของเยอรมันผู้มี ฮิตเลอร์ (ไทกา ไวทีที) เป็นเพื่อนในจิ...อ่านต่อ»