1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทาดาโนบุ คว้า ดารานำยอดเยี่ยม เทศกาลภาพยนตร์เวนิส

ทาดาโนบุ คว้า ดารานำยอดเยี่ยม เทศกาลภาพยนตร์เวนิส

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทย ที่สามารถไปประกาศศักดาในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ในระดับ 1 ใน 3 ของเทศกาลประกวดภาพยนตร์ระดับโลก คือ เทศกาลภาพยนตร์เวนิส ฟิล์มเฟสติวัล

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล จะได้รับความสนใจจากคณะผู้จัดงาน คัดเลือกให้เข้าร่วมประกวดในเทศกาลนี้เป็นครั้งแรกแล้ว ข่าวดีล่าสุด คือ ทาดาโนบุ อาซาโน่ ดาราจากประเทศญี่ปุ่นที่มารับบทเป็น เคนจิ ในเรื่องนี้ ได้รับรางวัล ดารานำชายยอดเยี่ยม (Upstream Prize for Best Actor) ในสาย Upstream สายสำหรับผู้กำกับรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง โดยประกาศผลไปเมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ณ เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี

โดยในวันนั้นทางไฟว์สตาร์ฯ ได้ส่งตัวแทนขึ้นรับรางวัลแทน เนื่องมาจากตัวของผู้กำกับ เป็นเอก รัตนเรือง ต้องไปร่วมงาน โตรอนโต ฟิล์ม เฟสติวัล ที่ประเทศแคนาดา และ ทาดาโนบุ อาซาโน่ ได้เดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นไปก่อนหน้านั้นแล้วเพราะติดภารกิจสำคัญ

ภาพยนตร์เรื่อง เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล ยังได้รับเลือกให้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วโลก อาทิ โตรอนโต ฟิล์ม เฟสติวัล, ลอนดอน ฟิล์ม เฟสติวัล, แวนคูเวอร์ ฟิล์ม เฟสติวัล, ปูซาน ฟิล์ม เฟสติวัล นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจากประเทศไทย ให้เข้าร่วมประกวดในงานเทศกาลภาพยนตร์ออสการ์ ที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้าด้วย

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ สามารถชมได้ที่ โรงภาพยนตร์ IMAX รัชโยธิน และ โรง D-CINE ในเครือโรงภาพยนตร์อีจีวี

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เอเฟรียม (โรเบิร์ต แพตทินสัน) ได้รับการว่าจ้างให้ขึ้นเรือไปยังเกาะอันห่างไกลนอกชายฝั่งนิวอิงแลนด์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ เพื...อ่านต่อ»