1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดกองถ่าย ไอ้ฟัก ดูฉาก เต้ และ ตั๊ก ทำหวานกลางบึงบัว

เปิดกองถ่าย ไอ้ฟัก ดูฉาก เต้ และ ตั๊ก ทำหวานกลางบึงบัว

ปักหลักถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ไอ้ฟัก จากวรรณกรรมซีไรท์ คำพิพากษา ของ ชาติ กอบจิตติ อยู่ที่วัดโพธิ์หอม จังหวัดสิงห์บุรี พอได้ฤกษ์ดี พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ผู้กำกับฯ ของเรื่องก็เปิดกระท่อมปลายนาของ ไอ้ฟัก เป็นที่แถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยมีผู้กำกับคนเก่ง สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน กระโดดลงมาจับไมค์รับหน้าที่เป็นพิธีกรด้วยตัวเอง

หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับผู้กำกับภาพยนตร์ และนักแสดงนำทั้งสองคน คือ ดาราสาว บงกช คงมาลัย (ตั๊ก) และพระเอกหน้าใหม่ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ (เต้) พร้อมดูภาพยนตร์ตัวอย่างพอหอมปากหอมคอแล้ว ก็ถึงเวลาบุกป่าฝ่าดงไปยังบ้านของ ไอ้ฟัก ที่สร้างไว้ในป่าหลังวัด เพื่อชมการถ่ายทำในฉากที่นางสมทรงหลบไอ้ฟักอยู่ในบึงบัวเพราะกลัวจะจับส่งโรงพยาบาลบ้า ซึ่งงานนี้ ตั๊ก กับ เต้ รับบทหนัก เพราะต้องวิ่งไล่กันจากบึงหนึ่งไปอีกบึงหนึ่งด้วยความทุลักทุเล เพราะนอกจากโคลนตมที่อยู่ในบึงแล้ว ยังต้องทนหนาวในชุดเปียกๆ

หลังจากที่ซักซ้อมทำความเข้าใจกันอยู่หลายรอบ ก็ได้เวลาถ่ายทำจริง โดยครั้งนี้ได้ เก้ง - จิระ มะลิกุล มาเป็นช่างภาพรับเชิญให้ด้วย ซึ่งพอถ่ายจริง ก็ยังต้องวิ่งกันหลายรอบ เพื่อให้ได้มุมที่ผู้กำกับต้องการ แต่ด้วยน้ำใจนักกีฬาของสองนักแสดง การถ่ายทำในวันนี้ก็จบลงด้วยความหวานของพระนาง เมื่อไอ้ฟักให้สัญญากับนางสมทรงว่าจะไม่พานางไปโรงพยาบาลแล้ว

ภาพยนตร์เรื่อง ไอ้ฟัก เป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ของ คำพิพากษา ด้วยเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์ ที่เป็นรักต้องห้าม ระหว่างคนดีอย่าง ไอ้ฟัก และคนบ้าอย่างสมทรง ที่นอกจากสติไม่สมประกอบแล้วยังเป็นภรรยาของพ่อ ที่คนไทยรับไม่ได้และร่วมกันประณามพิพากษา ไอ้ฟัก ว่าผิดจนไม่อาจจะอยู่ร่วมสังคมเดียวกันได้ และยังร่วมกันทำร้ายหนุ่มผู้มีรักบริสุทธิ์อย่าง ไอ้ฟัก

ไอ้ฟัก นำแสดงโดย บงกช คงมาลัย และ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ อำนวยการสร้างบริหารโดย ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, บุษบา ดาวเรือง และ ชูพงษ์ รัตนบัณฑูร อำนวยการสร้างและกำกับภาพยนตร์โดย พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 26 มีนาคม 2547 ทุกโรงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลินเก๋อ (หลี่หงฉี) ชายหนุ่มที่มีพรสวรรค์พิเศษ เขาย้อนเวลาได้ หลินเก๋อ ตกหลุมรัก ชิวเชี่ยน (หลี่อี้ถง) มาต...อ่านต่อ»