1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เต้ ยอมหมดหล่อโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยง เข้าฉากเรื่อง ไอ้ฟัก

เต้ ยอมหมดหล่อโกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยง เข้าฉากเรื่อง ไอ้ฟัก

เต้ - ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ พระเอกใหม่จากภาพยนตร์เรื่อง ไอ้ฟัก โครงการล่าสุดของ จีเอ็มเอ็ม พิคเจอร์ส ที่กว่าจะฝ่าด่านการคัดเลือกพระเอกอย่างพิถีพิถันของผู้กำกับมาได้แล้ว การแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของเต้ครั้งนี้ ยังต้องยอมหมดหล่อ โกนหัวโกนคิ้วเกลี้ยง เพื่อรับบทเป็นสามเณรฟัก ซึ่งเป็นช่วงชีวิตหนึ่งของ ไอ้ฟัก ชายหนุ่มเคร่งธรรมะ ที่ต้องมาอยู่ร่วมกับภรรยาพ่อ และตกเป็นเหยื่อพิพากษาของสังคม จนต้องพบกับความหายนะในชีวิต

"บทที่ผมจะต้องโกนผมนี้ จริงๆ แล้วเป็นฉากแรกในหนังครับ คือ เดิมทีไอ้ฟักเป็นสามเณร บวชตั้งแต่อายุไม่กี่ขวบ เป็นฉากที่สามเณรฟักที่ชาวบ้านเคารพนับถือมากกำลังเทศน์อยู่ ซึ่งก่อนเข้าฉากนี้ นอกจากผมต้องโกนผม โกนคิ้วจริงๆ โดยมีพระอาจารย์มาทำพิธีปลงผมให้แล้ว ผมได้เข้าวัด ไปอยู่ที่วัดจริงๆ หัดห่มจีวร ปฏิบัติกิจของสงฆ์ คือ สวดมนต์ ถือศีล ศึกษาธรรมะ ได้ฟังธรรม ฟังเทศน์จากพระอาจารย์ ซึ่งท่านเมตตาสนทนาธรรมกับผม ตื่นแต่เช้า กวาดลานวัด เว้นอย่างเดียวคือการออกบิณฑบาต

จริงๆ แล้ว ผมอยากบวชจริงๆด้วยซ้ำครับ แต่ยังติดงานหลายๆ อย่างอยู่ การได้อยู่วัดครั้งนี้ทำให้ผมได้ความรู้สึกของการเป็นพระจริงๆ เพราะพี่ปุ๊ก (พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์ ผู้กำกับภาพยนตร์) บอกว่าจะเล่นเป็นพระ ก็ต้องรู้สึกอย่างพระจริงๆ ต้องสงบ นิ่ง ละกิเลสให้ได้ ไม่รู้สึกเสียดายผม หรือเสียดายคิ้วครับ ผมอยากให้งานออกมาดีที่สุด สมจริงที่สุดครับ"

เต้ เป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่มีฝีไม้ลายมือการแสดงที่น่าจับตา ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 สถาบันราชภัฏสวนสุนันทา ไอ้ฟัก เป็นผลงานเรื่องแรกในชีวิตการแสดงของเต้

ภาพยนตร์เรื่อง ไอ้ฟัก เป็นการนำเสนอมุมมองใหม่ของ คำพิพากษา วรรณกรรมซีไรต์ของ ชาติ กอบจิตติ ด้วยเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์ที่เป็นรักต้องห้าม ระหว่างคนดีอย่าง ไอ้ฟัก และ คนบ้า อย่างสมทรง นำแสดงโดย ตั๊ก - บงกช คงมาลัย และ เต้ - ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ อำนวยการสร้างบริหารโดย ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, บุษบา ดาวเรือง และ ชูพงษ์ รัตนบัณฑูร อำนวยการสร้างและกำกับภาพยนตร์โดย พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์

มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 26 มีนาคม 2547 ทุกโรงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ทายเลอร์ (ไชอา ลาบัฟฟ์) คนจรหมอนหมิ่นที่หนีคดีความมา และได้พบกับเด็กหนุ่มดาวน์ซินโดรมที่หนีออกจากสถานดูแล ...อ่านต่อ»