1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เรื่องสะเทือนขวัญของ ไอร์ลีน วูร์นอส สู่ภาพยนตร์ Monster

เรื่องสะเทือนขวัญของ ไอร์ลีน วูร์นอส สู่ภาพยนตร์ Monster

เธอเกลียดผู้ชาย เธอเป็นโสเภณีตอนอายุ 13 เธอรักผู้หญิง เธอคือฆาตกรฆ่าต่อเนื่องหญิงคนแรกของอเมริกา

ในวันที่ 9 ตุลาคม 2002 ฆาตกรฆ่าต่อเนื่องหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา ไอรีน วูร์นอส ได้จบชีวิตลงด้วยโทษประหารชีวิตที่คุกในรัฐฟลอริด้า ปิดคดีเขย่าขวัญที่เธอฆาตกรรมชาย 7 คน ในช่วงเวลาเพียง 9 เดือนในปี 1989 ลง เรื่องราวนี้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Monster ภาพยนตร์ที่ส่งให้ ชาร์ลิซ เธียรอน คว้ารางวัลออสการ์ในฐานะนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมมาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

"เรารู้ว่าทุกๆ วันมีการฆ่ากันตาย แต่เราไม่เคยรู้ว่าพวกเขาทำแบบนั้นทำไม" ชาร์ลิซ เธียรอน กล่าว และนี่คือแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเรื่องราวสะเทือนขวัญของ ไอร์ลีน วูร์นอส สู่จอภาพยนตร์ในชื่อ Monster ภาพยนตร์ที่ ชาร์ลิซ รวบทั้งตำแหน่งนักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้าง

"ฉันประใจในเรื่องราวของเธอ ดังนั้นฉันจึงตั้งใจมากในการรับบทนี้ ฉันจึงต้องทำให้ผู้ชมมองเห็น ไอรีน วูร์นอส ในตัว ชาร์รีซ เธียรอน ไม่ใช่มองเห็น ชาร์รีซ เธียรอน ในตัว ไอร์รีน วูร์นอส สิ่งที่ฉันต้องทำคือการเพิ่มน้ำหนัก การทำความเข้าใจกับตัวเธอ หลายคนอาจมองว่าเธอเป็นพวกรักร่วมเพศที่บูชาความรุนแรง แต่ใน Monster ทีมงานตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรักของ ไอร์ลีน ต่อ เชลบี้ ในฐานะคนจริงๆ ออกมา"

"เธอเป็นพวกรักร่วมเพศเต็มขั้น เมื่อเธอเจอ ไอร์ลีน มันเป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่ เชลบี้ ต้องยึดเอาไว้" คริสตินา ริชชี นักแสดงผู้รับบท เชลบี้ สาวคนรักที่นำหนทางแห่งปิศาจมาสู่ตัว ไอร์ลีน วูร์นอส กล่าว "หลายคนอาจเทียบ Monster เข้ากับ Boys Don't Cry และไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร สำหรับฉัน ชาร์ลิซ เธียรอน ฝากการแสดงที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เวลาที่เข้าฉากร่วมกับเธอ มันทำให้ฉันขนลุก เธอทำให้ฉันรู้สึกได้ว่าเธอคือ ไอร์ลีน วูร์นอส จริงๆ"

Monster เปิดเรื่องด้วย ฉากที่อธิบายถึงชีวิตในวัยเด็กของ วูร์นอส ที่มีความใฝ่ฝันถึงอนาคตอันสดใส แต่เมื่อเธออายุ 13 ผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตได้ทำให้เธอรู้ว่า ชีวิตที่ดีกว่านั้นอยู่สูงเกินกว่าที่เธอจะเอื้อมไปถึงเธอจึงเริ่มอาชีพโสเภณี ตั้งแต่อายุ 13

ในปี 1989 ไอรีน วูร์นอส วัย 33 คือหญิงสาวที่ซ่อนตัวอยู่ภายใต้เสื้อผ้าราคาถูก เดินโดดเดี่ยวอยู่ท่ามกลางความมืดในฟลอริด้า ในคืออันโดดเดี่ยว เธอถือธนบัตรใบละ 5 ดอลลาร์ เดินเข้าไปในบาร์เกย์พร้อมปืนสั้นเพื่อการดื่มครั้งสุดท้ายก่อนที่เธอจะตัดสินใจฆ่าตัวตัวตาย แต่ก่อนที่เธอจะได้ทำอย่างที่ตั้งใจไว้ เธอได้พบกับ เชลบี้ (คริสตินา ริชชี) สาวน้อยที่กำลังถูกส่งตัวไปอยู่กับญาติ หลังจากที่พ่อแม่ของเธอรับไม่ได้ที่เห็นเธอมีพฤติกรรมที่ชอบเพศเดียวกัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความรักที่มาซึ่งการฆ่า

"สำหรับฉันแล้วสิ่งที่มีคุณค่ามากกว่ารางวัลก็คือความรัก ขอบคุณแม่ของฉัน และประเทศที่ให้กำเนิดฉัน ที่ทำให้ฉันได้เรียนรู้ในสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งก็คือจงอย่าลืมว่าแท้จริงแล้วตัวตนของเรานั้นคือใคร" ชาร์ลิซ เธียรอน กล่าว

19 มีนาคมนี้ พบกับ Monster ที่ SFX เอ็มโพเรี่ยม และ เอเพ็กซ์สยามสแควร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Roaring Currents - สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปี ค.ศ. 1597 อ่านต่อ»
  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»