1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จับ โหน่ง ชะชะช่า กับ เต๋า สมชาย เป็นคู่ซี้คู่ฮาใน สายล่อฟ้า

จับ โหน่ง ชะชะช่า กับ เต๋า สมชาย เป็นคู่ซี้คู่ฮาใน สายล่อฟ้า

ภาพยนตร์เรื่อง "สายล่อฟ้า" เป็นผลงานภาพยนตร์แนวที่ 4 เรื่องล่าสุด ของ "ยุทธเลิศ สิปปภาค" ในแนว กั๊ก โรแมนติก แอ๊กชั่น คอมเมดี้ จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คงอยู่ที่การพลิกบทบาทของ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด จากพระเอก มาเป็นเพื่อนพระเอก และ "โหน่ง" ชะชะช่า จากตลกมาเป็นพระเอกภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรก งานนี้ท่าจะไม่ธรรมดาซะแล้ว ลองไปถามถึงที่มาที่ไปของภาพยนตร์เรื่องนี้จากทั้ง เต๋า และ โหน่ง กันดีกว่า

บทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง

เต๋า "หนังเรื่องนี้เรียกว่าเป็นหนังครบทุกรส ทั้ง โรแมนติก ทั้งแอ็คชั่น คอมเมดี้ ประมาณว่าเป็นเรื่องของกลุ่มเด็กพัทยา ที่สนิทกันมาก ดูกร่างๆ เจ๋ง จิ๊กโก๋เล็กๆ แก๊งค์นี้กวนประสาททั้งเรื่อง ผมเล่นเป็นไอ้เต่า จะสนิทกับตุ่น (โหน่ง) เพราะเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เล็ก เต่าเป็นคนที่ดูเหมือนจะเก่งแต่ปอดแหก และก็บ้าบอลมากเลยด้วย

โหน่ง " รื่องนี้ต้องเล่นเป็นพระเอกแบบเต็มตัวเลยครับ ชื่อตุ่น ที่มาจากคำว่า โง่เง่าเต่าตุ่น อะไรประมาณนั้น เป็นผู้ชายที่โง่มาก ซื่อบื้อ เป็นคนซื่อ รักใครรักจริง รักถวายชีวิตเลย ใครบอกอะไรเชื่อหมด เรื่องนี้ผมห้ามตลกเลย ถ้าตลกเทกตลอดครับ พี่ต้อมไม่ยอมให้ผมตล "

ร่วมงานกันครั้งแรก ทั้ง เต๋า - โหน่ง รู้สึกยังไง

เต๋า " ี่โหน่งเป็นคนน่ารักครับ จริงๆ แล้วผมโชคดีที่ได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับตลกชั้นแนวหน้าหลายคน ไม่ว่าจะเป็นป๋าเทพ พี่หม่ำ พี่ถั่วแระ และอีกหลายๆ คนพี่ๆ ก็มีเล่าเรื่องพี่โหน่งให้ฟังบ้างว่าทำงานด้วยแล้วสนุก พี่โหน่งเขาแก่กว่าผมแค่พี่เดียวเอง ตอนถ่ายทำสนิทกันมากเหมือนบัดดี้ พี่โหน่งตลกแบบธรรมชาติจริงๆ หลังปิดกล้องยังมีส่งข้อความมาว่าตุ่นคิดถึงเต่าอะไรแบบนี้ เป็นคนอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวล "

โหน่ง " ต๋าเป็นคนสนุกสนานครับ เหมือนพี่เหมือนน้องกันครับ เขาก็ดูตลกนะ ในเรื่องเราจะเล่นเป็นเพื่อนซี้ปี้กกันเลย นอกจอเราก็คุยเล่นกันเรื่องโน้นเรื่องนี้บ้าง เต๋าเป็นมืออาชีพครับ เล่นด้วยกันเลยไม่มีปัญหา ตั้งใจทำงานดี แต่ก็มีหลุดขำบ้างนะ ผมจะพยายามไม่หลุดคาแรคเตอร์ เดี๋ยวพี่ต้อมให้เทกอี "

กับการพลิกบทบาท มารับบทพระรองของเต๋า และพระเอกครั้งแรกของโหน่ง

เต๋า " ดีนะผมชอบบทนี้ เห็นบทแล้วอยากลองเล่นดู ชอบคาแรคเตอร์ของ เต่า เลือกบทที่ตัวเองชอบมากกว่า เรื่องนี้เล่นเป็นเพื่อนพระเอก ดูแล้วตัวเองแปลกดี แต่มันจะเป็นอีกมุมของหนังนะ เพราะผมเป็นคนเล่าเรื่องชีวิตของเพื่อนผม ใส่ออฟซีนเอง ผมว่ามันเป็นการเพิ่มทักษะการแสดงของผม คนดูถ้าได้ดูก็จะเข้าใจคอนเซ็ปต์หนังเองว่าจริงๆ แล้วมันเป็นยังไ "

โหน่ง " อนแรกที่พี่ต้อม ติดต่อโหน่งว่ามีหนังเรื่องหนึ่ง อยากให้โหน่งเป็นพระเอก ผมก็บอกว่า "จะให้ผมเป็นพระเอกได้ไงพี่ หน้าตาแบบนี้ " แถมยังให้เล่นคู่กับเต๋าอีก แต่ที่ยากมากอย่างที่บอกเรื่องนี้ พี่ต้อมไม่ต้องการให้โหน่งตลก ก็เกร็งดิ เป็นตลกแต่ไม่ให้ตลก แล้วเป็นเรื่องแรกที่ได้มาเป็นพระเอกด้วย ผมเลยทุ่มเทเวลาแรงกายแรงใจให้มันเต็มที่เล "

คิดว่าคนดูได้อะไรกับเรื่องนี้

เต๋า " าพยนตร์เรื่องนี้มีหลายอย่าง ที่สามารถบอกเล่าความผูกพันระหว่างมนุษย์ได้ดี ผมอยากให้ทุกคนตั้งความหวังไว้สัก 50% ที่เหลือให้ไปเก็บเกี่ยวเอาในโรงหนัง แล้วคุณค่อยออกมาบอกว่าชอบมันหรือเปล่า ถ้าคุณชอบช่วยแชร์ความรู้สึกให้คนอื่นๆ ด้วยครั "

โหน่ง " ย่างแรกเป็นความรักระหว่างเพื่อน เห็นถึงความรักที่มีให้ผู้หญิงคนหนึ่งโดยที่เขาอาจไม่ได้รักเราเลย แต่สุดท้ายเขาอาจจะรักเราก็ได้ ในหนังเรื่องนี้มันจะมีคำตอบอีกหลายๆ คำถามที่รอให้คุณไปค้นหา คุณจะได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดครั "

ภาพยนตร์เรื่อง สายล่อฟ้า ยังประกอบไปด้วย " มย " พิชญ์นาฏ สาขากร, " ป้ " อรจิรา แหลมวิไล, " ็อ " อนุชา ฉัตรแก้ว, " ้าแจ๋ว" ยุทธนา ล.พันธ์ไพบูลย์ ฯลฯ วันที่ 7 ตุลาคม นี้ ติดตามได้ทุกโรงภาพยนตร์

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของความกล้าหาญ และความพยายามขององค์กรโมนาร์คที่ถอดรหัสสัตว์ดึกดำบรรพ์ เมื่อเหล่าสมาชิกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสั...อ่านต่อ»