1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลานนา แอบกรี๊ด ปู แบล็คเฮด เกร็งสุดในมิวสิกฯ สายล่อฟ้า

ลานนา แอบกรี๊ด ปู แบล็คเฮด เกร็งสุดในมิวสิกฯ สายล่อฟ้า

เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่โด่งดังในขณะนี้ แต่เมื่อ "ลานนา คัมมินส์" ต้องมาร่วมงานกับร็อกเกอร์หนุ่ม "ปู แบล็คเฮด" ในทั้งร้องคู่ และแสดงมิวสิกวิดีโอเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "สายล่อฟ้า" ผลงานการกำกับของ "ต้อม" ยุทธเลิศ สิปปภาค สาวน้อยลานนาก็ถึงกับออกอาการเกร็งด้วยความตื่นเต้น เพราะแอบชื่นชม ปู แบล็คเฮด อยู่แล้ว

ต้อม ได้เลือกเพลงเก่าของวงแบล็คเฮด คือเพลง "ฉันอยู่ตรงนี้" มาเป็นเพลงเอกในฉากรักระหว่างพระเอก "โหน่ง ชะชะช่า" และนางเอก "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร ซึ่งได้มีการเรียบเรียงเพลงใหม่ให้อารมณ์เข้ากับภาพยนตร์กวนอวัยวะเบื้องต่ำอย่าง สายล่อฟ้า โดย ปู แบล็คเฮด รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และยังได้ผู้กำกับร้อยล้าน "ต้น" นิธิวัฒน์ ธราธร หนึ่งในหกผู้กำกับแฟนฉัน มาเป็นผู้กำกับมิวสิกวิดีโออีกด้วย

มิวสิกวิดีโอตัวนี้มาลงตัวตรงความคิดที่พัฒนามาจากฉากหนึ่งในภาพยนตร์ โดยให้ปูกับลานนานั่งรถมาด้วยกัน ซึ่งลานนากำลังเศร้าอยู่ ปูก็จะปลอบใจด้วยความการร้องเพลง เป็นพี่ชายที่น่ารักๆ คนหนึ่ง ร้องเพลงให้น้อง ซึ่งเพลง ฉันอยู่ตรงนี้ จะฉีกแนวเป็นออเคสตร้า มีเครื่องสี ต่างจากเวอร์ชั่นเก่าซึ่งเป็นร็อก โดยจะลดความแรงของเพลงลงไป เพื่อให้ได้ตามคำจำกัดความของโปรดิวเซอร์ ปู แบลคเฮด ที่ต้องการให้เพลงประกอบภาพยนตร์ดูยิ่งใหญ่ อลังการ ฟังแล้วซึ้ง

ลานนา เปิดเผยว่า "ตอนแรกที่ได้รู้ว่าได้ร้องเพลงนี้ ก็ตกใจ ตื่นเต้น เป็นไปได้ยังไง มารู้ตอนหลังอีกว่าร้องคู่กับพี่ปู ลานนายิ่งตื่นเต้นใหญ่เลย แถมพี่ปูเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีก ก็โอ้โห นอนไม่หลับ ตื่นเต้นมาก เพราะพี่ปูเป็นศิลปินที่ลานนาชื่นชมมากคนหนึ่ง ไม่เคยคิดฝันว่าจะได้เจอหรือได้ร่วมงานด้วย งานนี้ลานนามั่นใจว่าจะออกมาดี เพราะมั่นใจในตัวโปรดิวเซอร์อยู่แล้ว ลานนาชอบพี่ปูเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว คลั่งไคล้มากๆ

ฟังผลงานของพี่ปูมาตลอดตั้งแต่ชุดแรก เพราะงานพี่ปูจะเป็นเพลงร็อกที่มีเอกลักษณ์แบบของพี่ปู รู้สึกว่าเป็นเพลงร็อกที่ใส ไม่รก ฟังได้เรื่อยๆ ดนตรีชัดเจน เป็นร็อกสะอาด ลานนาชอบบุคลิกเค้าด้วยพี่ปูเท่ดีด้วยค่ะ พี่ปูไม่รู้นะคะว่าลานนาแอบชื่นชอบอยู่ มาร่วมงานกันครั้งนี้ก็แบบว่าเขินซะ พอได้คุยแล้วรู้สึกว่าพี่ปูน่ารักมาก เป็นคนพูดจาเพราะมาก ใจดี แต่ลานนาจะเกร็ง เพราะเพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก

แต่เรื่องร้องเพลงจะให้ร้องกี่เทคก็ได้ ลานนาชอบเข้าห้องอัดเสียง ขอให้ทีมงานพอใจ การเข้าห้องอัดสำหรับลานนาเหมือนขึ้นสวรรค์เลยค่ะ จะสามารถเข้าห้องอัดได้แบบมาราธอนเลย เพลินดีค่ะ ส่วนการแสดงในมิวสิกวิดีโอก็จะแปลกไปจากมิวสิกวิดิโอเพลงของลานนา ซึ่งจะออกแนวใสๆ แต่เพลงนี้ลานนาต้องเศร้าอยู่ด้วย ก็รู้สึกดีค่ะ ได้ทำอะไรแปลกไปจากเดิม"

สายล่อฟ้า นำแสดงโดย โหน่ง ชะชะช่า, เต๋า - สมชาย เข็มกลัด, เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร และ แป้ง - อรจิรา แหลมวิไล ร่วมด้วยนักแสดงสมทบมากมาย มีกำหนดเข้าฉาย วันที่ 7 ตุลาคม 2547 ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»