1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดใจ 4 แจ๋ว จับกลุ่มนั่งเม้าท์ถึงภารกิจพร้อมรับใช้สุดฮา

เปิดใจ 4 แจ๋ว จับกลุ่มนั่งเม้าท์ถึงภารกิจพร้อมรับใช้สุดฮา

มีโอกาสได้ไปสัมภาษณ์ทั้ง 4 สาวจากเรื่อง "แจ๋ว" ไม่ว่าจะเป็นนางเอกสาวคนสวย "เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา" และเพื่อนร่วมฮาอย่าง "จิ๊บ - จารุภัส ปัทมศิริ" "แมว - จารุณี บุญเสก" และ "นุก - พนาลักษณ์ ณ ลำปาง" มาร่วมพูดคุยถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ รับรองต่อมความสนุกยั้งไม่หยุดแน่นอน

ตอนนี้รู้สึกเป็นยังไงกันบ้างภาพยนตร์ปิดกล้องกันไปแล้ว

เบนซ์ "โอ้ เหงาปาก ปิดกล้องไปอย่างรวดเร็ว เรื่องนี้สนุกมาก พอเปิดกล้องก็รู้สึกคิดถึง เพราะเบนซ์ได้คิวน้อยเลยค่อนข้างเร่งถ่ายหน่อย จบเร็วเหมือนกันนะ"

จิ๊บ "ใจหายค่ะ เพราะอะไรเนี้ยพี่ยังไม่หมดสนุกเลย จบซะแล้ว"

แมว "เรื่องนี้สนุกมากคะ เหมือนมาเล่นมาสนุกกันมากกว่า แต่ละคนยังอารมณ์ค้างกันอยู่เลย ได้มีโอกาสดูทีเซอร์แล้วก็ทำให้อยากดูหนังเร็วๆ จัง"

นุก " ก็รู้สึกสนุก แล้วหนูก็พอใจกับการที่แสดงหนังเรื่องนี้ พอใจในสิ่งที่ตัวเองได้ทำ พอใจกับทีมงาน นักแสดงทุกคน ผู้กำกับ คือสามารถมาทำงานอย่างแฮปปี้ได้ อันนี้พอใจที่สุดแล้วค่ะ"

เป็นยังไงมายังไงถึงได้มาเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ได้

เบนซ์ "ไม่ได้เล่นหนังมาก็นานแล้ว ที่รับเล่นเพราะอยากลองเล่นบทที่แตกต่างจากเรื่องอื่นที่เคยเล่น แล้วก็อีกอย่างโปรดักชั่นดี ทุกอย่างดีเราเลยมั่นใจ ไม่ซีเรียสนะว่าจะให้เรามาเล่นเป็นคนรับใช้ เพราะเราคิดว่าบทนี้มันหาเล่นยากนะ พอเขาติดต่อก็เลยมารับเล่น ก็เลยตกลงมาเล่นเลย"

จิ๊บ "หลายคนคงคุ้นหน้าพี่บ้างแล้วล่ะ แสดงโฆษณาตั้งหลายตัว แล้วก็มีแสดงภาพยนตร์มาบ้าง ออกไม่น่าจะเกิน 9 วิ (หัวเราะ) พี่สินชวนมาลองเล่นดู พี่เค้าเชื่อในสิ่งที่เราไม่มั่นว่าจะทำได้ พอเราตัดความไม่มั่นใจออกไป พี่ก็พร้อมลุย ลุยเต็มที่"

แมว "ก็ประมาณ 5 เดือนที่แล้ว พี่ลองไปแคสต์ดู มีรุ่นน้องเคยเห็นหน้ากัน บอกพี่แมวน่าจะลองไปแคสต์ดูนะ บุคลิกพี่มันน่าจะผ่าน ทางพี่สินเลยเรียกพี่มาแล้วก็ให้พี่เล่น เมื่อก่อนพี่แมวเคยเป็นผู้ช่วยผู้กำกับแล้วก็มีแจมเล่นภาพยนตร์เรื่องสตรีเหล็กของพี่สินมาก่อนด้วย เค้าบอกว่าหน้าตาและบุคลิกของพี่หลายคนบอกเกิดมาเพื่อบทนี้เลย (หัวเราะ) หน้าตาและท่าทางของพี่เหมาะเลยได้มาเล่น"

นุก "นุกเคยเป็นเด็กในโมเดลลิ่งมาก่อนค่ะ ได้มีเรียนแอ๊กติ้งการแสดง แล้วก็มีเล่นโฆษณามาก่อนบ้าง พี่เงาะที่เป็นแอ๊กติ้งโค้ชแจ๋ว ชวนมาแคสต์ พอรู้ว่าแคสต์ได้ก็งงว่า อ้าว ได้แล้วเหรอ เราก็งงเลย รู้สึกว่าเราโชคดีมากที่ได้ทำงานตรงนี้"

ในเรื่องรับบทใคร เป็นยังไงกันบ้าง

เบนซ์ "เล่นเป็นแววหรือแววดาวคะ เป็นสาวอีสานที่ค่อนข้างมั่นใจในความโง่ของตัวเอง คิดว่าตัวเองนี้ฉลาดที่สุดในหมู่บ้าน แต่จริงๆ แล้วโง่ที่สุดเลย แต่พยายามแสดงความฉลาด ชอบดูละครน้ำเน่า รักความยุติธรรม และชอบแสดงสีหน้าแบบแปลกๆ มีเล่นหน้าเล่นตาด้วย หลายคนเห็นอาจคาดไม่ถึงว่าเบนซ์จะกล้าเล่น (หัวเราะ)"

จิ๊บ "เป็นจิ๋มใหญ่ ไม่ใช่ชื่อจิ๋มใหญ่ เป็นจังหวัดอุบลฯ คาแร็กเตอร์จะค่อนข้างบ้า เฮฮา เป็นพวกสุขนิยม ชอบความสุขทุกประเภท ใจกล้า ซึ่งส่วนใหญ่คาแร็กเตอร์ค่อนข้างคล้ายพี่มากเลยนะ แต่มีอยู่อย่างเดียวพี่ใจไม่กล้าเท่าจิ๋มใหญ่เท่านั้น เพราะไม่ค่อยกล้าเผชิญหน้าและก็ใช้กำลังเหมือนตัวจิ๋มใหญ่"

แมว "เล่นเป็นชเวเมี๊ยะ ตะนา (ฟังแล้วอึ้งและงง) แล้วมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า แคท คะ ต้องเล่นเป็นคนกระเหรี่ยง พูดภาษากระเหรี่ยงพม่าอะไรทำนองนั้น ค่อนข้างบ้าบิ่น แล้วก็จะออกแอ๊กชั่นเว่อร์กว่าเพื่อน แล้วก็ชอบสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้านบทนี้พี่ต้องเล่นแบบจัดๆ เลย จัดจ้านมาก ไม่อยากจะบอกเลยว่าจริงๆ แล้วบทมันตรงกับพี่มากๆ (หัวเราะ)

นุก " ุกเล่นเป็น เอ๋ ค่ะ เป็นสาวเหนือ จะเล่นเป็นคนเงียบๆ เรียบร้อย กล้าๆ กลัวๆ คือจะประมาณตามพี่ๆ เค้าไป ใครสั่งอะไรก็ทำตามหมด ค่อนข้างเจ้าระเบียบด้วย แล้วก็มีปมเกี่ยวกับผู้ชาย เวลาเจอผู้ชายที่ทุเรศๆ ชอบแต๊ะอั๋งผู้หญิง ก็จะเปลี่ยนไปเป็นอีกคน และกล้าสู้ผู้ชายด้วยการเตะผ่าหมากแบบไม่กลัวด้วยค่ "

แล้วต้องมีการเตรียมตัวกันก่อนยังไงบ้าง

เบนซ์ " ็ใช้ความเข้าใจ ไม่ต้องทำอะไรเลย บทของแววมันไม่ได้เป็นคนทำอะไรเยอะ ก็ต้องทำความเข้าใจกับบทก่อน แต่ก่อนจะเข้าฉากบางทีก็ต้องซ้อมก่อนนิดหน่อยค่ "

จิ๊บ " ย่างแรกเลยก็มีการเวิร์กช็อบก่อน พูดคุยกันก่อนว่าจิ๋มใหญ่มีที่มาที่ไปยังไง เราก็ต้องมาคิดด้วยว่าตอนแสดงจริงถ้าเราเป็นคนนี้จริงๆ แล้วเราจะทำยังไงนะ (ทำหน้าคิด) เป็นแบบไหน คือเราต้องเป็นจิ๋มใหญ่จริงๆ แล้วก็มีการพูดภาษาอีสานด้วย มีแอบๆ หัดๆ ซ้อม ก็จะมีซ้อมสำเนียงลาวกับแม่ เพราะแม่ก็เป็นคนภาคอีสาน แต่พี่เป็นลูกครึ่งเลยพูดไม่ชัด ก็ต้องพยายามฝึกค่ะ (หัวเราะ)

แมว "คงเป็นการซ้อมบทก่อนเข้าฉากละมั้ง ในเรื่องมันต้องมีบู๊ ต้องแอ็กชั่นด้วยบางทีก็ต้องมีการซักซ้อม และก็ต้องทำความเข้าใจกับบทและอารมณ์ตรงนั้นให้ได้มากที่สุด ก็ต้องเล่นให้เป็นธรรมชาติที่สุดตรงกับเรามากที่สุดนั่นแหละ"

นุก "เตรียมตัวทุกอย่างเลยสำหรับหนู ทั้งเตรียมตัวและเตรียมใจว่าจะได้มาแสดงคู่กับพี่ๆ ที่เป็นมืออาชีพ และก็พยายามศึกษามุมกล้อง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของหนูไม่ค่อยจะเข้าใจอะไรเท่าไร เลยต้องพยายามถามๆ แล้วก็พยายามเล่นให้เป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ"

แล้ว 4 คนพอได้มาร่วมงานกันล่ะ เป็นยังไงกันบ้าง

เบนซ์ "ออกแนวสนิทสนมกันมากกว่า ตอนนี้ไม่มีความอายกันแล้ว สำหรับเบนซ์ค่อนข้างมีความสุขกับทีมงานชุดนี้ เราค่อนข้างกลมกลืนกัน ใครทำอะไรทุเรศก็ไม่ว่า เพราะทุกคนก็ทำเหมือนกันหมด กินก็กินด้วยกัน เหมือนเป็นครอบครัวกันไปแล้ว เวลามากองเหมือนมาเฮฮามากกว่า ฉันอยากจะนอนกลิ้งกับพื้นฉันก็นอน อยากจะเต้นฉันก็เต้น ไม่มีฟอร์มว่ายังงั้น สนุกสนานกันมากค่ะ"

จิ๊บ "ตอนแรกก็กลัวมาก แหมได้ร่วมงานกับเบนซ์ นังแมว แล้วก็น้องนุก ฉันล่ะเกร็งมาก เบนซ์ก็เป็นดาราที่มีชื่อเสียงแถมเก่งอีก ส่วนนังแมวรู้จักกันมานานเข้าใจศักยภาพมัน น้องนุกเพิ่งมารู้จักก็เลยไม่ค่อยห่วง พอได้มาลองเล่นเข้าขาเข้าทางกัน โอ้ย แต่ละคนแรงๆ ทั้งนั้นเลย บ้าเหมือนๆกัน แบบเสมอภาค (หัวเราะ)"

แมว "แต่ละคนเล่นแบบเอามันและเอาฮามากกว่า สนุกสนานได้ร่วมงานกับทุกคนที่เข้าใจบทของแจ๋วได้อย่างลึกซึ้งกันทุกคน แต่ละคนก็ตั้งใจทำการบ้านมาอย่างดี ทุกคนเก่ง พอเข้าฉากด้วยกันก็เลยค่อนข้างไม่เกร็ง ทั้งเบนซ์ พี่จิ๊บ เจอทีมงานแล้วมันสนุกค่ะ คือทุกคนก็ลุยๆ บ้าๆกันอยู่แล้ว"

นุก "ตอนแรกก็เกร็งคะ พี่เบนซ์น่ารักและค่อนข้างจะเอ็นเตอร์เทน พูดสนุกสนานและเป็นกันเองตลอด พี่จิ๊บกับพี่แมว นักแสดงอีกหลายท่านที่เล่นก็ตลกดี เลยทำให้ไม่เครียดแล้วค่ะ"

ร่วมงานกับผู้กำกับคนนี้ (สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน) เป็นยังไงบ้าง

เบนซ์ "ร่วมงานกับพี่สิน เบนซ์สบายใจคะ ตัวพี่สินพูดเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน อธิบายทุกอย่างให้แบบเข้าใจง่าย แล้วก็ชอบพูดว่า พี่เชื่อว่าน้องทำได้ ฝากความหวังไว้กับเรา เวลาไม่ดีก็จะคอยบอกคอยเตือน ไม่มีอะไรฝืนใจกันให้ทำ"

จิ๊บ "ตอนแรกที่พี่สินเลือกพี่มาเลย ที่พี่บอกว่าพี่ไม่ค่อยมั่นใจ พี่สินก็พูดประมาณว่าไม่เชื่อพี่เหรอ พี่คิดดีแล้ว ไม่ใช่ว่ารุ่นน้องถึงเอามาเล่นหรอก เราก็เลยอุ่นใจ พี่สินเขาให้โอกาสเราก็ดีใจ ทำงานกับพี่สินไม่รู้จักคำว่าเครียดเลยค่ะ"

แมว "พี่สินเป็นคนที่มีอารมณ์ขันอย่างแรง พี่สินจะยึดหลักที่ว่าเรามีอะไรทำออกมาให้เต็มที่ก่อน เดี๋ยวเกินพี่จะลดให้เอง เราเลยค่อนข้างสบายเล่นแบบไม่มีกั๊กว่าอย่างนั้น"

นุก "เวลาทำงานพี่สินเค้าจะสนุกสนาน ไม่เครียด จะคอยบอกหนูว่าทำแบบนี้นะ ให้ลองทำดูว่าทำได้ไหม ถ้าทำแล้วโอเค ทำเลย ไม่เครียด สบายๆ ทำให้หนูสบายใจขึ้นเยอะ และมีความสุขค่ะ"

ฝากถึงภาพยนตร์เรื่อง แจ๋ว หน่อย

เบนซ์ "สำหรับเรื่อง แจ๋ว เบนซ์ว่ามันต้องสนุกแน่ เพราะว่าจริงๆ มันสามารถวัดได้กับตอนที่เราทำงานด้วย เบนซ์ตั้งใจทำงานจะเต็มที่และตั้งใจมาก ไม่ว่าจะออกมาสวย หรือทุเรศ ตลก บ้าบออะไร เบนซ์ก็หวังว่ามันจะสนุกตามที่เบนซ์ทำเอาไว้ และเวลาฉายจริงน่าจะมีคนหัวเราะไปกับความซื่อของแจ๋ว ถ้าจะให้ดีเจ้านายน่าจะพาแจ๋วที่บ้านมาชมด้วยนะคะ (ยิ้มกว้าง)

จิ๊บ " วังว่าคนที่ดูหนังเราแล้วจะมีความสุข อยากให้หนังเรื่องนี้ให้ความสุขคน เพราะพี่เชื่อว่าในการส่งมอบความรู้สึกดีๆ ให้กัน และพี่ก็มีความภูมิใจที่มีส่วนอยู่ในความยิ่งใหญ่นี้ค "

แมว " จ๋วเป็นหนังสร้างสรรค์ในแนวบวกที่น่าจะให้เสียงหัวเราะกับคนดูได้นะ ไม่ใช่แต่จะตลกๆ อย่างเดียวบู๊และแอ็คชั่นก็มีนะ ที่สำคัญมันเป็นเรื่องใกล้ตัวเราในชีวิตประจำวัน ยังไงก็ต้องมีโดนใจบ้างล่ะ อย่าลืมไปชมกันนะ แจ๋ว พร้อมรับใช้ค่ "

นุก ปิดท้ายว่า " ยากให้ทุกคนมาดู หนังมันน่าสนใจและแปลกด้วย อยากให้มาหาคำตอบว่ามันแปลกและน่าสนใจตรงไหน และทีมงานก็ตั้งใจทำงานกันมากๆ ก็ขอฝากผลงานด้วยนะคะ ขอบคุณค่ "

ภาพยนตร์เรื่อง แจ๋ว นี้เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับอารมณ์ดีหน้าตี๋ " ิน - ยงยุทธ ทองกองทุน" ที่เคยฝากผลงานมาแล้วใน สตรีเหล็ก ภาค 1 และ 2 พยายามสะท้อนเรื่องราวของคนรับใช้ที่ไม่ได้เป็นแค่คนรับใช้อย่างเดียว มีอะไรเสริมด้วยความสนุก นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบอีกเพียบ เรียกว่าแทบล้นจอภาพยนตร์เลยทีเดียว 23 ธันวาคม นี้ ต้อนรับปีใหม่ได้ชมกันแน่นอน

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ 2 แม่ลูก ซารา (เทย์เลอร์ ชิลลิง) แม่ของ ไมล์ส (แจ็กสัน โรเบิร์ต สก็อต) เด็กชายที่มีพฤติกรรมอำมหิตผิดกับเด็...อ่านต่อ»