1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เสนาหอย ควงสากส้มตำลีลาเด็ดดวง แจมภาพยนตร์ แจ๋ว

เสนาหอย ควงสากส้มตำลีลาเด็ดดวง แจมภาพยนตร์ แจ๋ว

เป็นถึงผู้บริหารอยู่ที่บริษัท ลักษ์ 666 ที่มีงานล้นมืออยู่แล้ว แต่ "เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" หรือ "เสนาหอย" ก็ตกปากรับคำ "สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน" ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง "แจ๋ว" ของ GMM ไท HUB มารับบทพ่อค้าส้มตำลีลาเด็ดดวง ซึ่ง เสนาหอย เปิดเผยว่า

"จริงๆ แล้ว ไม่ค่อยได้เล่นหนัง แต่ พี่สิน ยงยุทธ (ผู้กำกับ) ติดต่อมาอยากให้เล่นบทนี้ ซึ่งปกติถ้ารับงานแสดงผมต้องขออ่านบทก่อน คือขออ่านทั้งเรื่องเลย แต่พอทีม GMM ไท HUB ติดต่อมา ผมก็ไม่อ่านอะไรเลย รับเล่นเลย เพราะอยากรู้ว่าทีมนี้ทำงานกันยังไง

ผมเป็นแฟนหนังของพี่สินมาตั้งแต่สตรีเหล็กแล้ว เป็นแฟนหนังพี่เก้ง (จิระ มะลิกุล) ตั้งแต่สมัย 15 ค่ำ เดือน 11 ทีมงานและนักแสดงส่วนมากก็จะเป็นรุ่นน้องผมที่ นิเทศน์ จุฬาฯ อย่าง จิ๊บ ที่เล่นเป็นจิ๋มใหญ่ หรือ แมว ที่เล่นเป็นคนใช้กะเหรี่ยง ก็เป็นทีมงานของหับโห้หิ้น

พอมารวมกันแล้วมันเท่มากๆ แล้วก็นับถือความสามารถของทีมนี้ด้วย ซึ่งพอได้ร่วมงานก็ประทับใจทั้งผู้กำกับ และ ทีมงานทุกฝ่าย แม้กระทั่งพนักงานเสิร์ฟน้ำก็เรียกว่าเป็นระดับทีมชาติมากๆ คือถ้าบอกหิวน้ำนี่ น้ำแทบจะมาชนทันทีเลย แล้วการพูดจากกันในกองถ่ายก็ไม่เคยใช้อารมณ์ เขาพูดจากันดีมากๆ ให้เกียรติกับทุกคน แล้วระบบการทำงานก็เป็นมืออาชีพ

ในเรื่องผมเล่นเป็นพ่อค้าส้มตำลีลา แบบมีควงสาก เล่นเป็นตัวเองเลย เรื่องควงสากก็ต้องมีการซ้อม คือทีมงานทำเป็นห่วงคล้องระหว่างนิ้วกับสากไว้ ผมก็ซ้อมทั้งวัน ซ้อมทุกวัน ก็หวิดได้เลือดเหมือนกันครับ เพราะห่วงมันเกี่ยวกับนิ้วไว้ ควงมากๆ ก็มีพลาดเกี่ยวนิ้วตัวเอง

ตอนซ้อมก็ควงสวยเลยครับ แต่พอถ่ายจริงก็ไปหลายเทคเลย และต้องมีใส่ถุงมือแบบที่มอเตอร์ไซค์ใส่ เพื่อความกระชับและการควงสากที่แม่นยำ ตอนแรกพี่สินอยากให้พูดภาษาอิสาน แต่ถ้าต้องพูดอิสานผมว่าป่านนี้หนังเรื่องนี้ก็คงยังถ่ายไม่เสร็จ ก็เลยขอเป็นภาษากลางดีกว่า จะได้ไม่ต้องกังวลกับภาษา สำเนียง ว่าจะผิดหรือเปล่า

เคยคิดอยากจะทำหนังเหมือนกัน แต่ไม่มีปัญญา (หัวเราะ) คือคิดๆ อยู่เหมือนกัน แต่ก็ขอศึกษาก่อน ผมว่าตอนนี้วงการหนังไทยมีหนังออกมาเยอะ หนังดีๆ มีให้เลือกมากมาย แต่ควรจะเป็นผลงานของคนที่ตั้งใจจะทำจริงๆ ไม่ใช่แค่อยากทำ แล้วก็มาทำ ไม่อยากให้คนไทยโดนหลอก ไม่อยากให้คนตั้งใจเข้าไปดูแล้วผิดหวัง แล้วทีนี้ก็จะเป็นหมดหวังกับหนังไทยไป"

ภาพยนตร์เรื่อง แจ๋ว อำนวยการสร้างโดย บริษัท GMM ไท HUB กำกับโดย ยงยุทธ ทองกองทุน นำแสดงโดย พรชิตา ณ สงขลา (เบนซ์) จารุภัส ปัทมะศิริ (จิ๊บ) จารุณี บุญเสก (แมว) พนาลักษณ์ ณ ลำปาง (นุก) สมชาย ศักดิกุล (สมเล็ก) รัศมี ทองสิริไพรศรี (ลูกหมี) และนักแสดงรับเชิญ อาทิ เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (เสนาหอย), ปวัณรัตน์ นาคสุริยะ (เหมี่ยว), ราตรี วิทวัส (แตน) และ 6 ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ร่วมด้วยนักแสดงอีกมากมาย

ได้เวลายกพลคนแจ๋วๆ สู้ศึกพร้อมกัน 23 ธันวาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»