1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อ๊อด หวนกำกับมิวสิกวิดีโอสร้างความครื้นเครงให้ เอ๋อเหรอ

อ๊อด หวนกำกับมิวสิกวิดีโอสร้างความครื้นเครงให้ เอ๋อเหรอ

ถือเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยอีกคนหนึ่งที่มีงานออกมาอย่างไม่ขาดสาย และแม้ตอนนี้กำลังกำกับภาพยนตร์เรื่อง "มนุษย์เหล็กไหล" แต่ "อ๊อด - บัณฑิต ทองดี" ก็ยังเจียดเวลามาสร้างความสนุกสนานครื้นเครง ด้วยการกำกับมิวสิกวิดีโอประกอบภาพยนตร์เรื่อง "เอ๋อเหรอ" ในเพลง "ลัลลา" ซึ่งขับร้องโดย "เกรซ - นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ" ลูกสาวของ "เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" และเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ อ๊อด กล่าวถึงการหวนมากำกับมิวสิกวิดีโออีกครั้งในเพลงนี้ว่า

"จริงๆ แล้ว ก่อนที่จะมากำกับหนัง ผมเคยกำกับมิวสิกวิดีโอมาเยอะมากเมื่อหลายปีมาแล้ว และพอทางสหมงคลฟิล์มติดต่อให้มาช่วยกำกับมิวสิกวิดีโอประกอบภาพยนตร์เรื่อง เอ๋อเหรอ ผมก็ตอบตกลงทันที เพราะคิดว่าน่าสนุกที่จะได้มาร่วมงานกับนักแสดงเด็กๆ และได้หวนกลับมาทำงานตรงจุดนี้อีกครั้ง

มิวสิกวิดีโอที่ผมมากำกับนี้ชื่อเพลง ลัลลา ที่น้องเกรซเป็นคนร้อง เป็นเพลงที่เน้นความสนุกสนานเป็นหลัก และอยากเชิญชวนให้ทุกคนสนุกด้วย เราจึงพยายามสร้างฉากที่ให้เข้ากับเด็กๆ บนพื้นหลังสีขาวเพื่อสะท้อนความรู้สึกบริสุทธิ์ของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กดาวน์ซินโดรมหรือเด็กปกติทั่วไปก็มีคุณค่าทางสังคมเหมือนกัน และสร้างจิ๊กซอว์ขนาดใหญ่มีสีสันสดใสประกอบฉาก เพราะโลกของเด็กๆ จะเต็มไปด้วยสีสดใสต่างๆ

ส่วนการร่วมงานกับน้องๆ นักแสดงในเรื่องนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเท่าไร เพราะอย่างน้องเกรซ ก็เคยร่วมงานกับน้องเขาตั้งแต่เรื่อง มนต์เพลงลูกทุ่งเอฟเอ็ม ด้วยกันมาก่อน ก็เข้าขากันได้ดีครับ ส่วนน้องอาร์มี่กับน้องโก๊ะที่เป็นเด็กดาวน์ซินโดรมก็จะกำกับยากนิดหน่อย เพราะน้องเขาจะค่อนข้างขี้อาย และไม่ค่อยเข้าใจในสิ่งที่เราพูด แต่ด้วยความน่ารักและความตั้งใจของพวกน้องๆ การทำงานก็ผ่านไปอย่างราบรื่น อีกอย่างได้ทีมงานและผู้ปกครองของน้องๆ มาช่วยกันเต้นนำอยู่ด้านหลังกล้อง เพื่อให้น้องๆ เต้นตามได้อย่างไม่เขินอาย ก็เป็นการทำงานที่สนุกสนานมากและมีแต่เสียงหัวเราะตลอดเวลาครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเดห์ราดูน มีรักสามเส้าเกิดขึ้นระหว่าง เชรญา (อนันญา ปานเดย์) สาวผู้มั่งคั่ง และ มริดูลา (ทาร...อ่านต่อ»