1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เรเน่ เปิดใจถึงความทุ่มเทบทบาทสาวโสด บริดเจ็ท โจนส์

เรเน่ เปิดใจถึงความทุ่มเทบทบาทสาวโสด บริดเจ็ท โจนส์

เมื่อเริ่มดำเนินงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง "Bridget Jones: The Edge of Reason" คำถามหนึ่งที่ยังค้างคาอยู่ ก็คือ ดาราสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ เรเน่ เซลเวเกอร์ จะกลับมารับบทที่เธอได้สร้างสรรค์เอาไว้จนได้รับคำชมมากมายหรือไม่ เพราะนั่นหมายถึงเธอจะต้องเพิ่มน้ำหนัก ต้องกลับไปพูดสำเนียงอังกฤษ และต้องสร้างสรรค์ชีวิตที่ชะตาสุดแสนวุ่นวายสนุกสนานแต่เป็นที่คุ้นเคย เพื่อให้ชีวิตของเธอวุ่นวายสับสนไม่แพ้ในภาพยนตร์เรื่อง Bridget Jones's Diary

สำหรับ เรเน่ ต้องการการพิจารณาคำตอบอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ดี เรเน่ ก็พบว่าสิ่งที่สามารถทุ่มเทให้กับตัวละคร บริดเจ็ท โจนส์ คือการกลับไปแสดงบทนี้อีกครั้ง

"ฉันต้องใช้เวลาอยู่พักหนึ่งทีเดียวที่จะสร้างความรู้สึกสบายใจกับไอเดียที่จะนำตัวละครตัวนี้ให้กลับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ฉันรู้ดีว่าการได้มาแสดงเป็นตัวละครตัวนี้อีกรอบคงจะสนุกมากทีเดียว ดังนั้น เรื่องนั้นจึงไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เป็นธรรมดาที่ฉันรักตัวละครตัวนี้มาก จนฉันรู้สึกว่าฉันคือผู้ที่จะต้องรับผิดชอบเป็นการส่วนตัวที่จะปกป้องเธอ และรักษาความเป็นหนึ่งของตัวเธอเอาไว้ เธอเป็นเสมือนพรในชีวิตของฉัน เธอมีความพิเศษสำหรับคนมากมายทั่วโลก

ฉันเหมือนได้รับแรงกระตุ้นจากการเล่าเรื่องราวที่ยังไม่เคยมีการบอกเล่ามาก่อน และฉันรู้สึกว่ายังมีประสบการณ์ของบริดเจ็ทอีกมากมายหลายเรื่องที่ยังไม่เคยได้ถูกสำรวจ เมื่อเราเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของบริดเจ็ท ฉันรู้ดีว่าสิ่งที่เราต้องทำ ไม่ใช่แค่ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องหนึ่ง ซึ่งย่ำกลับไปยังพื้นฐานเดิม แต่เราจะต้องเดินหน้าไปอย่างสร้างสรรค์ สำหรับฉันแล้ว ตรงนั้นต่างหากที่เป็นความท้าทายอันน่าสนใจ หาได้ยากนะกับโอกาสที่จะได้กลับไปเยี่ยมเยือนตัวละครตัวหนึ่ง ซึ่งมีพัฒนาการต่อไป

บริดเจ็ทคนนี้เติบโตขึ้นแล้ว เธอไร้เดียงสาน้อยลง เจนโลกมากขึ้นเล็กน้อย แต่ถึงกระนั้นเธอยังมีข้อผิดพลาดที่น่ารัก ซึ่งส่วนใหญ่แล้วตรงนั้นแหละคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนมีความผูกพันกับบริดเจ็ท และเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวละครตัวนี้เป็นที่รัก

และจากความทุ่มเทดังกล่าวนี้ ทำให้ เรเน่ เซลเวเกอร์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 62 ประจำปี 2005 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์เพลงและตลกเบาสมอง จากภาพยนตร์เรื่อง ล่าสุด Bridget Jones: The Edge of Reason ด้วย

ร่วมเปิดบันทึกรักไปกับบริดเจ็ท ผู้ซึ่งกลายสัญลักษณ์ของสาวโสดทั่วโลก ได้แล้ววันนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กำปั้นสีน้ำเงิน บลูแซฟไฟร์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งจมอยู่ในทะเลแถบสิงคโปร์พร้อมกับเรือโจรสลัดในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ได้ถู...อ่านต่อ»