1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เลือก พล นิกร กิมหงวน พลิกโฉม แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 6

เลือก พล นิกร กิมหงวน พลิกโฉม แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 6

"แม่น้ำของแผ่นดิน" เตรียมตัวอวดโฉมอีกครั้ง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเผยแนวการพลิกโฉมให้ต่างจากปีก่อน ด้วยเรื่องราวย้อนยุคที่สนุกสนานในช่วงหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากหัสนิยายชื่อดังของ ป. อินทรปาลิต มาจัดทำเป็นละครเพลงแนวร่วมสมัยโดยใช้เพลงสุนทราภรณ์ และให้ตัวแทนชมรมนักอ่านสามเกลอร่วมสร้างสรรค์การแสดงให้เป็นสุดยอดความประทับใจแห่งปี

เมื่อเร็วๆ นี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประทานแนวพระดำริในการจัดการแสดง แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์ 2548 โดยทรงเลือกนำหัสนิยายชุดสามเกลอที่เป็นวรรณกรรมอมตะของ ป. อินทรปาลิต มาจัดทำเป็นละครเพลงประกอบแสง เสียง และเทคนิคพิเศษ ภายใต้ชื่อ "พล นิกร กิมหงวน ความสุขแห่งพระนคร และสุนทรีย์แห่งสุนทราภรณ์" ซึ่งจะนำเสนอเรื่องราวแนวย้อนยุคสนุกสนานเกี่ยวกับชีวิตของคนกรุงเทพฯ ในช่วงหลังเปลี่ยนแปลงการปกครอง และใช้เพลงของสุนทราภรณ์ประกอบตลอดทั้งเรื่อง

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ประธานจัดการแสดงฯ ทรงมีพระกระแสรับสั่งว่า "ตั้งใจว่าจะทำให้การแสดง แม่น้ำของแผ่นดิน มีความแปลกใหม่ น่าสนใจ และแตกต่างกันออกไปในแต่ละปี ปีนี้ก็ต้องทำให้มีรูปแบบที่แหวกแนวไปอีก เลยอยากให้เป็นเรื่องราวแนวย้อนยุคที่สนุกสนานของคนกรุงเทพฯ ในอดีต จึงตัดสินใจเลือกนำหัสนิยายชุด พล นิกร กิมหงวน ของ ป. อินทรปาลิต ซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะที่มีคุณค่าและเป็นที่ชื่นชอบของคนหลายๆ กลุ่ม ให้กลับมาอยู่ในความทรงจำอีกครั้ง และจะทำให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักมากขึ้น"

ปฏิมา ตันติคมน์ ผู้อำนวยการจัดการแสดง ได้กล่าวถึงการแสดง แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 6 ว่า "การแสดงในปีนี้เรียกได้ว่าแตกต่างแบบฉีกแนวจริงๆ เพราะปีที่ผ่านๆ มาจะมีแนวของเรื่องราวคล้ายกับละครจักรๆ วงศ์ๆ แต่สำหรับปีนี้จะเป็นเหมือนละครซิทคอมหรือเป็นคอมเมดี้ ซึ่งเป็นแนวทางการนำเสนอที่เข้ากับยุคสมัย โดยตรงนี้ถือเป็นหน้าที่หนึ่งของ แม่น้ำของแผ่นดิน ที่จะนำความงาม ความทรงคุณค่าของวรรณศิลป์ เรื่อง พล นิกร กิมหงวน ที่ถือเป็นตำนานคอมเมดี้ของเมืองไทย นำกลับมาสร้างใหม่ให้ลูกหลานไทยได้รู้จักและชื่นชมกันอีกครั้ง"

การแสดงแม่น้ำของแผ่นดินในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการรวมพลของเหล่าบรรดานักแสดงฝีมือดีในวงการบันเทิงไทยอย่างคับคั่งเป็นครั้งแรก ที่จะมาประชันฝีมือกันบนเวทีสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งตัวเอกของเรื่องได้ "พล ตัณฑเสถียร" รับบทเป็น "พล" หนุ่มรูปหล่อ หน้าตาดี เท่ห์ ยิ้มเก๋ มีเสน่ห์ แต่เจ้าชู้ สุภาพ สาวใดเห็นต้องหลงรัก "สุพจน์ จันทร์เจริญ" รับบทเป็น "นิกร" ชายหนุ่มขี้เล่น ตัวเล็ก ปราดเปรียว อารมณ์ดี เป็นฮีโร่ในยามคับขัน สามารถพึ่งพาได้ และ "วรวุฒิ นิยมทรัพย์" รับบทเป็น "กิมหงวน" หนุ่มตี๋ หล่อ บ้านรวย ตัวใหญ่ ใจร้อน ดูภายนอกค่อนข้างหยิ่ง พูดจาไม่เข้าหูคน เอะอะโวยวายเสียงดัง ทะลึ่งตึงตัง ชอบใส่เสื้อผ้าแพงๆ

นอกจากนี้ ยังมี "อชิรวุธ สุพรรณเภสัช" รับบท "ดิเรก" สหายคนที่สี่ของสามเกลอ "ศิริลักษณ์ ผ่องโชค" "อิศริยา สายสนั่น" "ภัคจีรา วรรณสุทธิ์" "สโรชา วาทิตพันธุ์" เหล่าสาวงามภรรยาของสี่สหายและนักแสดงมืออาชีพอีกมากมาย

แม่น้ำของแผ่นดิน ปีที่ 6 ตอน พล นิกร กิมหงวน ความสุขแห่งพระนครและสุนทรีย์แห่งสุนทราภรณ์ จะจัดแสดง ณ ท่าราชวรดิฐ ถนนมหาราช กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 11 - 25 กุมภาพันธ์ 2548 วันละ 2 รอบ เวลา 19.00 น. และ 21.00 น. รอบละ 1 ชั่วโมง 15 นาที บัตรเข้าชม การแสดงราคา 600, 800 และ 1000 บาท เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป ที่สำนักพระราชวัง ห้องประชาสัมพันธ์ ทางเข้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. โทร. 0-2623-5500, 0-2623-5499 ต่อ 1120-1123

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»