1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผ่อกอง แจ๋ว เซาะแอ่วเมืองเหนือ ฉากไล่ล่าแห่ป๋าเวณีปีใหม่

ผ่อกอง แจ๋ว เซาะแอ่วเมืองเหนือ ฉากไล่ล่าแห่ป๋าเวณีปีใหม่

นับเป็นครั้งแรกของภาพยนตร์สุดฮาเรื่อง แจ๋ว ภายใต้หลังคา จีเอ็มเอ็ม ไท หับ ผลงานของผู้กำกับร้อยล้านอย่าง "สิน" ยงยุทธ ทองกองทุน” ที่ได้เปิดกองให้สื่อมวลชนได้ไปแอ่วชมเบื้องหลังการถ่ายทำไกลถึงเมืองเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรก ซึ่งนับว่าเป็นฉากใหญ่ยักษ์อลังการ มีการปิดถนนราชดำเนิน ไปจนถึง ประตูลานท่าแพ ระยะทางยาวกว่า 700 เมตร

ฉากนี้จะการจำลองบรรยากาศงานมหาสงกรานต์ประจำปี มีขบวนแห่แม่ญิ๋งก๋างจ้อง ขบวนฆ้อง กลองบูชา ตามประเพณีดั้งเดิม โดยสองข้างทางของขบวน มีการเล่นสาดน้ำทั้งชาวไทยและเทศที่ต่างคนต่างมีอาวุธน้ำกันครบมือ ทั้งปืนฉีดน้ำ ขัน และถังน้ำ สาดน้ำ ปะแป้งกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งงานนี้ใช้ตัวประกอบมากถึง 700 คน เพื่อให้เห็นภาพบรรยากาศของงานสงกรานต์อย่างแท้จริง แถมยังได้ "เก้ง" จิระ มะลิกุล มารับเชิญเป็นตากล้องในฉากนี้ด้วย ดังนั้นเรื่องภาพและมุมกล้อง รับประกันหายห่วง

โดยฉากนี้เป็นฉากที่ขบวนการแจ๋ว ทั้ง 4 ประกอบด้วย "เบนซ์" พรชิตา ณ สงขลา (แวว), "จิ๊บ" จารุภัส ปัทมศิริ (จิ๋มใหญ่), "แมว" จารุณี บุญเสก (แคท), "นุก" พนาลักษณ์ ณ ลำปาง (เอ๋) เกิดปฎิบัติภารกิจล้วงความลับจากผู้มีอิทธิพลผิดพลาด จึงถูกตามไล่ล่าจาก ต้อม เทียนชัย (วิลลี่) สมุนผู้ติดตาม และบรรดาเหล่าหน่วยจู่โจมที่ได้ 5 หนุ่มผู้กำกับแฟนฉัน "ต้น" นิธิวัฒน์ ธราธร, "ย้ง" ทรงยศ สุขมากอนันต์, "เอส" คมกฤษ ตรีวิมล, "บอล" วิทยา ทองอยู่ยง และ "ปิ๊ง" อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม มารับเชิญเล่นในเรื่องนี้ด้วย

การไล่ล่าไล่จับ 4 แจ๋ว เกิดขึ้นตามส่วนต่างๆ ของโรงแรม จนหนีออกมาข้างนอก ซึ่งพอดีเป็นช่วงวันสงกรานต์ ทั้ง 4 แจ๋ว เลยต้องวิ่งหนีเข้าไปปะปนกับขบวนงานสงกรานต์เพื่อแฝงตัวหลบ จนพวกผู้ร้ายวิ่งตามมาถึง บรรดา 4 แจ๋วจึงเตลิด ตกใจ ร้องกรี๊ด วี้ดว้าย สุดเสียง วิ่งหนีออกจากขบวนไป ทำเอาขบวนสงกรานต์ป่วนไปตามๆ กัน

งานนี้ทั้ง 4 แจ๋ว ทุ่มทุนสร้างและอึดกันมาก เนื่องจากในฉากนี้ทั้ง 4 แจ๋ว ต้องตัวโชกเปียกไปด้วยน้ำและแป้งดินสอพอง เลอะเทอะเต็มตัวไปหมด อีกทั้งต้องทนหนาวอยู่อย่างนั้น และต้องวิ่งไปมาหลายต่อหลายรอบ เพราะกว่าจะได้ภาพและมุมโดนใจผู้กำกับฯ ก็เล่นเอาผ่านไปหลายชั่วโมงอยู่เหมือนกัน แต่ทั้ง 4 แจ๋ว ก็ยังคงยิ้มร่าเริง และสนุกสนาน ได้ถึงใจจริงๆ โดยครั้งนี้ยอดผู้กำกับฯ อารมณ์ดี สิน เปิดเผยว่า

"สำหรับฉากนี้เป็นฉากใน 30 นาที สุดท้ายของเรื่อง และเป็นส่วนหนึ่งของไคล์แม็กซ์ในเรื่อง แจ๋ว ด้วย จริงๆแล้วฉากนี้เรามีการเตรียมตัวล่วงหน้าเป็นเดือน คือเราอยากให้ภาพออกมาดูยิ่งใหญ่เป็นภาพงานสงกรานต์ มีขบวนแห่ เชิงประเพณีวัฒนธรรมอยู่ มีภาพการเล่นน้ำทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยมีนักแสดงที่มาเป็นชาวบ้านและนักท่องเที่ยว รวมคนต่างๆ ที่อยู่ในขบวนแห่ ประมาณ 700 คน มีสีสันจัดจ้าน ซึ่งเป็นทางของหนังแจ๋วเลย

คนที่ดูหนัง แจ๋ว จะเห็นสีสันที่ฉูดฉาดบาดตา สวยงามตลอดทั้งเรื่อง และที่ตัดสินใจเลือกที่เชียงใหม่ เพราะตั้งใจจะให้สะท้อนอะไรบางอย่างของความเป็นชาวบ้าน เป็นคนบ้านๆ ของพวกแจ๋ว หรือบ้านในแบบของแจ๋ว และที่สำคัญเชียงใหม่เป็นเมืองที่มีความผสมผสานหลายๆ อย่างทั้งความเจริญทางด้านธุรกิจ และท่องเที่ยว แต่ก็ยังดำรงอยู่ด้วยความเป็นเมืองที่สืบสานวัฒนธรรมต่างๆ มากมายด้วย

สำหรับนักแสดงทั้ง 4 แจ๋ว หลังจากร่วมงานกันมา ตอนนี้เค้าลื่นกันมาก และเป็นทีมมาก ความผูกพันตอนนี้ถือว่าสุดยอด มีการรับส่งลูกเล่นต่างๆ ได้ดี มีการผ่านฉากเจ็บเนื้อเจ็บตัวมาเยอะ ทุกคนอึดมาก อย่างฉากนี้ที่งานสงกรานต์ก็ต้องวิ่งหนีการไล่ล่าพวกผู้ร้ายอยู่หลายรอบ แต่ทุกคนก็ยังเต็มที่กับงานมาก ทำให้ผมและทีมงานรู้สึกแฮปปี้มากและสนุกมากครับ"

ติดตามปฏิบัติการลับในแบบฉบับของ แจ๋ว ทุกโรงภาพยนตร์ปลายธันวาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»