1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดใจ แดน-บีม จับคู่จอแก้วครั้งแรก สานฝันบทละคร บิ๊ก

เปิดใจ แดน-บีม จับคู่จอแก้วครั้งแรก สานฝันบทละคร บิ๊ก

แม้จะวางไมค์แล้วหันหน้าให้กับการเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว สำหรับสองหนุ่ม "บีม - กวี ตันจรารักษ์" และ "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" อดีตนักร้องวง "ดีทูบี" เมื่อทั้งคู่ตัดสินใจรับเล่นละครคู่กันในเรื่อง "พี่น้องสองเลือด" ที่มีโครงเรื่องโดย "บิ๊ก - ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ" หรือ "บิ๊ก ดีทูบี" วันนี้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือนทั้ง 2 หนุ่มในกองถ่ายละคร ก็ไม่ลืมที่จะดึงตัวทั้ง 2 หนุ่มนี้มาพูดคุยกันให้หายคิดถึง

ขอถามถึงความรู้สึกที่รับเล่นละครเรื่องนี้ก่อนเลย

บีม "ก็ต้องบอกก่อนเลยว่า เคยได้ยินบิ๊กพูดถึงบทที่เค้าเขียนขึ้นมาคร่าวๆ แล้วบ้าง แต่ก็ฟังๆ ไว้ไม่คิดว่าเค้าจะให้ผมมาเล่นจริงๆ เอาแบบจริงๆ ก็รู้สึกยินดีครับ ยินยอมด้วย บิ๊กเคยบอกว่าจะให้ผมเล่นบทนี้กับแดน พูดเชิงๆ บังคับ เลยกลายเป็นไฟล์ตบังคับสำหรับผมไปเลยว่าต้องเล่น และที่สำคัญอีกอย่างคือเป็นละครเรื่องแรกของบีมเลยก็ตื่นเต้นนิดหน่อยครับ แต่ก็ไหวครับ (ยิ้ม)"

แดน "ผมว่าพี่บิ๊กเค้าคิดเรื่องมาดีเหมือนกันนะครับ บทน่าจะสนุกถ้าใส่ความรู้สึกของตัวละครลงไป น่าจะเข้มข้น ตอนแรกแว่วๆ มาว่าจะให้แดนเล่นคู่กับพี่บีม ก็ดีใจครับ รู้สึกดีมากๆ อีกอย่างพี่บิ๊กเป็นคนคิดพล็อตเรื่องออกมาด้วย เค้าก็คิดว่าอยากทำ เหมือนเป็นการช่วยกันสานฝันพี่บิ๊กครับ"

ได้รับบทเป็นใครและมีคาแร็กเตอร์เป็นไง

บีม "ในเรื่องผมจะเล่นเป็น ภูวนาท เป็นลูกชายคนโต ได้ไปเรียนต่อเมืองนอก ช่วยธุรกิจของคุณพ่อ แล้วก็มีแฟน คือ แน้ท มีน้องชายต่างมารดา ก็คือ แดน คาแร็กเตอร์เป็นประมาณหนุ่มทำงานๆ หน่อย เคร่งขรึม มีอะไรเก็บไว้ในใจ พยายามที่จะช่วยเหลือแดนทุกเรื่องที่สามารถช่วยได้ แต่เขาจะไม่ต้องการความช่วยเหลือจากผม ส่วนโดนัทก็เป็นเด็กสาวที่ตอนหลังผมต้องไปรักเขาครับ ไม่เล่าแล้วต้องติดตาม"

แดน "แดนรับบทเป็น ภาคี ครับ ลูกคนละแม่กับ ภูวนาท ที่รับบทโดย พี่บีม ซึ่งภาคีกับภูวนาทมีพ่อคนเดียวกัน คือ อาหนิง นิรุตติ์ ครับ คาแร็กเตอร์ภาคีจะเป็นเด็กร่าเริง แต่เค้าจะมีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจว่าทำไมชีวิตของเค้าต้องลำบากขนาดนี้ ก็เลยทำให้เค้าเกลียดพ่อ ที่รักลูกไม่เท่ากัน ทำให้แดนต้องแสดงอารมณ์ที่แปรปรวนตลอดเวลา บางครั้ง ถ้าโมโหก็จะต้องแสดงออกมาว่าโมโหมาก บทจะซึ้งด้วย ยากเหมือนกันครับ เพราะบทภาคีจะไม่ค่อยนิ่งเท่าไร เวลาเข้าฉากต้องสื่อให้คนดูรู้สึกด้วย"

ได้กลับมาเล่นละครด้วยกันแต่ละคนเป็นยังไงบ้าง

บีม "กับแดน ก็ดีใจครับ คนกันเอง แต่แดนเค้าเล่นเก่งนะ ผมว่าเค้าทำอารมณ์ได้ดี มีการทำความเข้าใจกับบทจริงจังดีครับ ได้มาเล่นด้วยกันก็มีอะไรเราคุยกันตลอดเหมือนเดิม เราเล่นด้วยกันก็สนุก ผมมีความสุขกับงานทุกชิ้น อยากทำอะไรก็ได้กลับไปทำอีกก็ดีครับ"

แดน "ก็รู้สึกดีครับ ได้ทำงานกับคนที่เราคุ้นเคยอีกครั้ง ถ้ามีพี่บิ๊กด้วยคงดีไม่น้อย เพราะเราสามคนเริ่มทำงานในวงการนี้มาพร้อมกันตั้งแต่ทีแรก พอมาร่วมงานกันอีกก็เลยอยากให้เราสามคนได้ทำงานพร้อมกันด้วย กับพี่บีม แม้เค้าจะห่างการแสดงไปนาน แต่เค้าก็ทำได้ดีมากครับ เคาะสนิทไม่นานเลย (ยิ้ม)"

แล้วทั้งคู่ได้มีโอกาสไปเยี่ยมบิ๊กบ้างรึเปล่า

บีม "ตั้งแต่กลับมา บีมก็ไปเยี่ยมบิ๊กมาทีหนึ่งแล้วไปกับคุณพ่อคุณแม่ครับ แต่คุณพ่อบิ๊กเล่าให้ฟังว่าบิ๊กอ้วนขึ้น เวลาทำกายภาพบำบัดค่อนข้างลำบาก แต่ตอนนี้ก็ผอมลงบ้างแล้ว ก็อยากไปเห็นเขา อาทิตย์นี้แหละผมกับแดนจะไปเยี่ยมบิ๊กอีก จะไปบอกเค้าว่าบทละครเค้าได้ใช้แล้ว แต่ไม่ทราบว่าเค้าจะรู้รึเปล่า"

แดน "ไปเหมือนกันแต่ไม่บ่อย ก็จะโทรถามทางโทรศัพท์มากกว่า เพราะบ้านพี่บิ๊กอยู่ไกลมาก ล่าสุดก็ไปบอกพี่บิ๊กเหมือนกันว่าละครที่บิ๊กเคยพล็อตเอาไว้จะเป็นละครเสร็จสมบูรณ์แล้ว บอกเค้าให้รู้ว่าฝันของเค้าเป็นจริงแล้ว"

งานเพลงชุดใหม่มีแนวโน้มไหม

บีม "เรื่องเพลงยังไม่ได้มีการคุยอะไรกันเลย ตอนนี้ก็ลุยงานละครกันก่อน ยังพูดไม่ได้ว่าเมื่อไรจะมี เพราะยังไม่ได้เริ่มคิดกันครับ"

แดน "ตอนนี้ยังไม่มีครับ เพราะ 7 วัน ผมถ่ายละครตลอด และอีกนานครับกว่าจะหมดสัญญา ตอนนี้แดนก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ ในการแสดงก็ไม่รู้ว่าจะเอาเวลาที่ไหนไปทำเพลงเหมือนกัน ถ้าอยากทำก็อยากจะทำเพลงเป็นแนวอาร์แอนด์บีครับ เป็นเพลงฟังง่ายๆ สบายๆ เนื้อหาดีกินใจครับ"

ข้ามมาเรื่องละครต่อ ได้มาเล่นกับโดนัทเป็นยังไงบ้าง

บีม "ก็ดีครับ ร่วมงานกันเป็นครั้งแรก เค้าเป็นนักแสดงที่เก่ง ก็มีมาช่วยแนะนำช่วยบอก เวลาเข้าฉากด้วยความที่พวกเราสนิทกันก็จะขำๆ กันซะส่วนใหญ่ ในบทต้องมีทะเลาะกันมีเถียงก็จะเถียงกันแบบไฟแลบเลย ไม่ยอมกัน อะไรทำนองนี้สนุกครับ"

แดน "กับโดนัทก็ร่วมงานเป็นเรื่องที่สองแล้วสำหรับละคร โดนัทเขาเป็นคนที่น่ารักและแสดงเก่งมาก ฉากร้องไห้หรือให้ดีใจสุดๆ ก็ทำได้ดีมาก เรื่องการแสดงก็ได้โดนัทนี่แหละคอยบอกว่าจะทำยังไง เพราะโดนัทเค้าเคยเล่นละครมาก่อนผมครับ"

กลับกระแสข่าวออกมาเรื่องรักสามเส้า แดน บีม โดนัท รู้สึกยังไง

บีม "ถามตรงจัง ไม่มีอะไรหรอกครับ ผมไม่ได้ทะเลาะกับแดนหรือกับใครเพราะแย่งใคร ไม่ใช่ตัวผมแน่ โดนัทเค้าเป็นเพื่อนที่รู้จักกัน ไม่ได้เป็นอย่างข่าวที่ออกมา ผมรู้สึกเฉยๆ นะ เพราะไม่ใช่เรื่องจริงก็เลยไม่ได้ซีเรียสอะไร พอได้มาเล่นละครด้วยกันทั้งสามคน ผมก็คิดว่าเป็นแค่กระแสเท่านั้น งานก็คืองานครับ ต้องทำให้เต็มที่เรื่องอื่นไม่เกี่ยวเพราะมันไม่ใช่ (ตอบด้วยน้ำเสียงมั่นใจ)"

แดน "แดนไม่กลัวนะ กับข่าวที่ออกมา เฉยๆ เหมือนกันครับ ข่าวก็คือข่าว แดนเข้าใจว่าคนดูดูแล้วจะอินไปกับตัวละครก็ได้ เลยเอามาคิดว่าชีวิตจริงต้องเป็นแบบนี้แบบนั้น แต่ความจริงเป็นยังไงต่างคนต่างรู้กันอยู่แล้วว่าคืออะไร ซึ่งแฟนคลับของแต่ละคนเค้าก็ให้กำลังใจเราดี เรื่องนี้ถ้ามีข่าวอะไรออกมาอีกก็ปล่อยไป ละครจบข่าวก็จบด้วยล่ะครับ"

ฟัง 2 หนุ่มย้ำชัดขนาดนี้แล้ว ถ้าไม่มี "โดนัท - มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" มาพูดด้วยคงจะไม่น่าเชื่อถือ เราก็เลยดึงโดนัทมาตอบคำถามให้หายข้องใจกันไป โดนัทไม่รอช้า ตอบกับมาทันทีว่า "กับข่าวที่ออกมาโดนัทว่ามันแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนมากกว่า โดนัทได้มีโอกาสมาเล่นละครคู่กับทั้งแดนและบีมสนุกสนานกันค่ะ เฮฮาไม่อะไรอย่างที่เป็นข่าวหรอก แดนเนี้ยะโดนัทก็เคยร่วมงานด้วยในเรื่อง คู่กรรม 2 ทำงานกันมาแบบสนิทกันแล้ว เวลามาถ่ายเรื่องนี้ก็สนุกเหมือนเดิม

แต่มีบีมเพิ่งมาร่วมแสดงด้วย จำได้ว่าเล่นกับบีมฉากแรก โดนัทนึกว่าบีมจะเกร็งซะอีกที่ไหนได้ ในบทต้องเถียงกันไปเถียงกันมา บีมแบบไม่มียอมเลย ถ้าวันไหนบีมเถียงชนะ เค้าจะรู้สึกดี (หัวเราะ) ทุกคนต่างเตรียมตัวมาดีสนุกด้วยตลกด้วย ในเรื่องโดนัทจะรับบทเป็น นงนภัส เป็นเด็กแก่นๆ หน่อย ซ่าๆ ปากจัดปากไว แถมขี้ฟ้องมีเรื่องอะไรก็ฟ้องแดน ในเรื่องแดนเค้าเล่นเป็นเพื่อนที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก เราเลยให้เค้าเป็นพี่ชาย แล้วก็จะหวงแดน เวลามีใครมาชอบแดนก็จะโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ นงนภัสจะออกประมาณเด็กน่ารักๆ บ้าๆ ทำนองนี้ค่ะ

ยังไงก็ติดตามผลงานละครเรื่อง พี่น้อง 2 เรื่องกันด้วยนะคะ ทุกคนตั้งใจทำงานกันมาก อยากให้ลองเปิดใจดูการแสดงของแต่ละคนว่าเป็นยังไงมากกว่าคะ ฝากไว้ด้วยนะคะ" โดนัท กล่าวด้วยรอยยิ้ม

ถามสองหนุ่มต่อว่าปีหน้ามีโครงการอะไรต่อไป

บีม "ก็ยังไม่ทราบเลย แต่สำหรับตัวบีมแล้วเอาเป็นว่ามีโครงการจะไปเรียนต่อภาษาแล้วลองสอบไอเอล (IELTS) ดู ก็อยากจะเรียนต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากหยุดเฉยๆ ส่วนงานอยากอื่นผมก็อยากลองทำดูนะหลายๆ อย่าง หลายคนถามผมว่าไม่อยากเขียนหนังสือเหมือนคุณแม่บ้างเหรอ ผมก็อยากนะ อยากลองทำทุกอย่างเลยตอนนี้ รอเก็บข้อมูลก่อน ก็มีการศึกษาอยู่บ้างครับ"

แดน "ก็คงเป็นละครพี่น้องสองเลือด ที่บิ๊กคิดพล็อตเรื่องเอาไว้นี้แหละครับ เพราะเราเป็นครั้งแรกที่ผมกับพี่บีมจะร่วมเล่นละครด้วยกันเป็นครั้งแรก ส่วนเรื่องอื่นๆ ยังไม่มีอะไรแน่นอนครับ ยังไงก็ขอฝากผลงานละครเรื่อง พี่น้องสองเลือดไว้ด้วยนะครับ"

ติดตามชมความสามารถของทั้ง 2 หนุ่ม แดน และ บีม ในฐานะนักแสดงได้ในละคร พี่น้องสองเลือด ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.00 - 22.00 น. ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี ได้ในอีกไม่ช้านี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุนัขพันธุ์เทอร์เรียร์ แมกซ์ (แพตตัน ออสวอลท์) กำลังเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เจ้าของของเขา เคท...อ่านต่อ»