1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คิง ปลื้ม ซาไกยูไนเต็ด รับรางวัลภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคม

คิง ปลื้ม ซาไกยูไนเต็ด รับรางวัลภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคม

สร้างภาพยนตร์เด็กๆ ไม่มีพิษมีภัย เลยเข้าตากรรมการ "คิง - สมจริง ศรีสุภาพ" ปลื้มสุดๆ เมื่อมูลนิธิพระสรัสวดี ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อเด็กและการศึกษา ได้เลือกภาพยนตร์ "ซาไกยูไนเต็ด" เป็นภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมดีเด่น ด้วยเล็งเห็นถึงเนื้อหาของภาพยนตร์ที่มุ่งส่งเสริมและให้ความสำคัญกับเด็กซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยนางฉัตร์ปริตตา ธรรมวัชรพันธ์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ได้กล่าวถึงการมอบรางวัลในครั้งนี้ว่า

"มูลนิธิพระสรัสวดีมีวัตถุประสงค์หลัก คือ ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสและขาดแคลนในชนบท ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของอนาคตชาติ โดยต้องการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม สนับสนุนเด็กไทยให้มีสติปัญญา มีโอกาสเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมถึงด้านการศึกษา

มูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่เล่าถึงเรื่องเด็ก มีความมุ่งมั่น ศรัทธาในคุณงามความดี การตั้งใจทำความดี โดยสื่อผ่านเนื้อหาภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งมีภาพยนตร์ไทยที่มีเนื้อหาดีๆ เกี่ยวข้องกับเด็กๆ น้อยมาก เราจึงเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้รับรางวัล ภาพยนตร์สร้างสรรค์สังคมดีเด่น โดยมี ฯพณฯ พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ ประธานในพิธีเป็นผู้มอบรางวัล ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้"

ผู้กำกับ คิง กล่าวถึงรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ว่า

"ปลื้มใจมากครับ ดีใจมากที่ทางมูลนิธิพระสรัสวดีเลือกเอาภาพยนตร์เรื่อง ซาไกยูไนเต็ด เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมเยาวชนไทย โดยเนื้อหาเราต้องการจะบอกว่าเด็กๆ ทุกคนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ จะต้องผ่านช่วงหนึ่งที่สำคัญของชีวิต แต่เมื่อเขาผ่านมาได้ ก็จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในวันหน้า และเนื้อหาของภาพยนตร์ก็สอดแทรกเรื่องความกตัญญู รู้คุณ ความมุ่งมั่นในการทำความดี ภาพยนตร์เรื่องนี้เลยโดนใจกรรมการครับ"

นอกจากนั้น ในส่วนของบริษัทฯ อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ยังมีนักแสดงนำชายอย่าง "เจฟฟรี่ - ประจักษ์ เบญจกุล" ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของความกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดา รับรางวัลแบบอย่างเยาวชนดีเด่นชายในปีนี้ด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวของมิจฉาชีพตัวแม่ที่ใช้เสน่ห์หลอกลวงคนในสังคมชั้นสูง ซึ่งจะมาถ่ายทอดวิชา 18 มงกุฎให้กับมือ...อ่านต่อ»