1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โยอุ ล้างภาพแม่ใจร้าย รับบทครูสาวแสนดีใน Be With You

โยอุ ล้างภาพแม่ใจร้าย รับบทครูสาวแสนดีใน Be With You

เมื่อต้นปี 2547 ภาพยนตร์เรื่อง "Nobody Knows" กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโรงภาพยนตร์ลิโด พร้อมกับส่งให้ชื่อของ "ยูยะ อากิระ" เป็นที่จดจำ ในขณะที่บทบาทของนักแสดงสาว "โยอุ" ที่รับบทแม่ใจร้ายที่ทิ้งลูกๆ ไป ก็ได้รับการพูดถึงไม่แพ้กัน ซึ่งในปีเดียวกันนั้น โยอุ ยังได้รับบทเป็นครูสาวแสนดี ในภาพยนตร์เรื่องดัง "Be With You" ที่เก็บรายได้รวมในญี่ปุ่นไปทั้งสิ้น 2,400 ล้านบาท โดยบทบาทที่เธอได้รับนั้น นับได้ว่าแตกต่างไปจากบท เคโกะ ใน Nobody Knows อย่างสิ้นเชิง

โยอุ ให้สัมภาษณ์นิตยสารฉบับหนึ่งในญี่ปุ่นว่าตลอดระยะเวลาการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Be With You เธอต้องเสียน้ำตาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งที่เข้าฉากให้กับความน่าสงสารของเด็กน้อยยูจิ (อาคาชิ ทาเคอิ) ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยแม่ที่จากไป และสัญญาว่าจะกลับมาหาเขาอีกครั้งในหนึ่งปีหลังจากนี้ ในวันที่ฝนตกเดินทางมาถึง

โยอุ กล่าวถึงความแตกต่างในบทที่เธอได้รับว่า "บทครูของยูจินั้นมีความเข้าอกเข้าใจในตัวลูกศิษย์ของเธอเป็นอย่างดี ไม่ว่าเขาจะทำอะไรแปลกๆ เช่นการผูกตุ๊กตาไล่ฝนกลับหัว เพื่อหวังว่าฝนจะตกเร็วขึ้นและแม่ของเขาจะกลับมาหา ถึงแม้ยูจิจะถูกเพื่อนๆ ล้อ แต่ครูของเขาก็พร้อมจะเข้าใจ และพูดกับลูกศิษย์ของเธอว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นเรื่องที่น่ารักและเข้าใจคิด ซึ่งต่างจากตัวละครอย่าง เคโกะ ใน Nobody Knows อย่างสิ้นเชิง เพราะ เคโกะ นั้นพร้อมเสมอที่จะทำอะไรก็ตามที่คิดถึงแต่ตัวเองมาเป็นอันดับแรก"

Be With You เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ของนักแสดงสาวมากฝีมืออย่าง โยอุ โดยก่อนเธอโด่งดังมาจากร้องเพลง และถ่ายแฟชั่น ภาพยนตร์เรื่อง Be With You จัดได้ว่าเป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่มียอดจำหน่ายบัตรที่สูงถึงจำนวน 3.8 ล้านใบ

ผลงานการกำกับภาพยนตร์โดย นาบุฮิโระ โดอิ นำแสดงโดย ยูโกะ ทาเคอุจิ (Yomigaeri) ชิโดะ นากามูระ (Ping Pong ) โยอุ (Nobody Knows) และ อาคาชิ ทาเคอิ

5 พฤษภาคม พบปาฏิหาริย์รัก 6 สัปดาห์ ที่โรงภาพยนตร์ House RCA และ ลิโด เท่านั้น

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»