1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดใจ เจนนิเฟอร์ กับบทสะใภ้พันธุ์แสบใน Monster-in-Law

เปิดใจ เจนนิเฟอร์ กับบทสะใภ้พันธุ์แสบใน Monster-in-Law

"เจนนิเฟอร์ โลเปซ" ผู้ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องล่า "Shall We Dance?" เมื่อปีที่แล้ว วันนี้เธอกลับมาอีกครั้งกับการปะทะบทบาทอย่างถึงพริกถึงขิงกับดารานักแสดงรุ่นเก๋าที่ห่างหายจากวงการมายาไปนานถึง 15 ปี "เจน ฟอนด้า" ในภาพยนตร์แม่ผัวลูกสะใภ้แห่งปี "Monster- in-Law"

เป็นที่น่าสนใจมากว่าทำไมหรืออะไร ที่ดึงดูดให้เธอมารับบทที่แปลกแหวกแนวกล้าทิ้งความสวยสง่า มารับบทลูกสะใภ้ที่ต้องผจญกับความร้ายกาจของแม่ผัวตัวดีอย่างนี้ อยากรู้แล้วใชไหมล่ะ ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกันดีกว่า

ทำไมคุณถึงตัดสินใจรับเล่นบทนี้

"ฉันชอบหนังแนวตลกโรแมนติก ฉันมักจะดูหนังแนวนี้ที่บ้านมากกว่าหนังชีวิตที่มีออกมา ฉันจึงชอบที่เป็นส่วนหนึ่งของหนังแนวนี้ด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องยากที่จะหาหนังตลกโรแมนติกสนุกๆ ที่มีตัวละครมากมายมาเกี่ยวข้องกัน สำหรับ Monster-in-Law ก็เป็นเรื่องราวที่คนเข้าใจได้ง่ายๆ ระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ที่ถูกเสริมให้ตลกและถึงอารมณ์มากขึ้น"

พูดถึงบทบาทที่คุณแสดงหน่อย

"ชาร์ลี เป็นคนที่แน่วแน่ในชีวิตมากกว่าที่ฉันเป็น เธอไม่ต้องการผูกมัดกับอะไรทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม ฉันว่าเรามีความคิดสร้างสรรค์เหมือนกันนะ"

ทุกคนในภาพยนตร์เรื่องนี้บอกว่าคุณดูหวานและมีความสุข

"ทำไมล่ะ? มันเป็นเรื่องที่เชื่อยากอย่างนั้นเหรอ? (หัวเราะ)"

แฟนของคุณเคยมีปัญหากับคุณแม่ของคุณบ้างไหม

"คุณแม่ของฉันน่ะสุดจะรั้นเลยล่ะ ฉันไม่ค่อยอยากจะพูดถึงเรื่องนี้เท่าไร เพราะค่อนข้างจะเป็นเรื่องส่วนตัวน่ะ คุณแม่มักจะโกรธเวลาฉันพูดอะไร แต่ท่านก็รักฉันมากนะ ท่านคิดอยู่เสมอว่าไม่มีใครดีเพียงพอสำหรับฉัน"

เจน ฟอนด้า เป็นยังไงบ้าง

"จริงๆ แล้วพวกเราชอบพอกัน พวกเราเคารพซึ่งกันและกัน ไม่มีครึ่งทางเลยสำหรับเจน เธอให้ 100 เปอร์เซ็นต์ในทุกๆ ฉาก ฉันชื่นชมวิธีที่เธอจัดการกับตัวเอง การเตรียมพร้อมของเธอ และความปรารถนาที่เธอมีหลังจากที่อยู่ในวงการมาหลายปี เธอพร้อมจะเสี่ยง โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร นั่นแหละ เจน ฟอนด้า เธอเป็นตัวจริง มันช่างทำให้ฉันรักเธอมากขึ้น"

ฉากที่คุณตบกับ เจน ฟอนด้า คุณตบกันจริงหรือเปล่า

"จริงแน่นอน สนุกมากๆ เลย เจน เป็นคนที่ทนทานมากๆ เลยนะ และฉันก็ชอบที่จะคิดว่าฉันก็ทนมากเหมือนกัน พวกเราชอบ " ราจะทำอย่างนี้ได้อย่างไร " เป็นเรื่องของเวลาที่เราจะต้องจับจังหวะให้ดีๆ ดังนั้น พอเราทั้งสองบอกว่า " อาเล " " บฉัน แล้วฉันจะตบคุณ โอเคน " แล้วเราก็เริ่ม มีคนประสานงานฝ่ายสตันท์มาช่วยดูด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการบาดเจ็บเกิดขึ้น แต่ฉันก็พลาดไปโดนเธอที่ตาเหมือนกัน"

ด้วยแหวนของคุณน่ะหรือ

"ฉันก็จำไม่ได้เหมือนกัน เพราะมีหลายครั้งมากที่เราตบกันแถวหน้าผาก พอเธอชี้ให้ดูที่ห้อเลือด ฉันก็ร้องว่า " อ้! พระเจ้าช่วย เพราะฉันเหรอ " แต่ฉันก็โดนเหมือนกันนะ หน้าฉันบวมขึ้น ฉันคิดว่าคุณก็คงเห็นมันจากเทคนึงที่เขาตัดไปใช้ในหนังล่ะ"

กับ โรเบิร์ต ลูเคติก ผู้กำกับล่ะ

"โรเบิร์ตเป็นคนมั่นใจ เพราะเขาเก่งในสิ่งที่เขาทำ คนที่มั่นใจจะไม่รู้สึกกลัวจากประวัติผลงานของคนอื่น ฉันรู้สึกว่าฉันสามารถคุยกับเขา และความคิดของฉันก็เป็นอาหารทางความคิด เขาพูดอะไรกับฉันก็ได้ และให้คำแนะนำแก่ฉันที่ช่วยให้งานเดินหน้า"

คุณเห็นด้วยไหมว่า ไมเคิล วาร์แทน เป็นคนที่เหมาะกับบท

"ฉันเห็นด้วย เพราะความสัมพันธ์ระหว่างชาร์ลีและเควินดำเนินไปทั้งเรื่อง ถ้าไม่มีคนที่แข็งแรงพอที่จะรับมือกับเหล่าผู้หญิงเพี้ยน ๆ คุณลำบากแน่"

สุดท้ายนี้ คุณคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นยังไง

"เป็นเรื่องยากที่จะหาหนังตลกโรแมนติกที่มีโครงเรื่องที่สดใหม่ ผู้ชมรู้ตอนจบของเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้น มันจึงอยู่ที่การเล่าเรื่อง เรื่องราวเกี่ยวกับหญิงที่ไม่ผูกมัดตัวเองกับอะไร เพราะความกลัวในเรื่องชีวิตและการผูกมัด ผู้หญิงอย่าง วิโอล่า (เจน ฟอนด้า) ก็เป็นคนที่มุ่งมั่นมาก ความตลกของเรื่องนี้มาจากการมองดูคนทั้ง 2 รุ่นเป็นศัตรูของกันและกัน สร้างสถานการณ์ที่สนุกสนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่แม่ทำตัวต่อต้านและควบคุมตัวเองไม่อยู่"

พบกับความฮาแบบน่ารักๆ ของ "Monster-in-Law" ได้แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»