1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดกองให้ ลองของ ในฉากพิธีกรรม ฟาน หวิดโดนย่างสด

เปิดกองให้ ลองของ ในฉากพิธีกรรม ฟาน หวิดโดนย่างสด

ไฟว์สตาร์เปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง "ลองของ" แนวสยองขวัญสั่นประสาท ที่ซุ่มถ่ายทำกันอย่างเงียบๆ ไปแล้วกว่า 30% ที่สมุทรสงคราม เป็นผลงานเรื่องแรกของ "โรนินทีม" กลุ่มคนทำหนัง 7 คนที่รวมตัวกันทำงานโดยยึดหลัก สร้างงานศิลปะเพื่อความบันเทิง นำแสดงโดย "มะหมี่ - นภคประภา นาคประสิทธิ์" รับบทเป็นครูพนอ และ นักแสดงหน้าใหม่ ได้แก่ "ทองเปาด์ ทองเหนิด" "กรกช วรมุกสิก" "หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต" "ชนิดา สุริยะกำพล" "ฟาน - อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์" และ "ปวริศร์ วงศ์พานิช"

เนื้อหาของภาพยนตร์เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่น 6 คน ซึ่งเป็นเพื่องรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมที่ต่างจังหวัด ปัจจุบันทุกคนต่างก็แยกย้ายกันเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ และพวกเขาทั้ง 6 คนก็ได้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อมาเยี่ยมครูที่เคยสอนพวกเขามาเมื่อสมัยมัธยม แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าการกลับมาของพวกเขาครั้งนี้จะทำให้ความลับบางอย่าง ที่เพื่อนรักทั้ง 6 ไม่เคยปริปากบอกกันมันจะถูกเปิดเผย และตอบแทนเหล่าเพื่อนรักด้วยความตาย

สำหรับฉากสำคัญของเรื่องอีกฉากหนึ่ง คือ ฉากลานพิธีกรรม เป็นฉากที่ครูพนอ (มะหมี่) ทำพิธีกรรมบริกรรมคาถาเป็นภาษาเขมรเพื่อบูชาเทพสามตา ด้วยการเผาร่างของปอ (ฟาน) ด้วยเหตุที่เชื่อว่าการกระทำเช่นนี้จะเป็นการชำระล้างร่างกายให้สะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะเข้าเฝ้าเทพสามตา ซึ่งมะหมี่ได้เปิดเผยถึงการถ่ายทำฉากนี้ว่า

"ในเรื่องนี้หมี่รับบทเป็นครูพนอค่ะ ซึ่งเป็นบทที่หมี่ต้องเปลี่ยนตัวเองเยอะเลย แต่ก็ชอบนะ และฉากวันนี้เป็นฉากที่เอาเด็ก ซึ่งเคยเป็นลูกศิษย์ของตัวเองมาทำพิธีบูชายันต์พ่นไฟ คือครูพนอเชื่อว่าการทำแบบนี้จะทำให้เด็กมีร่างกายและจิตใจที่สะอาด และเขาก็เชื่อว่าการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะก่อนหน้านี้เขาโดนคนปล่อยของใส่ พอของเข้าตัวแล้วผิดเพี้ยนไป

ฉากนี้หมี่ต้องตั้งสติอย่างมาก เพราะนอกจากเราจะต้องเอาไฟมาพ่นใส่น้องเขาแล้ว ยังต้องมีการบริกรรมคาถาเป็นภาษาเขมรอีก ถ้าพลาดไปต้องแย่แน่ๆ อย่างภาษาเขมรเป็นคาถาที่เขาพูดกันจริงๆ เราจะพลาดไม่ได้เลยซ้อมก่อนจะถ่ายฉากนี้อยู่นานเลยค่ะ ส่วนเรื่องพ่นไฟวันนี้ก็มีพลั้งมือไปหน่อย เผาไป เผามา เกือบเผาขาน้องฟานซะแล้ว ต้องฝานขอโทษน้องผ่านทางพี่ๆ ด้วยนะคะ ที่เล่นสมจริงไปหน่อย" มะหมี่ กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ชาร์ลี (มาร์ติน ฟรีแมน) ชายหนุ่มที่มีความผิดปกติทางระบบประสาท เขามีความรู้สึกทางอารมณ์ที่รุนแรง โดยเฉพาะอย...อ่านต่อ»