1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สมาคมภาพยนตร์ฯ สับแหลกโปสเตอร์ Saw II ยอมรับไม่ได้

สมาคมภาพยนตร์ฯ สับแหลกโปสเตอร์ Saw II ยอมรับไม่ได้

"Saw II" ภาพยนตร์ภาคต่อสุดสยองขวัญส่อเค้าวุ่น เมื่อสมาคมภาพยนตร์แห่งอเมริกาหรือเอ็มพีเอเอ (MPAA) ดูไม่สบอารมณ์กับโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้สักเท่าไร ถึงขนาดยื่นคำขาดให้ตัวแทนจำหน่ายเรียกคืนกลับให้หมด

หากใครยังจำภาพ แขนขาด ขาขาด บนโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Saw ภาคแรกได้ โปสเตอร์ในภาคสองก็ยังคงแนวคิดเดิม ซึ่งเป็นภาพ นิ้วสองนิ้ว ถูกตัดขาดและวางตั้งอยู่ ซึ่งตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์ได้แจกจ่ายโปสเตอร์เจ้าปัญหาไปยังสื่อออนไลน์แล้ว แต่เอ็มพีเอเอซึ่งเป็นองค์กรที่กำหนดเรตติ้งของภาพยนตร์และคอยดูแลความเหมาะสมเกี่ยวกับสื่อประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์กล่าวว่าโปสเตอร์ดังกล่าวและสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เป็นภาพนิ้วขาดนั้น "ยอมรับไม่ได้"

มาริลีน กอร์ดอน หัวหน้าฝ่ายบริหารโฆษณาของเอ็มพีเอเอ กล่าวว่าถ้าหน่วยงานของเธอได้เห็นโปสเตอร์ภาพยนตร์ก่อนที่จะถูกแจกจ่ายออกไป เธอเชื่อว่าจะไม่มีทางปล่อยให้ภาพนิ้วถูกฉีกแยกออกจากกันแบบนี้หลุดออกไปแน่ๆ เพราะเป็นภาพที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ

และที่แย่ไปกว่านั้น ทางเอ็มพีเอเอกล่าวว่ามีบางเว็บไซต์ได้จำหน่ายโปสเตอร์ดังกล่าวแล้ว และบางเว็บไซต์ก็ได้เผยแพร่ตัวอย่างภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบเช่นกัน

"เป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎ เพื่อให้ผู้ปกครองคงความเชื่อมั่นว่าสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์จะเหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัย" กอร์ดอน กล่าว

ในขณะที่ตัวแทนจาก ไลอ้อนส์ เกต ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ กอร์ดอน กล่าวว่า ไลอ้อนส์ เกต ได้เริ่มปฏิบัติตามคำร้องขอของทางเอ็มพีเอเอแล้ว โดยได้ติดต่อไปยังเว็บไซต์ต่างๆ ให้นำรูปโปสเตอร์ดังกล่าวออกจากหน้าเว็บ

อย่างไรก็ตาม ที่หน้าแรกของ www.saw2.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังคงเสนอภาพอันน่าสยดสยองของนิ้วเหล่านั้น แต่ได้มีการลบคำโปรยของภาพยนตร์ที่เขียนว่า "Oh yes, there will be blood." ออกไปแล้ว ในส่วนของเว็บไซต์อีเบย์ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ประมูลของชื่อดัง ยังคงเปิดประมูลรูปโปสเตอร์ และเสื้อทีเชิ้ตจากภาพยนตร์เรื่องนี้อีกหลายรายการ

Saw II ได้รับไฟเขียวให้ถ่ายทำ หลังจาก Saw ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปีที่แล้วเพียงไม่กี่วัน โดย Saw เป็นภาพยนตร์แนวทริลเลอร์เกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องซาดิสต์ที่มีชื่อว่า จิ๊กซอว์ กำกับโดย "เจมส์ แวน" นำแสดงโดย "แดนนี่ โกลเวอร์" "ลีห์ แวนเนลล์" "แครี่ เอลเวส" และ "โมนิก้า พ็อตเตอร์" มีทุนสร้างเพียง 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่กวาดรายได้ไปทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ สร้างความประหลาดใจให้วงการภาพยนตร์เป็นอย่างมาก

Saw II ได้หยิบเรื่องราวของนักสืบคนใหม่ ที่พยายามแกะรอยฆาตกรคนเดิมที่มีชื่อว่า จิ๊กซอว์ โดยนักแสดงนำในภาคนี้ ได้แก่ "ดอนนี่ วอห์ลเบิร์ก" อดีตสมาชิก New Kids On The Block ประกบกับ "โทบิน เบลล์" และ "ชอว์นี่ สมิธ" มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์รับฮาโลวีน 28 ตุลาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของอเล็กซ์ (หลุยส์ แอชบอร์น เซอร์กิส) เด็กชายที่คิดว่าตัวเองก็เป็นแค่คนไร้ตัวตนคนหนึ่ง จนกระทั่งบังเอิญไปเจอกั...อ่านต่อ»