1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดอม ออกลีลาแม่ไม้มวยไทยปะทะแชมป์โลกไลท์มิดเดิ้ลเวต

ดอม ออกลีลาแม่ไม้มวยไทยปะทะแชมป์โลกไลท์มิดเดิ้ลเวต

เป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ที่ เดวิด วินเธอร์ โปรดิวเซอร์ระดับฮอลลีวู้ดตั้งใจนำเสนอในภาพยนตร์ไทยเรื่องยิ่งใหญ่อย่าง "กบฏท้าวศรีสุดาจัน" หรือ "The King Maker" ที่ทำให้พระเอกต่างเชื้อชาติต้องมาห้ำหั้นกันอย่างถึงเลือดถึงเนื้อ งานนี้เพื่อไม่ให้เสียชื่อลูกหลานถิ่นขวานทอง พระเอกหุ่นล้ำอย่าง "ดอม เหมตระกูล" ถึงกับฟิตตัวอย่างหนักนานนับเดือน โดยเฉพาะในส่วนของกล้ามเนื้อร่างกายให้ดูบึกบึนสมกับการสวมบท ทอง ทหารเอกสมัยอยุธยา และต้องเรียนรู้การใช้ขวานคู่ในการต่อสู้ซึ่งเป็นอาวุธประจำตัวของ ทอง

ฉากนี้ ดอม ต้องทุ่มชีวิตสู้กับ "แกรี่ สเต็ท" นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ ที่เพิ่งผ่านสายตาไปกับบท เคลตัส ใน Alexander ของ โอลิเวอร์ สโตน ที่พ่วงศักดิ์ศรีเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกมวยสากลรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวต ซึ่งรับบทเป็น เฟอร์นานโด้ กามา ทหารรับจ้างชาวโปรตุเกส เพื่อนคู่หูผู้ซื่อสัตย์ที่ต่างทำหน้าที่เป็นราชองครักษ์ชั้นเยี่ยมคอยคุ้มครองพระชัยราชาจากเหล่ากบฏทรราชย์

งานนี้พระเอกหนุ่มชาวอังกฤษโชว์ลีลาฟันดาบในแบบชาวตะวันตก ทั้งฟาดทั้งฟันดอมกันชนิดไม่ถนอมน้ำใจ แถมยังงัดหมัดตุ้ยเอาตุ้ยเอาอย่างไม่ยั้งมือ ข้างพระเอกดอมเมื่อขวานคู่ตกจากมือก็อาศัย 2 แขนและ 2 หมัด งานนี้ทั้งคนไทยและทั่วโลกได้ชมศิลปะแม่ไม้มวยไทยของพระเอกดอมทั้งต่อย ฟันศอก ตีเข่ากันจนแขนขาแดงไปหมด

"สำหรับฉากนี้ เราถ่ายกันถึง 3 วันเต็มๆ โดยใช้โลเกชั่นถึง 2 ที่ คือ ที่วัดไผ่โรงวัวจังหวัดสุพรรณบุรี และที่จังหวัดอยุธยา มีการเซ็ตฉาก เซ็ตมุมกล้องกันน่าดู เพื่อให้ภาพออกมาดูสมจริงและน่าตื่นตาตื่นใจ โดยความตั้งใจของผู้กำกับต้องการนำเสนอซีนแอ็กชั่นฉากนี้ให้ออกมาดิบๆ ภาพหรือการสู้กันไม่ได้เป็นรูปแบบที่มีการจัดท่าทาง แต่จะเหมือนกับว่าการสู้กันชนิดที่กอดรัดฟัดเหวี่ยงเหมือนมวยวัด ที่ต่างฝ่ายต่างใช้พละกำลังที่มีทั้งหมด"

ติดตาม กบฏท้าวศรีสุดาจัน หรือ The King Maker ที่ระดมเอานักแสดงไทย-เทศมาปะทะฝีมือกัน อาทิ "โย - ยศวดี หัสดีวิจิตร" "ซินดี้ - สิรินยา เบอร์บริดจ์" "กอฟ - อัครา อมาตยกุล" "โอลิเวอร์ พูพาร์ท" "ไบรอน บิชอฟ" และ "จอห์น รายส์-เดวีส์" นักรบแคระ กิมลี จาก The Lord of The Rings พร้อมเปิดฉายในเมืองไทยเป็นประเทศแรก 20 ตุลาคม นี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ราฟาเอล (ฟรองซัว ซีวีล) เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง ยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่ เขาก็เริ่มกลายเป็นคนหลงตัว...อ่านต่อ»