1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

4 พระ-นาง พลิกบทจอมโจร สายลับ ลงภาพยนตร์ ไทยถีบ

4 พระ-นาง พลิกบทจอมโจร สายลับ ลงภาพยนตร์ ไทยถีบ

อาร์เอส ฟิล์ม เตรียมส่ง 4 พระเอก-นางเอก "ธันน์ ธนากร" "หมอก - ทศพร รถกิจ" "ซาร่า เล็กจ์" และ "น้ำ - อัมธิดา เงินเจริญ" ลงภาพยนตร์ "ไทยถีบ" จากฝีมือของผู้กำกับ "พิสุทธิ์ แพร่แสงเอี่ยม"

ไทยถีบ เป็นเรื่องราวของกลุ่มขบวนการไทยถีบ ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่มุ่งหวังช่วยเหลือประชาชนชาวไทยจากทหารญี่ปุ่น แต่กลับมาเจอกับ 2 นักโจรกรรม คม วังหิน (ทศพร รถกิจ) และ ใหญ่ ท่าเรือ (ธันน์ ธนากร) งานนี้เรื่องสนุกๆ จึงเกิดขึ้น ส่วน 2 นางเอกสาว ซาร่า และ น้ำ ก็รับบทเป็นสายลับสาวชาวต่างชาติ ซึ่ง ซาร่า พูดถึงบทที่ได้รับว่า

"บทของซาร่า เป็นบทที่หนักไปในทางบู๊ เพราะว่าในเรื่องบู๊ตลอด เป็นสายลับที่เข้ามาทำงานร่วมกับกลุ่มไทยถีบ แต่เกิดการเข้าใจผิดคิดว่าพี่หมอก กับพี่ธันน์ เป็นไทยถีบ เลยทำให้เรื่องยุ่งเข้าไปใหญ่ ในเรื่องจะมีพี่น้ำ อัมธิดา อีกคนที่เป็นสายลับคู่กับซาร่า เราสองคนก็จะรวมตัวกันบู๊ค่ะ"

ส่วน น้ำ บอกว่า "บทของน้ำจะแตกต่างจากซาร่า เพราะว่าในเรื่องน้ำเล่นเป็น แพ็ตตี้ สายลับที่รักสวยรักงาม ในขณะที่ซีน่าที่รับบทโดยซาร่า เขาจะบู๊แบบไม่ห่วงสวย น้ำจะต้องดูดี ผมต้องสวย ท่ายิงต้องสวย มีโพสต์ท่าตลอด แต่ว่าจริงๆ แล้วบู๊เท่าๆ กัน แต่เป็นบู๊แบบสวยๆ"

ผิดกับ 2 พระเอกที่นอกจากจะบู๊น้อยแล้ว หมอก ยังเผยว่า "เรื่องนี้ผมรับบท คม วังหิน ครับ ในเรื่องไม่มีบู๊เลยครับ ไม่มีเตะต่อยสักฉาก มีแต่หนีระเบิด หลบกระสุน แต่ให้เผชิญหน้าไม่มี ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ใหญ่ ท่าเรือ ที่รับบทโดย ธันน์ เพราะว่าบทของผมค่อนข้างหนักไปทางใช้ความคิด ถึงแม้ไม่บู๊แต่ก็เหนื่อยได้นะครับ จากการที่ต้องหลบระเบิด"

ทางด้านหนุ่มธันน์ ที่กล่าวถึงบทบาทของเขาว่า "ในเรื่องผมรับบทเป็น ใหญ่ ท่าเรือ ครับ เป็นคู่หูคู่ปรับกับ คม วังหิน คือที่จริงอาจจะคอยหักเหลี่ยมเฉือนคมกัน แต่เมื่อต้องมาร่วมมือกันก็ทำได้ ในเรื่องของผมจะมีฉากบู๊นิดหน่อย หรือว่าฉากทรหดๆ อย่างฉากที่สู้กับซูโม่ ฉากหนีระเบิด ฉากดำน้ำที่กาญจนบุรี เป็นการทำงานที่ละเอียดแต่ละฉากกว่าจะถ่ายทำได้ใช้เวลาในการทำงานกันพอสมควรครับ"

ติดตามชมการแสดงของ 4 พระ-นางกลุ่มนี้ได้ในภาพยนตร์ ไทยถีบ รับเทศกาลสงกรานต์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่คลั่งไคล้กีฬามวยปล้ำ โดยมี 2 พี่น้อง แซ็ก (แจ็ก โลว์เดน) เพจ (ฟลอเรนส์ พิวจ์) ที่มีความฝันอ...อ่านต่อ»