1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ททท. จุดพลุเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550

ททท. จุดพลุเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โหมโรงประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 (Bangkok International Film Festival 2007) ตั้งแต่เนิ่นๆ ล่าสุดจัดงานประกาศตัวยิ่งใหญ่กระฉ่อนเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส หวังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์แห่งเอเชีย ดึงเงินตราเข้าประเทศ พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ไฟแรงแสดงความสามารถ

นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการททท. เปิดเผยว่าเป็นที่น่ายินดีสำหรับประเทศไทย เพราะงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 เป็นงานที่ทุกคนสนใจ เขามองว่างานเทศกาลของเราซึ่งเพิ่งเกิดไปเมื่อ 4-5 ปี ทำไมจึงประสบความสำเร็จมาก เรามีทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาช่วยโปรโมตที่เมืองคานส์ ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดสนใจของทุกคน ทำให้ทุกคนตื่นเต้นให้ความสนใจ

"เป็นโอกาสดีของประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์เทศกาลหนัง บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ฟิล์ม เฟสติวัล 2007 ในเทศกาลหนังดังของโลกที่เมืองคานส์ เพราะทุกคนที่มาร่วมงานล้วนมีความสำคัญ เป็นบุคคลที่สำคัญมากๆ

ที่สำคัญทุกคนรู้สึกปลื้มปิติที่ได้มีโอกาสเฝ้าทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อย่างใกล้ชิด ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงมีปฏิสันฐานกับทุกคนด้วยความเป็นกันเอง ทุกคนจึงมีความรู้สึกว่าจะต้องไปเที่ยวเมืองไทย และต้องไปร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ที่จะจัดขึ้นที่เมืองไทยในปีหน้า ระหว่างวันที่ 26 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2550"

การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 จะมีความยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา นอกจากนี้ ยังให้มีโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ๆ ที่ขณะนี้อาจจะเพิ่งเริ่มงาน อาจจะยังไม่ดังมาก แต่อีก 2-3 ปี อาจกลายเป็นดาราใหญ่ และอาจจะลองกลุ่มของการทำภาพยนตร์เพลง เพื่อสร้างบรรยากาศของงานให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»