1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แฮรี่ พอตเตอร์ ภาคที่ 5 กำหนดวันเข้าฉายแล้วกลางปีหน้า

แฮรี่ พอตเตอร์ ภาคที่ 5 กำหนดวันเข้าฉายแล้วกลางปีหน้า

"Harry Potter and the Order of the Phoenix" ภาพยนตร์ภาคที่ 5 จากงานเขียนแนวแฟนตาซีผจญภัยของ เจ.เค. โรวลิ่ง ได้กำหนดวันเข้าฉายแล้วว่าจะเป็นวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2007

ภาพยนตร์ แฮรี่ พอตเตอร์ ภาคนี้ ได้ผู้กำกับฝีมือดีชาวอังกฤษผู้ผ่านงานกำกับทางโทรทัศน์มาก่อน อย่าง "เดวิด เยตส์" มารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ กับเรื่องราวในภาคต่อเมื่อ แฮรี่ พอตเตอร์ วีรบุรุษหนุ่มน้อยผู้เป็นกำพร้า ต้องเผชิญหน้ากับศาสตราจารย์ โดโลเรส อัมบริดจ์ อาจารย์สอนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดคนใหม่ ซึ่งมีภารกิจแอบแฝงจากกระทรวงเวทย์มนตร์ ในแผนการครอบครองโรงเรียนฮ็อกวอร์ต และหาทางขับไล่ ศาสตราจารย์ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จากตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน โดยหวังปูทางให้ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร กลับมาทรงอำนาจอีกครั้งหนึ่ง

เหล่านักแสดง "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" "เอ็มม่า วัตสัน" และ "รูเพิร์ต กรินต์" จะยังคงรับบทของ แฮรี่ เฮอร์ไมโอนี่ และ รอน ตามลำดับเช่นเดิม ซึ่งรวมไปถึง "เรล์ฟ ไฟน์ส" ผู้รับบทเจ้าแห่งศาสตร์มืด ลอร์ด โวลเดอมอร์ เหมือนกับภาคก่อน ทั้งนี้ภาพยนตร์ในภาคที่ 6 "Harry Potter and the Half-Blood Prince" ก็เตรียมการดัดแปลงและพัฒนาบทภาพยนตร์แล้ว

เจ.เค. โรวลิ่ง นักเขียนอังกฤษผู้มีชื่อเสียงที่สุดและยังมั่งคั่งที่สุด ได้กล่าวถึงเรื่องราวของตอนจบเอาไว้ว่า "ภาคที่ 7 ซึ่งเป็นตอนจบของเรื่อง จะถูกเก็บไว้อย่างเป็นความลับมากที่สุด แม้ว่าตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวบางส่วนไปจากเดิมเล็กน้อยก็ตาม"

หลังจากนั้น เธอก็ได้ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ไว้กับผู้ฟังว่า "เพราะว่าตัวละครตัวหนึ่งอาจได้รับการยกเว้นชีวิต แต่ก็ยังคงมีตัวละครอีก 2 ตัว ที่จะต้องจบลงด้วยความตายเท่านั้น แม้ว่าฉันจะไม่ได้ตั้งใจอยากให้เป็นอย่างนั้นก็ตาม" ทั้งนี้เธอได้ปฏิเสธโดยสิ้นเชิงในการเปิดเผยชื่อตัวละครเหล่านั้น แม้ว่าจะมีคำถามว่าหนึ่งในนั้นจะเป็น แฮรี่ ซึ่งเป็นตัวเอกเลยหรือไม่

"ฉันไม่คิดที่จะให้แฮรี่ตายก่อนที่จะถึงตอนจบของเล่มเจ็ดอย่างแน่นอน ก็เพราะว่าฉันวางแผนเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะเขียนทั้งหมด 7 เล่ม" เจ.เค. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว "อีกอย่างฉันก็ไม่ใช่นักเขียนประเภทที่มีความคิดว่า เอาล่ะ ฉันควรจะฆ่าตัวละครเหล่านั้นซะ เพราะว่าต่อไปจะได้ไม่มีนักเขียนคนไหนที่สามารถมาเขียนเรื่องนี้ต่อจากฉันได้อีก ดังนั้นเรื่องนี้ก็จะจบลงไปพร้อมกับตัวฉัน ซึ่งจะได้ตายไปพร้อมกับตัวละครที่ไม่อาจกลับมาอีกได้เช่นกัน นั่นไม่ใช่ฉันแน่"

สำหรับหนังสือ แฮรี่ พอตเตอร์ เล่ม 7 ซึ่งเป็นฉบับจบที่ยังไม่มีการตั้งชื่อตอนนั้น ได้มีการคาดกันว่าอาจจะได้ฤกษ์วางจำหน่ายในวันที่ภาพยนตร์ Harry Potter and the Order of the Phoenix เข้าฉายนั่นเอง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องจริงของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ที่น่าอับอายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกานำเสนอที่มาที่ไปที่ทำให...อ่านต่อ»