1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบรด ชนะ ลีโอนาร์โด เป็นเจ้าของสิทธิ์ผีดิบ World War Z

แบรด ชนะ ลีโอนาร์โด เป็นเจ้าของสิทธิ์ผีดิบ World War Z

"แบรด พิตต์" และ "ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ" สองนักแสดงชื่อดังแห่งฮอลลีวูด ต่อสู้กันเพื่อเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์สร้างภาพยนตร์จาก "World War Z" หนังสือเขย่าขวัญเกี่ยวกับผีดิบและจากสงครามการเสนอราคาที่ยาวนาน ในที่สุดบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อ แพลน บี (Plan B) ของ แบรด ก็สามารถเอาชนะบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ แอปเปี้ยน เวย์ (Appian Way) ของ ลีโอนาร์โด ลงได้ในที่สุด

World War Z เป็นฝีมือการประพันธ์ของ "แม็กซ์ บรู๊กส์" ที่มีเนื้อหาบรรยายถึงการเอาชีวิตรอดจากฝูงผีดิบ ซึ่งใกล้จะปรากฏขึ้นบนโลกในเร็ววัน อันเป็นคำทำนายที่มาจากบันทึกทางศาสนาของยิวและคริสเตียน ซึ่งหนังสือเล่มนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับกลุ่มคนที่มีความสนใจในเรื่องดังกล่าว

เรื่องราวในหนังสือนั้น ถูกกำหนดให้เป็นช่วงเวลา 10 ปี หลังจากการแพร่ระบาดของฝูงผีดิบกินเนื้อคน ที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังมีการนำเสนอเนื้อหาความเป็นไปของผู้คนต่างเชื้อชาติต่างศาสนาที่อาศัยอยู่ทั่วโลก และการเอาตัวรอดจากการครอบครองโลกของฝูงผีดิบเหล่านั้น

จากการแข่งขันของนักแสดงหนุ่มทั้งสองครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการสร้างความลำบากใจให้กับทั้งสองบริษัทไม่น้อย เนื่องจากตัวของ ลีโอนาโด เอง ก็กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "The Departed" ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี่ ซึ่งเป็นการนำภาพยนตร์ชื่อดังของฮ่องกงอย่าง "Infernal Affairs" มาสร้างใหม่ โดยมี ลีโอนาโด และ แมตต์ เดมอน เป็นนักแสดงนำ และภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นภาพยนตร์ที่บริษัท แพลน บี ของ แบรด เป็นผู้สร้างด้วยนั่นเอง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเกราะคุ้มกันระหว่างอาณาจักรมนุษย์และปีศาจได้ล่มสลาย กองทัพอสูรกายกำลังรุกล้ำเข้ามาอาละวาดยังโลกมนุษย์ ราชันย์อสูรจ...อ่านต่อ»