1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ความคืบหน้าของการสร้าง My Sassy Girl ในฉบับฮอลลีวูด

ความคืบหน้าของการสร้าง My Sassy Girl ในฉบับฮอลลีวูด

ความคืบหน้าของการนำภาพยนตร์เกาหลีเรื่องดัง "My Sassy Girl" มาสร้างใหม่เป็นฉบับฮอลลีวูด โดยล่าสุดสิทธิ์ในการสร้างเรื่องนี้ ได้เปลี่ยนมือจากค่าย ดรีมเวิร์คส มาเป็น โกลด์ไซเคิล โดยทางค่าย ฟ็อกซ์ เสิร์ชไลต์ เองก็แสดงความสนใจที่จะถือสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

จากการเปลี่ยนสิทธิ์ในครั้งนี้ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับภาพยนตร์จากเดิม คือ "กูรินเดอร์ ชาดา" ผู้กำกับสาวชาวเคนยาจาก "Bend It Like Beckham" มาเป็น "ยาน ซามูเอล" ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ไว้อย่าง "Love Me If You Dare" ส่วนกำหนดงานสร้างนั้นจะอยู่ในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะออกฉายได้ในปี 2007

My Sassy Girl เป็นภาพยนตร์ทำเงินประจำปี 2001ของประเทศเกาหลี และจากเรื่องนี้เอง ที่ทำให้ชื่อของ "จอนจีฮยอน" กลายเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลี รวมทั้งยังมีชื่อเสียงไปยังประเทศอื่นๆ แถบเอเชียอีกด้วย บทบาทในเรื่องที่จีฮุนได้รับ ไม่ได้เป็นแฟนสาวประเภทอ่อนหวานอย่างที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่กลับเป็นคนที่ชอบแต่งนิยายเกี่ยวกับหญิงแกร่งซึ่งปกป้องโลกรวมทั้งชายคนรักของตนเอง อีกทั้งยังเป็นสาวที่ชอบใช้กำลังข่มเหงแฟนหนุ่มของเธอ หลังจากที่เคยสูญเสียคนที่เธอรักมากไปก่อนหน้านั้นนั่นเอง

ภาพยนตร์ฉบับสร้างใหม่นี้ก็เช่นกัน กับการคงรูปแบบเดิมของชายผู้ถูกคนรักที่เป็นยัยตัวร้ายมาคอยบงการชีวิต แต่สิ่งที่มีการปรับเปลี่ยนไป คือจากเดิมที่บทของพระเอกเป็นชายหนุ่มนักศึกษาที่ไม่เอาไหน ก็กลายมาเป็นผู้ชายซึ่งชอบวางแผนชีวิตในทุกเรื่อง จนในวันหนึ่งชีวิตเขาก็ต้องเปลี่ยนไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง เมื่อเขาได้ตกหลุมรักหญิงสาวผู้ใช้ชิวิตในแบบไม่ต้องใส่ใจกับสิ่งใด

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ทางบริษัทโกลด์ไซเคิล ยังสนใจที่จะซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ จอนจีฮยอน แสดงมาสร้างใหม่เช่นกัน นั่นคือ "Daisy" ขณะที่ภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของ จอนจีฮยอน ได้แก่ "Il Mare" ถูกนำไปสร้างในฉบับฮอลลีวูดแล้ว นำแสดงโดย "คีนู รีฟส์" และ "แซนดรา บุลล็อก" ภายใต้ชื่อใหม่ว่า "The Lake House" มีกำหนดฉายในอเมริกาประมาณเดือนมิถุนายนปีนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»