1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เกรซ ปลื้มแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก รับบทพระสุพรรณกัลยา

เกรซ ปลื้มแสดงภาพยนตร์ครั้งแรก รับบทพระสุพรรณกัลยา

"เกรซ มหาดำรงค์กุล" ถูกทาบทามจาก "ท่านมุ้ย - ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล" ร่วมแสดงใน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" เผยปลื้มใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทย โอดกลั่นอารมณ์ยากโดยเฉพาะฉากร้องไห้ แม้เป็นมือใหม่แต่เทใจเต็มร้อย โดยรับบทเป็น พระสุพรรณกัลยา พระเชษฐภคินีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พร้อมเผยความรู้สึกว่า

"ครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการแสดงหนัง ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่สำคัญมาก โดยเฉพาะกับการได้ร่วมงานกับท่านมุ้ย ทุกอย่างใหม่หมดเลยกับการทำงานในลักษณะนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ที่สำคัญคือแนวทางการทำงานของท่านมุ้ยที่เน้นการเล่าเรื่องและบอกบทที่ต้องแสดงให้ฟังกันสดๆ ก่อนเข้าฉาก โดยไม่ได้อ่านหรือท่องบทก่อนแสดง

เรื่องอารมณ์ก็ต้องกลั่นกันตรงนั้นเลย ร้องไห้ตรงนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากสำหรับเกรซ โดยเฉพาะบทพูดซึ่งเป็นคำโบราณและคำราชาศัพท์ การจำบทเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ อารมณ์ก็ต้องได้ บทก็ต้องจำให้ได้ ไม่มีการซ้อมมาก่อน ก็เกร็งๆ เครียดๆ เหมือนกันนะคะ แต่ก็พยายามทำให้ได้ เพราะท่านเล่าเรื่องราวของแต่ละฉากนั้นๆ ได้อย่างชัดเจน ทำให้อารมณ์เราคล้อยตามได้ดีค่ะ"

สำหรับการเตรียมตัวรับบทบาทนี้ เกรซบอกว่า "ต้องอ่านหนังสือเพื่อศึกษาเรื่องราวของท่านมากพอควร ส่วนตัวเชื่อว่าพระสุพรรณกัลยามีองค์จริง และทรงเป็นวีรสตรีที่เสียสละอย่างยิ่งใหญ่เพื่อบ้านเมืองของเรา เกรซจึงไปกราบสักการะพระราชานุสาวรีย์ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขอพรทั้งในเรื่องของการถ่ายทำภาพยนตร์และเรื่องของการแสดง ทุกวันนี้ก่อนเข้าฉากก็ยังจุดธูปกราบท่านทุกครั้ง เป็นการให้กำลังใจที่ดีต่อตัวเองด้วยนะคะ"

ส่วนการเข้าสู่วงการภาพยนตร์เป็นครั้งแรก เกรซเปิดเผยว่าที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยสนับสนุนในเรื่องของการแสดง แต่สำหรับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องนี้ทุกคนในครอบครัวให้กำลังใจเต็มที่ "ประทับใจการทำงานของทีมงานทั้งหมดค่ะ รวมทั้งพี่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง พี่แอ๊ว - อำภา ภูษิต ช่วยแนะนำอย่างดี ในฐานะที่เราเป็นนักแสดงใหม่ ฉากร้องไห้นี่ยากมากสำหรับเกรซ พี่แอ๊วจะช่วยสอนให้ และ แอฟ - ทักษอร ช่วยส่งอารมณ์ในบทให้

ที่ประทับใจสุดๆ ในการทำงานคือท่านมุ้ยค่ะ ท่านมีความละเอียดรอบคอบในทุกด้าน เพราะต้องการให้ทุกส่วนประกอบของภาพยนตร์ออกมาสมบูรณ์และสมจริงที่สุด และท่านมีวิธีสอนมือใหม่อย่างเกรซ ให้รู้จักคิดเองว่าในสถานการณ์ของแต่ละฉากนั้น ความรู้สึกและอารมณ์ของเราควรเป็นแบบไหน ต้องแสดงออกอย่างไร เราก็ตั้งใจเต็มที่ เทใจเต็มร้อยอยู่แล้วค่ะ การได้ร่วมงานกับท่านมุ้ยครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ด้านการแสดงและการทำงานที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ"

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เตรียมระเบิดความยิ่งใหญ่พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ ธันวาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวคดีปริศนาฆาตกรรมในวันรวมญาติ ที่ผู้ต้องสงสัยคือทุกคนในครอบครัวนี้ ตระกูล ธรอมบีย์ มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที...อ่านต่อ»